Lùm xùm vụ Vy Oanh ‘tố’ Minh Tuyết âm mưu cướp bài 'hit'

26/01/2019 - 16:13
Dư luận đang quan tâm đến diễn tiến sự việc ca sĩ Vy Oanh "tố" đàn chị Minh Tuyết âm mưu cướp ca khúc "Để cho em khóc" (sáng tác Phúc Trường) ở thời điểm cô chưa còn dứt hợp đồng. Thông tin ngược lại cho thấy Minh Tuyết mua bản quyền ca khúc này của nhạc sĩ khi Vy Oanh đã hết thời hạn hợp đồng.
Sự việc lập tức trở thành tâm điểm của báo giới khi nữ ca sĩ Vy Oanh bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân: "Tôi thấy mang danh là đàn chị đi trước trong nghề, là lão làng mà hễ đàn em có được bài hát hit là dành hát như đúng rồi. Công ai người đó hưởng, huống chi thời buổi này 1 bài hit sống rất ngắn giờ lại còn thêm vụ các anh chị phỗng tay trên. Như vậy khác gì cướp nồi cơm của họ, chặn đường họ đi trong khi công gầy dựng biết bao khó khăn cực khổ mới có được chút thành quả". 
 
Câu chuyện liên quan đến ca khúc "Để cho em khóc" vốn được Vy Oanh thể hiện khá thành công trong thời gian qua. Gần đây, Minh Tuyết đã mua bản quyền từ tác giả Phúc Trường khi Vy Oanh đã hết thời hạn hợp đồng. Tuy nhiên Vy Oanh cho biết đàn chị có "âm mưu" này từ khi cô vẫn đang trong hợp đồng với nhạc sĩ sáng tác ca khúc.
 
minh-tuyen.jpg
Cuộc chiến giữa hai nữ ca sĩ nổ ra và chưa có dấu hiệu dừng lại

 

Việc lẽ ra không đáng ồn ào, nhưng bị người trong cuộc đẩy lên căng thẳng. Vy Oanh cho biết trên trang cá nhân: “Bây giờ mới là phát ngôn chính thức của Oanh. Vì trước đây Oanh viết không nêu tên ai cũng không có ý định lên báo nên ngôn từ thoải mái mang tính cá nhân và cũng không xem lại hợp đồng. Nhưng nay chị Minh Tuyết đã tự nhận và lên tiếng trước kèm loạt bài pr sau của chị thì em cũng sẽ nói 1 lần để mọi người hiểu hơn về sự việc. Đó là tháng 6/2018 Vy Oanh mới hết hạn độc quyền. Nhưng chị Minh Tuyết đã hát bài này từ tháng 3/2018. Như vậy là chị Tuyết sai hay đúng? Ở đây dễ lách luật quá phải không?”

 

Nhạc sĩ Phúc Trường sau đó cũng có phát ngôn, khẳng định sau khi hết hạn với Vy Oanh thì anh đã bán ca khúc cho trung tâm Thuý Nga Paris. Về phía ekip của Minh Tuyết, đại diện trung tâm hải ngoại, nơi Minh Tuyết đầu quân, khẳng định bài hát "Để cho em khóc" đã được trung tâm trả tiền tác quyền đầy đủ cho nhạc sĩ Phúc Trường. Đồng thời, vị này cũng khẳng định chuyện khán giả thích ai hát là gu của từng người, khi Minh Tuyết hát thì khán giả lại thích phiên bản của "đàn chị" nên Vy Oanh có thể không vui. Đại diện của Minh Tuyết cho rằng phát ngôn của Vy Oanh quá cảm tính và cách cư xử của cô chưa được văn minh, lịch sự.
 
vy-oanh.jpg
Ca sĩ Vy Oanh

 

Khi được hỏi nguồn cơn sự việc có phải do Vy Oanh bức xúc vì bài hát được Minh Tuyết thể hiện thành công nên mới đăng đàn chỉ trích đàn chị, nữ ca sĩ khẳng định hoàn toàn không có điều đó. Bởi ca khúc của cô đăng lên Youtube được hơn 33 triệu view còn của "đàn chị" chỉ là số lẻ trong đó nên không có gì phải ghen tỵ. Trước những thông tin do đàn em đưa ra, phía Minh Tuyết khẳng định sẵn sàng đưa ngày giờ ký bản quyền và ngày hát để đối chất. Đồng thời, "đàn chị" cũng khẳng định người hiểu rõ câu chuyện này nhất là nhạc sĩ Phúc Trường, nếu có khúc mắc cứ hỏi thẳng nam nhạc sĩ.

 

Và mới đây nhất, Vy Oanh cho biết Phúc Trường đã nhắn tin cho cô và đề nghị cô gửi bằng chứng để rộng đường dư luận. 
 
“Tôi khẳng định nhạc sĩ Phúc Trường đã làm đúng vì sau khi hết độc quyền của Oanh anh ấy mới bán lại cho người khác. Nhưng chị Minh Tuyết tự tiện đi hát trước, việc đó không liên quan đến anh Trường. Làm nghề này vốn dĩ nhiều thị phi, chính vì vậy ngay từ đầu tôi đã không nêu đích danh ai để không lên báo nhưng không ngờ chị ấy bất chấp danh dự để PR như vậy. Thôi thì tôi gửi tất cả bằng chứng giấy tờ ở đây để kết lại mọi câu chuyện. Nói có sách, mách có chứng!”, Vy Oanh viết và đăng toàn bộ chứng cứ liên quan đến quá trình Minh Tuyết hát ca khúc Để cho em khóc ở thời điểm mà cô chưa hết hợp đồng độc quyền cùng nhạc sĩ Phúc Trường. Đó là vào tháng 3/2018 Minh Tuyết đã thể hiện ca khúc này tại một phòng trà mà không hề hỏi ý kiến của mình.
 
de-cho-em-khoc.jpg
Clip trên Youtube cho thấy tháng 6/2018, Vy Oanh mới hết hợp đồng nhưng tháng 3/2018 Minh Tuyết đã hát ca khúc này ở 1 phòng trà

 

Vy Oanh cũng chốt lại sự việc: “Hãy để chúng tôi yên và cũng đừng lôi thêm tên bất cứ ai vô đây nữa, bởi họ không liên quan thì đừng làm phiền, họ cũng rất ngại mất lòng vì ai cũng là bạn, đừng vì chút lợi cho mình mà lôi họ vào thế khó xử, lùm xùm không đáng. Chúng tôi không có nhu cầu PR. Luật đã sai, đạo đức lại càng sai. Dù cho có thêu dệt tôi như thế nào tôi vẫn luôn tin công lý đứng về lẽ phải! Tôi cũng tin rằng chị đủ lòng tự trọng để từ nay về sau những bài viết PR cho chị không dính đến tên tôi”.

 

Hiện tại dư luận cũng có nhiều luồng ý kiến, thậm chí tranh cãi gay gắt với những quan điểm trái chiều về sự việc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm