Lý do phòng khám hành hung PV Báo PNVN phải trả lại cho bệnh nhân hơn 6 triệu đồng

30/09/2018 - 20:45
Trong quá trình làm việc, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phát hiện phòng khám Đa khoa Thiên Hòa đã thu những khoản chưa có trong bảng giá nên buộc phải trả lại cho bệnh nhân hơn 6 triệu đồng.
Liên quan đến việc Phòng khám đa khoa Thiên Hòa (số 73 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) bị tố "làm giá" bệnh nhân V.T.T (huyện Ý Yên, Nam Định) trên bàn tiểu phẫu, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với các bên chiều ngày 27/9.
 
Trong biên bản làm việc, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu phòng khám trả lại một số khoản đã thu của bệnh nhân với số tiền 6.350.000 đồng. Lý do phòng khám phải trả lại là những một số khoản phòng khám đã thu nhưng chưa có trong bảng giá.
 
anh-1.jpg
Biên bản làm việc xác nhận việc Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa trả lại tiền cho bệnh nhân T.
 

Ngày 30/9, bệnh nhân V.T.T. cho biết đã nhận được số tiền phòng khám phải trả lại.

 

Theo bệnh nhân T., chiều ngày 29/9, Đại diện Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa và bệnh nhân đã gặp mặt để giải quyết sự việc theo biên bản ngày 27/9. Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, cùng Đại diện phòng khám đã trả lại tiền cho bệnh nhân.
 
Theo đó, phòng khám phải trả lại 3 khoản gồm phí đốt 4.000.000 đồng; đo độ nhạy cảm của dương vật 1.000.000 đồng; hormone nội tiết tố 6 mục 1.350.000 đồng. Tổng cộng, số tiền phòng khám phải trả lại là 6.350.000 đồng.
 
Ngoài ra, ông Khánh yêu cầu bệnh nhân gặp bác sĩ Hoàng Văn Chất kiểm tra tiểu phẫu theo biên bản làm việc.
 
anh-2.jpg
Biên bản xác nhận Phòng khám đã trả lại tiền cho bệnh nhân T.
 

Như PNVN đã thông tin, nhận được phản ánh của gia đình về việc bệnh nhân giữ lại tại Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, anh Trần Hiếu (PV Báo PNVN) và chị Lê Huyền (PV Báo Phụ nữ TP.HCM) đến xác minh.

 

Tuy nhiên, khi biết là nhà báo, ông Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị của phòng khám và bà Nguyễn Thanh Vân (người của phòng khám) đã đuổi PV ra. Thậm chí, ông Khánh còn túm cổ hành hung, lăng mạ phóng viên Báo PNVN.  
 
Ngày 28/9/2018, Báo PNVN đã có công văn số 208/CV-BPNVN gửi Hội Nhà báo Việt Nam, Công an TP Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc, bảo vệ quyền hành nghề đúng pháp luật của nhà báo; đồng thời xem xét xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân trong vụ việc này.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm