Mặc cho game show nở rộ, sân khấu chèo Hà Nội vẫn tự tin hút khách

31/05/2017 - 11:13
Ra mắt chuỗi chương trình “Hà Nội đêm thứ 7” vào đúng mùa hè - thời điểm các game show nở rộ trên sóng truyền hình, song đại diện Nhà hát Chèo Hà Nội là NSND Thúy Mùi vẫn tự tin vào con đường đi của mình.
thi-mau-len-chua.jpg
 Cảnh trong vở Quan Âm Thị Kính của Nhà hát Chèo Hà Nội

Mùa hè được coi là “mùa của game show” khi hàng loạt chương trình truyền hình dành cho đủ mọi đối tượng, mọi lứa tuổi đồng loạt lên sóng, hút một lượng khán giả khổng lồ. Thậm chí, nhiều bầu sô tổ chức các chương trình ca nhạc ăn khách cũng phải “né” thời điểm này vì sợ thua lỗ.

Vậy mà cũng bắt đầu vào mùa hè, Nhà hát Chèo Hà Nội lại tung ra một chuỗi chương trình mới mang tên Hà Nội đêm thứ 7. Chương trình sẽ diễn ra vào các tối thứ 7 hàng tuần tại rạp Đại Nam (89 Phố Huế, Hà Nội) từ ngày 3/6/2017. Đây sẽ là những đêm nghệ thuật biểu diễn các vở chèo cổ, chèo hiện đại hay biểu diễn Câu lạc bộ (gồm trích đoạn chèo, hài, hầu văn…) để phục vụ khán giả thủ đô cũng như khách du lịch.

Hỏi NSND Thúy Mùi – Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội - rằng chị có thấy mình quá liều khi dám “đối đầu” với gameshow, chị cho biết: Nếu nói về áp lực, thì kể cả không có gameshow, chỉ tính riêng trên địa bàn Hà Nội cũng đã có khoảng 20 đơn vị sân khấu, có nhà hát tới mấy đoàn, thế nên chuyện cạnh tranh khán giả là điều không tránh khỏi.

72.JPG
 NSND Thúy Mùi

“Nhưng tôi tin rằng khán giả của Chèo rất riêng. Chẳng hạn, người xem ca nhạc có thể chỉ mua 1-2 vé, nhưng với chèo, khán giả đã mua thường là 4-5 vé đến cả chục vé. Thậm chí có đơn vị yêu chèo mua tới cả 5 chục, 100 vé”, NSND Thúy Mùi nói. Chị cũng tiết lộ thêm, đến thời điểm này vé của buổi diễn mở màn chuỗi chương trình Hà Nội đêm thứ 7 vào tối 3/6 đã bán hết.

“Chúng tôi cũng cố gắng đưa ra giá vé thấp nhất có thể, từ 100 đến 200 nghìn. Mức giá đó phù hợp với túi tiền của những người yêu chèo. Chúng tôi không nhắm đến những đối tượng giàu có, sang trọng, nhiều tiền mà nhắm đến người yêu và thích chèo”, NSND Thúy Mùi nói.

Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội cũng chia sẻ thêm, hiện giờ rất nhiều người không biết chèo là thế nào và điều này khiến chính những người làm nghề như chị cảm thấy có lỗi: “Nhiều năm qua chúng tôi không thực sự quan tâm rằng khán giả có gần chèo, biết chèo, hiểu chèo hay không. Nhưng chúng tôi sẽ khắc phục điều này trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đến với khán giả nhiều hơn”.

Một trong những cách đến gần hơn với khán giả mà Nhà hát Chèo Hà Nội thực hiện chính là chuỗi chương trình Hà Nội đêm thứ 7. Hiện tại, Nhà hát đã lên kịch mục phủ kín 3 tháng hè (tháng 6, 7 và 8) với những tác phẩm vốn rất nổi tiếng của Nhà hát, từng được trao Huy chương Vàng trong nhiều cuộc thi.

si-ta.jpg
 NSƯT Thu Huyền trong vở Nàng Sita

Trong chuỗi chương trình này, sẽ có những vở diễn làm nên tên tuổi của Chèo Hà Nội trong mấy chục năm qua như Nàng Sita, Quan Âm Thị Kính, Ngọc Hân công chúa, Chuyện tình người mất tích, Quan lớn về làng, Nàng Thứ Phi họ Đặng, Chuyện tình trên bến Nam Xang… và các tiết mục hài, trích đoạn chèo cổ, hầu văn...

Tham gia biểu diễn sẽ là tất cả nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Hà Nội, trong đó có nhiều tên tuổi như NSND Thúy Mùi, NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Minh Nhan, NSƯT Ngọc Ánh, NSƯT Đức Thuận, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Thu Hằng, NSƯT Hoài Thu, NSƯT Thảo Quyên, NSƯT Phương Mây, Ngọc Phú, Xuân Dũng, Mạnh Hùng, Nhật Tuấn, Tử Dương, Phương Hiền, Biên Cương, Trúc Mai, Tiến Nghị, tài năng trẻ Quốc Phòng, tài năng trẻ Việt Thắng…

NSND Thúy Mùi cho biết, trước mắt, Nhà hát sẽ cố gắng duy trì lịch diễn nhằm tạo một địa chỉ văn hóa nghệ thuật truyền thống thường xuyên cho khán giả Thủ đô. Khi các chương trình thường xuyên đã định hình, ổn định, Nhà hát sẽ kết hợp với các công ty lữ hành để giới thiệu rộng rãi hơn địa chỉ này tới du khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm