Mách nước ôn thi hiệu quả môn tiếng Anh giai đoạn nước rút

08/05/2017 - 06:30
Đây là khoảng thời gian ôn thi hiệu quả do chịu áp lực khi kỳ thi đến gần, cô giáo Nguyễn Thanh Hương (GV Trung tâm Học Mãi) chỉ ra vài chiêu ôn luyện tiếng Anh hiệu quả cho sĩ tử.

Đặt mục tiêu cao hơn thực lực

Theo nữ giáo viên trẻ, với môn tiếng Anh, điều đầu tiên là sĩ tử cần dựa vào mong muốn, mục tiêu môn học cho ngành nghề để đặt ra số điểm cần đạt được rõ ràng và hợp lý.

Chân dung nữ giáo viên trẻ Nguyễn Thanh Hương được nhiều học viên theo học tại Trung tâm Học Mãi tín nhiệm

“Nếu đây là môn thi chủ lực, hãy đặt mục tiêu 8 - 9 điểm, nếu không thì có thể chỉ 5 - 6 điểm. Điều quan trọng là cần có một con số điểm rõ ràng, tránh đại khái, việc không rõ ràng rất dễ làm nảy sinh tư tưởng “được thì được mà không được thì thôi” - cô Thanh Hương nhấn mạnh.

Mục tiêu về điểm đặt ra giúp học sinh có động lực phấn đấu rõ ràng và cụ thể, từ đó có hướng ôn thi sát sao nhất. Thậm chí, điểm số đặt ra có thể cao hơn thực lực một chút để học sinh tập trung và cố gắng.

Một trong những hỗ trợ tốt để giúp sĩ tử đánh giá năng lực sát nhất với kỳ thi chính là cấu trúc hai ba bộ đề gần đây nhất: 2 đề thi minh họa (tháng 10/2016) và đề thi thử nghiệm (tháng 1/2017).

“Đây là cơ hội để các em làm nghiêm túc và từ đó xác minh được số điểm và năng lực hiện tại, đồng thời quen với cấu trúc thi thật (thi trắc nghiệm 50 câu, thời gian 60 phút, gồm các dạng bài như trong 2 đề mẫu)” - cô Hương nói.

Sau khi làm đề, tùy vào số điểm đạt được, học sinh sẽ có hướng điều chỉnh cách học cụ thể trong giai đoạn nước rút này, theo hướng cần tăng bao nhiêu điểm, cần trau dồi làm dạng bài nào nhiều hơn, dạng bài nào là thế mạnh, dạng nào cần đọc kĩ, chú ý gì không?

Tập trung cao độ

Thời gian ôn thi không còn nhiều nên cô Thanh Hương khuyên học sinh hãy thật tập trung, tránh xao nhãng với môn tiếng Anh.

Sau đây là một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả được cô đúc rút và chia sẻ:

- Tiếng Anh là môn học mang tính quá trình, liên tục, vì vậy hãy dành cho nó một khoảng thời gian nhất định trong quỹ học tập của các bạn hàng ngày. Có thể là 20-30 phút cho các bạn muốn thi khối khác, hoặc 2-3h tự học cho các em chọn thi các khối thi có môn Anh.

- Phải học cẩn thận, chắc chắn. Chú ý đến việc bồi dưỡng từ vựng hàng ngày, bắt đầu từ những từ, cụm từ cần thiết trong sách giáo khoa, sau đó là trong các bài luyện tập, các đề, sách tham khảo…

- Ôn đi ôn lại hàng ngày vốn từ vựng, nếu không sẽ quên. Thời điểm này, cần chọn học lại các phần kiến thức khó, hoặc phần kiến thức bản thân còn chưa nắm vững, các phần khác chỉ mang tính chất ôn tập.

- Làm 2-3 đề thi mỗi tuần để nhuần nhuyễn cấu trúc, kĩ năng và tâm lý đi thi. Khuyến khích các bạn mỗi đề nên làm đi làm lại từ 3 đến 5 lần, tất nhiên phải rút ngắn dần thời gian trong những sau.

- Cần ăn ngủ, học tập và rèn luyện sức khỏe hợp lý, có khỏe, tỉnh táo thì chất lượng học tập mới tốt và đảm bảo. Hãy biến nỗi lo trước kì thi lớn thành động lực để tập trung học và phấn đấu.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm