Lưu ý gì khi đặt dịch vụ ông già Noel tặng quà vào 'giờ chót'

24/12/2018 - 11:39
Ngày 24/12 là ngày bận rộn nhất của những ông già Noel. Càng sát đến ‘giờ vàng’ (từ 17h đến 23h đêm 24/12), giá dịch vụ tặng quà của ông già Noel càng cao, dao động từ 180.000 đến 250.000 đồng. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh hãy lưu ý một số điểm khi đặt dịch vụ ông già Noel tặng quà vào giờ 'chót'.
Ông già Noel tặng quà là một trong những dịch vụ sôi động nhất vào mỗi tháng 12 hàng năm. Được khởi động từ khá sớm, tuy nhiên, dịch vụ này chỉ sôi động bắt đầu từ ngày 20/12 và thời gian ‘vàng’ của các ông già Noel thường trong chiều, tối ngày 24/12.
 
Giá dịch vụ tăng từng giờ  
Trở về nhà vào sáng sớm ngày 24/12, sau chuyến công tác nước ngoài dài ngày, chị Hoàng Thanh Châu (phố Láng Hạ, Hà Nội) vội vàng tìm kiếm dịch vụ ông già Noel tặng quà để gây bất ngờ cho cô con gái nhỏ. Chị Châu chia sẻ: Năm ngoái, chị đã sử dụng dịch vụ ông già Noel của một trung tâm quà tặng ở phố Nguyễn Khang, Q. Cầu Giấy, Hà Nội và khá hài lòng. Năm nay, tiếp tục liên hệ đặt dịch vụ tặng quà. Sau một hồi thuyết phục, chị Châu mới được nhân viên tư vấn nhận lời, vì hôm nay là ngày cao điểm, tất cả các ông già Noel đều kín lịch. Tuy nhiên, để đặt dịch vụ ông già Noel vào đúng thời gian yêu cầu, lúc 19h ngày 24/12, chị đã phải trả mức chi phí tăng gần gấp 3 lần các khung giờ khác.
 
 
ong-gia-noel-5.jpg
Ông già Noel tặng quà là một trong những dịch vụ sôi động nhất dịp này

 

Theo ghi nhận của PNVN, vào ngày này, giá dịch vụ ông già Noel tăng cao đáng kể so với những ngày trước đó. Đặc biệt, chiều và tối ngày 24/12, giá dịch vụ của ông già Noel được tính theo giờ.
 
Cụ thể: Trong ngày 22, 23/12, dịch vụ ông già Noel dao động từ 70.000 đồng đến 120.000 đồng/lần, tùy theo khoảng cách và yêu cầu của khách hàng. Với mỗi dịch vụ tặng quà, khách hàng có khoảng 20 - 30 phút để trò chuyện, chụp hình, nghe ông già Noel kể chuyện, dặn dò…
 
 
ong-gia-noel-1.jpg
Ngoài tặng quà, ông già Noel còn trò chuyện, giao lưu với các bé

 

Vào sáng ngày 24/12, giá dịch vụ ông già Noel tặng quà dao động từ 130.000-150.000 đồng. Trong khung giờ từ 14h đến 17h ngày 24/12, mức tăng lên từ 150.000- 180.000 đồng. Với các yêu cầu tặng quà trong thời gian từ sau 17h đến đêm 23/12, giá dịch vụ sẽ được tính từ  180.000 đến 250.000 đồng. 
 
Cùng với dịch vụ tặng quà, một số đơn vị còn cung cấp thêm một số dịch vụ đi kèm để ngày lễ Noel thêm ý nghĩa như: lời chúc viết bằng thư tay với giá 20.000 đồng, dịch vụ bé hát cùng ông già Noel có ghi lại clip và đăng lên youtube giá 20.000 đồng/bài, dịch vụ tặng quà cho tập thể lớp, cơ quan doa động từ 400.000 - 500.000 đồng…
 
ong-gia-noel.jpg
24/12 là ngày cao điểm của các đơn vị cung cấp dịch vụ ông già Noel tặng quà

 

Lý giải sự tăng giá đáng kể này, anh Nguyễn Phương, phụ trách dịch vụ ông già Noel, tại Q. Nam Từ Liêm cho biết, nhiều gia đình chọn dịch vụ tặng quà vào đúng ngày 24/12 nên các đơn hàng tăng lên đáng kể. Nhưng trong ngày này, các tuyến đường đều rất đông đúc, thậm chí có cả ách tắc, nên thời gian di chuyển trên đường rất lâu, giá dịch vụ đắt hơn những ngày khác. Đó là chưa kể đến trường hợp, nếu đặt dịch vụ ông già Noel quá sát giờ, sẽ khó có thể đáp ứng được theo đúng yêu cầu của khách hàng.
 
Lưu ý gì khi đặt dịch vụ ông già Noel giờ "chót"?
 
Chỉ còn vài tiếng nữa là đến thời điểm ‘vàng’ để nhờ ông già Noel gửi tặng các món quà cho những người thân yêu, đặc biệt là các bé nhỏ trong gia đình. Nếu muốn những món quà của bạn đến tay người nhận với nhiều bất ngờ và ý nghĩa nhất trong ngày lễ Noel, theo chị Đỗ Bích Ngọc (cửa hàng quà tặng My Love, Hà Nội), bạn nên lưu ý những điều sau:   
 
ong-gia-noel-viet.jpg
Theo lời khuyên của các đơn vị cung cấp dịch vụ, bạn nên chuẩn bị sẵn quà để đáp ứng đúng mong muốn của người nhận và tránh nhầm lẫn khi giao

 

- Nếu nhà bạn nằm trong khu vực xa hoặc giao thông đông đúc, nên hẹn ông già Noel đến trước khoảng 30 - 60 phút, để đề phòng tắc đường. Không nên hẹn giờ ông già Noel tặng quà quá muộn, bé chờ đợi sẽ mệt mỏi và chán nản.
 
- Vào ngày 24/12, các cửa hàng quà tặng đều đông khách và các ông già Noel bận rộn, có thể giao nhầm món quà tặng. Cách tốt nhất là tự đi chọn quà, bọc gói quà và chuẩn bị sẵn sàng, để đưa cho ông già Noel trước khi vào nhà tặng quà, để tránh nhầm lẫn đáng tiếc.
 
- Trong ngày này, thời gian ông già Noel tặng quà thường diễn ra nhanh hơn những ngày khác, thường dao động từ 5-10 phút, bạn nên mặc sẵn quần áo đẹp, trang phục cho bé nếu muốn chụp hình cùng ông già Noel, để ông già Noel có nhiều thời gian kể chuyện dặn dò bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm