Lưỡng lự cưới vì chàng đã qua nhiều mối tình

22/04/2017 - 08:57
“Anh ấy đang giục em cưới, mà em hoang mang quá. Biết là anh ấy rất yêu em, em cũng vậy, nhưng trước đây anh ấy đã có nhiều mối tình sâu đậm. Em đang lưỡng lự không biết lúc lấy nhau rồi, liệu em có bị bỏ rơi không?”

Trần Thị Nghĩa (1993), hiện là công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) chia sẻ. Nghĩa bày tỏ: “Anh ấy cũng là công nhân lái máy xúc, ở gần nơi em trọ. Anh thực sự rất tốt với em. Gia đình anh cũng quý em, dù em là gái đã có một đời chồng, đang nuôi 1 con. Nhưng em càng biết nhiều về những mối tình của anh trước kia, em lại rất buồn. Vì yêu ai anh cũng sống cùng như vợ chồng, dù có người chỉ sống chung mấy tháng lại chia tay”.

Nghĩa băn khoăn: “Có phải em ích kỷ khi yêu anh không? Em cảm thấy rất buồn. Để nhận lời cưới của anh, em thật sự còn chưa sẵn sàng, em rất lo lắng mà chưa biết trả lời anh ra sao?”.

Quá khứ của anh đã có nhiều mối tình sâu đậm, tôi rất lo lắng khi anh giục cưới.
(Ảnh minh hoạ) 

Chia sẻ về vấn đề này, Lê Hằng, ở Tuyên Quang cho rằng: Ai cũng có quá khứ của mình. Người tốt muốn lưu giữ, còn người xấu muốn xoá, muốn quên nó đi. Em hãy nhìn về hiện tại và tương tai của mình xem hiện tại người ta yêu em, người ta có yêu hay quan tâm thêm ai nữa không? Chứ đừng quan tâm đến quá khứ của anh ấy làm gì. Nếu trong đầu em cứ suy nghĩ về những chuyện đó, thì không có hạnh phúc đâu em. Nếu em bỏ qua được hết, sống thật hạnh phúc, thì người ta cũng yêu em thật lòng và muốn sống với em trọn đời. 

Một bạn nam sinh viên trường Đại Học Y Hà Nội, tên Tuấn Linh lại thẳng thắn: Sao chị không  hỏi thẳng anh ấy lý do sao lại dễ dàng sống chung với những người trước đó? Cũng có thể người ta rời xa anh ấy, vì họ thiếu chung thuỷ. Tôi cho rằng, anh ấy là người đã yêu là yêu hết lòng, nhưng trong tình yêu mà đối phương gian dối là anh ấy rút lui ngay. Đó là lý do để dấu ấn của các mối tình kia không đọng lại.

Quá khứ đã qua rồi, hãy để nó ngủ yên thì bạn sẽ thấy nhẹ lòng 

Linh An, nhà tạo mẫu tóc lại cho rằng: "Chị cũng có quá khứ nhiều đau buồn, đàn bà "đã cũ", lại có con, mà anh ấy vẫn bỏ qua tất cả để yêu và muốn cưới chị, chị còn thắc mắc gì?".

Trung Anh, một bạn nam làm nghề kinh doanh vàng bạc cho rằng: "Yêu là phải nhìn về tương lai. Như bạn nói thì bạn đang hờn dỗi với quá khứ của người yêu. Nếu không bỏ qua được thì nó cứ âm ỉ, chờ cơ hội 2 người cãi vã mà bùng cháy thôi. Quá khứ xảy ra rồi, không làm lại được. Bạn hãy xem xét, đánh giá thật kĩ tình cảm của anh ấy lúc này xem sao. Hãy để quá khứ ngủ yên thì bạn sẽ nhẹ lòng".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm