Lupita Nyong'o: Bền bỉ cho giấc mơ thành hiện thực

20/08/2017 - 12:55
Khiêm nhường và kín đáo, chỉ xuất hiện trong những sự kiện lớn, cũng không “càn quét” quá nhiều trên báo chí, thế nhưng ngôi sao của phim “12 năm nô lệ” Lupita Nyong'o lại từng lọt vào những danh sách bình chọn mà bất cứ nghệ sĩ Hollywood nào cũng ao ước.
“Người dùng son đẹp nhất thế giới”

Năm 2013, người đẹp Kenya này được giới ký giả ca ngợi là “Ngôi sao thời trang mới”. Một năm sau, Lupita Nyong'o lên ngôi “Nữ hoàng thảm đỏ” tại lễ trao giải Oscar 2014. Cùng năm đó, nữ diễn viên da màu này đăng quang trong cuộc bình chọn “Người đẹp nhất thế giới 2014” của tạp chí People. Chưa kể, cô còn là “Sao nữ mặc bikini hot nhất” mùa hè 2014.
lupita2.jpg
Lupita Nyong'o - bền bỉ cho “giấc mơ Mỹ” thành hiện thực 

 

Liên tục ngồi hàng ghế đầu tại nhiều sự kiện thời trang lớn cũng như xuất hiện trên nhiều tạp chí đỉnh cao, thế nhưng Lupita Nyong'o lại là một người ăn mặc hết sức ngẫu hứng. Cô diện những gì mình thích, không phụ thuộc vào các xu hướng và trào lưu thời trang.

Người duy nhất tạo cảm hứng phong cách cho cô chính là mẹ: bà Dorothy - Giám đốc quản lý quỹ Ung thư châu Phi. Chính sự tự tin, phóng khoáng trong phong cách thời trang của mẹ đã ảnh hưởng đến cô con gái có thân hình nhỏ bé, vốn rất kén trang phục và khó nổi bật giữa dàn ngôi sao chân dài. Việc trở thành người của công chúng tác động lớn đến ý thức thời trang của Lupita Nyong'o.

Từ một người hoàn toàn chiều chuộng sở thích của mình, nữ diễn viên biết cách để trang phục nói lên cá tính của bản thân. Sự tinh tế linh hoạt, táo bạo trong phục trang của ngôi sao mới này giúp cô mang tới cách nhìn khác về vẻ đẹp của người da màu.

Không phải ngẫu nhiên mà Lupita Nyong'o được các hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới bầu chọn là “Người dùng son đẹp nhất thế giới”. Nữ diễn viên đẹp rực rỡ khi dùng tất cả các màu son, thậm chí cả những màu kén người dùng như tím hoa cà.
lupita-nyongo-vogue-november-2013.png
Lupita Nyong’o quan niệm, chỉ cần là phụ nữ thôi đã là phái đẹp và vẻ đẹp riêng của mỗi người sẽ càng thăng hoa khi được chăm sóc, trân trọng

Còn nhớ, trong lễ trao giải “Phụ nữ da đen” ở Hollywood, Lupita Nyong’o từng nói: “Nhớ lại trước đây, có lúc tôi thấy mình thật xấu. Tôi bật tivi lên và chỉ thấy người da trắng, tôi cảm giác bị nhạo báng vì có màu da tối như màn đêm.

Lúc đó, lời nguyện cầu duy nhất của tôi với Chúa là một mai tôi thức dậy sẽ có màu da trắng. Mỗi ngày, tôi đều thất vọng vì điều ước không thành sự thật. Tôi vẫn đen y như hôm trước”. Tiêu chuẩn về cái đẹp của phương Tây ngấm vào suy nghĩ của cô gái Kenya. 

Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ đầy tự ti trong quá khứ. Càng bước ra thế giới, cô gái da đen càng nhận ra rằng chỉ cần là phụ nữ thôi đã là phái đẹp và vẻ đẹp riêng của mỗi người sẽ càng thăng hoa khi được chăm sóc, trân trọng.

Mạnh mẽ, không buông xuôi

Sở dĩ Lupita Nyong’o sớm nhận thức về giá trị bản thân cũng như có được thành quả lao động nghệ thuật bởi lẽ nữ diễn viên có một nền tảng giáo dục bền vững. Sinh ra trong một gia đình chính khách, từ nhỏ, cô đã được dạy về cách ứng xử và tạo dựng phong cách ở đám đông.
anh3.jpg
Lupita Nyong'o - trong lần nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Gia đình cũng đã nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật trong Lupita với những buổi đi xem kịch hay tụ tập với các gia đình khác để chứng kiến lũ trẻ diễn xuất. Cô bé Lupita Nyong’o đã say sưa đóng kịch cho các buổi biểu diễn ở trường và nuôi ước mơ một ngày nào đó sẽ nổi tiếng như các thần tượng da màu Whoopi Goldberg hay Oprah Winfrey.

Là thạc sĩ ngành Biểu diễn tại Đại học Yale, từng được nhận phần thưởng Herschel Williams dành cho những sinh viên có khả năng xuất sắc, lại thành thục tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, Swahili, tiếng Ý cơ bản và ngôn ngữ bản địa Luo của người Kenya, Lupita Nyong’o khao khát trở thành một nữ diễn viên thực lực nhờ tài năng và kiến thức.

Vài tuần trước khi tốt nghiệp, cô quyết định tự ghi băng bản thân để tham gia ứng tuyển diễn viên cho phim “12 năm nô lệ”. Trước đó, trong bước đầu sự nghiệp, vì sự kỳ thị màu da, người đẹp gặp không ít khó khăn. Người ta luôn cho rằng màu da đen của cô không thích hợp để đóng những bộ phim đầu tư lớn.

Lupita Nyong’o chỉ được nhận làm chân chạy việc hỗ trợ cho nam diễn viên nổi tiếng Ralph Fiennes trong dự án phim “The Constant Gardener” (Cái giá của công lý). Nhưng cô gái mạnh mẽ đã không buông xuôi.

16 tuổi, cô rời Kenya đến Taxco (Mexico) để học tiếng Tây Ban Nha. Tại đây, cô trở thành tâm điểm chú ý với hầu hết người bản địa có màu da trắng. Tình cờ 1 lần được mời chụp ảnh, Lupita Nyong’o nhận ra vẻ đẹp của bản thân. Từ đó, cô tự tin dấn thân vào nghệ thuật và hiện thực hóa giấc mơ.

“Tôi hy vọng rằng sự hiện diện của mình trên màn ảnh và các tạp chí có thể dẫn dắt các bạn, những cô gái trẻ, theo một hành trình tương tự. Rằng các bạn sẽ cảm thấy chấp nhận không chỉ vẻ đẹp ngoại hình của mình mà còn hướng sâu hơn tới việc gây dựng vẻ đẹp từ bên trong tâm hồn. Không gì có thể che khuất đi vẻ đẹp ấy” - đó là những lời chia sẻ của Lupita Nyong’o tại lễ trao giải Oscar.

Sinh năm 1983, Lupita Nyong'o từng đoạt giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” Oscar 2014 với bộ phim “12 năm nô lệ”. Sau đó, cô vào vai trong phim “Star Wars 7” (Chiến tranh giữa các vì sao). Mới đây, người đẹp da màu gây chú ý khi xuất hiện đầy phong cách tại buổi quảng bá phim mới “Black Panther” (Sức mạnh báo đen) ở Hội chợ Comic-Con ở San Diego, California (Mỹ).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm