Lười ‘yêu’ là hủy hoại hôn nhân

21/04/2017 - 19:28
Bạn quan tâm nhiều đến điện thoại hơn nửa kia, né tránh ‘chuyện ấy’, giấu giếm nửa kia chuyện tiền bạc… đều là những điều làm tổn hại hôn nhân hai người. Nhưng không bao giờ muộn để thay đổi.
 Bạn không nên bỏ quên thời gian quý báu bên nửa kia vì điện thoại
1. Nghiện mạng xã hội, điện thoại

Sự phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội, điện thoại thông minh sẽ khiến bạn quên mất thời gian quý báu, sự quan tâm dành cho nửa kia.

Vì thế cần để điện thoại tránh xa phòng ngủ của hai bạn. Nên có quy định một khoảng thời gian nhất định bạn dành cho ứng dụng hoặc thiết bị này. Hãy đặt điện thoại xuống, vì chỉ có bạn đời mới mang đến cho bạn những kỷ niệm hạnh phúc.

2. Lảng tránh “yêu”
Nếu bạn thường hay tìm lý do bào chữa cho việc lười “yêu”, tránh “yêu” thì cuộc hôn nhân của bạn đang gặp rắc rối. Bạn không thể trồng một chậu cây ở một góc và mong muốn nó sống mà không cần tưới nước. Cũng như vậy, sự “gần gũi” giữa hai bạn là một trong những chất kết dính của hôn nhân.

 Vì vậy hãy cố tập trung vào những điều hấp dẫn ở nửa kia. Nói đồng ý nhiều hơn thay vì trả lời “không” với “chuyện ấy”.

3. Im lặng
Bạn mệt mỏi, kiệt sức sau một ngày làm việc, bạn muốn nửa kia giúp việc chăm con, hãy nói với họ, đừng im lặng. Cho nửa kia biết bạn cần gì, muốn hỗ trợ điều gì một cách rõ ràng, dễ hiểu nhất.

Tránh đưa ra những giả định trong đầu để rồi phán xét những phản ứng, hành động của nửa kia. Giao tiếp chính là chìa khóa cho hôn nhân bền vững.

 Thiếu giao tiếp vợ chồng, hôn nhân sẽ mất đi sự bền vững 

4. Xem thường nửa kia

Khi không hài lòng điều gì, đó không thể là lý do chính đáng để bạn “khơi mào” một “cuộc chiến” với nửa kia. Nếu bạn luôn cáu kỉnh và xem thường nửa kia chẳng giúp gì được mình, đó là sai lầm. Sự xem thường, chỉ trích sẽ khiến cả hai nản lòng về nhau.

Một giấc ngủ có thể là gợi ý giúp bạn lấy lại bình tĩnh, nhìn nhận thấu đáo hơn mọi chuyện, để cùng nhau giải quyết mọi chuyện, cũng như thể hiện sự biết ơn nửa kia.
5. Tranh cãi về tiền bạc

Quá coi trọng chuyện tiền bạc hay bí mật về tài chính là gốc rễ của những tranh cãi, mâu thuẫn lớn của vợ chồng. Bạn cũng thường dùng những câu từ khắc nghiệt khi xung đột, dễ gây tổn thương cho nửa kia và phải mất nhiều thời gian để họ có thể phục hồi.

Không nên tạo hiểu lầm cho nhau khi không rõ ràng về những hóa đơn, khoản phí khó hiểu mỗi tháng. Cả hai nên cùng thảo luận, không giấu diếm và có kế hoạch tài chính rõ ràng để không tổn hại hôn nhân.
6. Để người thân tác động vào hôn nhân

Ngay cả khi bạn ở cùng cha mẹ và anh, chị em ruột, hãy vạch ra những ưu tiên cho hôn nhân của bạn.

Bạn kết hôn, đang bắt đầu gia đình riêng của mình, bạn và nửa kia nên cùng thảo luận, thương lượng và có những thống nhất riêng. Không nên để người thân tác động quá nhiều vào những quyết định chỉ thuộc về hai bạn.

Vợ chồng không nên tạo hiểu lầm, giấu giếm nhau về tài chính gây ra tranh cãi

7. Không giải quyết mâu thuẫn tới cùng

Bạn dành nhiều thời gian để phàn nàn về mâu thuẫn với nửa kia hơn là giải quyết nó? Xảy ra mâu thuẫn, bạn hãy tự hỏi bản thân, vấn đề đó quan trọng như thế nào? Nếu vấn đề đó rất quan trọng, bạn phải giải quyết sớm, không để những bực tức tích lũy.

Bạn hãy xem xét quan điểm của nửa kia, tránh chỉ trích nhau. Lời xin lỗi cũng là một phần quan trọng để giải quyết được vấn đề và tránh tổn thương nhau.
8. Quên những điều nhỏ nhặt

Cuộc sống bận rộn, bạn dễ bỏ qua những lời khen chân thành, những cử chỉ yêu thương, dịu dàng dành cho nhau.

Một cái ôm vào buổi sáng trước khi đi làm, hỏi ý kiến nửa kia về việc lựa chọn trang phục bạn định mặc đến một buổi tiệc, mua một bó hoa nhỏ nửa kia thích về cắm tại phòng khách, khoác tay nửa kia khi ngồi cạnh nhau, cảm ơn khi nửa kia khi họ mang cho bạn một tách trà… Đừng quên những điều nhỏ nhặt này, bởi chúng cũng đủ khiến bạn vui cả ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm