Ma lực của búp bê tình dục

13/02/2017 - 12:11
Khi con robot giống người Erica được ra mắt tại Nhật Bản, khoảng cách giữa con người và máy móc dường như đang thu hẹp lại một cách đáng sợ. Sẽ không có gì khó hiểu nếu xảy ra tình yêu giữa người với búp bê tình dục (sexbot) trong tương lai.

Cứu cánh cho đàn ông ế vợ ở Nhật Bản

Robot Erica, 23 tuổi được ra mắt tại Nhật Bản gây chấn động dư luận cách đây chưa lâu, có thể sẽ là giải pháp hoàn hảo cho số lượng người độc thân đang ngày một gia tăng ở Nhật Bản.

Robot nữ tên Erica là sản phẩm của nhiều nhà khoa học ở các trường đại học ở Kyoto và Osaka.

 Robot Erica ra mắt gây phấn khích cho không ít đàn ông. Ảnh AP.

Không chỉ trông rất giống với con người khi chúng có những đôi mắt đầy sức sống và làn da rất thật, Erica có thể nói một số câu, có các cử chỉ giống như một người thực sự. Theo Mirror, đây là một ví dụ điển hình cho công nghệ robot giống người đang thực sự phát triển ở Nhật Bản.

Một thực trạng đáng giật mình: Cứ 5 người đàn ông Nhật Bản dưới 50 tuổi thì có 1 người không lấy vợ, và con số này dự kiến còn tăng nữa trong 20 năm tới. Tỉ lệ này ở phụ nữ là 1/10 người.

Trong khi số người độc thân ở đây đang gia tăng nhanh chóng, công nghệ robot giống người cũng ngày càng phát triển.

Tiến sĩ Helen Driscoll, một nhà khoa học hàng đầu về tâm lý tình dục và các mối quan hệ, Đại học Sunderland cho biết “công nghệ tình dục” đã phát triển với tốc độ nhanh. Công nghệ robot, tương tác, cảm ứng chuyển động có khả năng phát triển và tập trung hơn vào ngành công nghiệp tình dục trong những năm tiếp theo.

Không đơn giản là câu chuyện “sinh lý”

TS. Marquanrd Smith (trường nghệ thuật nhân văn, Cao đẳng Hoàng gia Anh) từng chỉ ra rằng, trong thời đại công nghệ, mối quan hệ mật thiết với các đối tượng “phi nhân” không phải là chuyện hiếm. “Hãy nghĩ về cách mà bạn sử dụng iPhone. Bạn cầm nó, vuốt ve và di chuyển nó. Nó là một phần mở rộng của bạn. Nhưng mọi thứ đã khác khi mà vật thể là “định dạng con người” và mối quan hệ là tình dục. Có thể trong tương lai còn là mối quan hệ tình cảm yêu đương”, ông nói.

 Không thể phủ nhận vai trò của búp bê tình dục với đàn ông trong cuộc sống hiện đại. Ảnh Instagram.

Ông Marquanrd Smith còn “bênh” những cô robot xinh đẹp nóng bỏng này chằm chặp: “Lý do để ra đời phát minh chỉ bởi không ít phụ nữ độc ác, hời hợt, hay làm bẽ mặt và phá tan hoang trái tim đàn ông, nhưng con búp bê thì lại đáng tin cậy, phù hợp, dễ kết bạn và đáng yêu”.

Sarah Valverde, một nhà nghiên cứu kiêm bác sĩ chuyên khoa về sức khỏe tâm thần, từng nghiên cứu rất kỹ về sexbot, nói rằng nhiều đàn ông mà cô nghiên cứu đã có cảm giác xấu hổ hoặc bối rối khi sử dụng búp bê tình dục.

“Mặc dù vậy, họ lại cảm giác hài lòng về cuộc sống của mình, cũng như ít vướng phải căn bệnh trầm cảm hay các dạng bệnh tâm thần khác. Một số người sử dụng để làm trò vui hay người khuyết tật dùng chúng bởi họ cảm thấy khó giao tiếp với xung quanh”, bà Sarah nói.

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, những chỉ trích nặng nề, nhưng không thể phủ nhận búp bê tình dục vẫn hiện diện trong thế giới thực đầy ma lực nóng bỏng.

Búp bê tình dục mang lại cho đàn ông cảm giác sảng khoái, có thể truyền cảm hứng cho họ về sự tận tâm, và có thể giúp họ xóa nhòa cảm giác cô đơn. Nó sẽ không thay đổi đời sống thực của đàn ông, và chắc chắn sẽ chẳng gây ra điều gì để đàn ông phải phạm lỗi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm