“Make up” cho những bức tường ở TPHCM

03/08/2017 - 06:50
Nhiều bức tường trên địa bàn TPHCM vừa được “make up” bằng những bức tranh nghệ thuật độc đáo, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.

Mời các bạn cùng ngắm những bức tranh sinh động ngoài đời thực “bước ra” từ những trang giấy khô khan.

Các bức tranh tường sinh động thu hút nhiều khách du lịch tham quan

 

  10 Tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi vẽ tranh tường nghệ thuật "Thành phố 2030" đang thực hiện "sứ mệnh thay áo" cho 10 bức tường trong TP HCM.

 

Đây là hoạt động do Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE) phối hợp cùng Tổ chức 350.org (một phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu được khởi xướng từ năm 2007) và Hội Liên hiệp Thanh niên phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM tổ chức.

 

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề biến đổi khí hậu và các giải pháp từ việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, hướng đến mục tiêu “thành phố carbon thấp” vào năm 2030.

 

 Các địa điểm vẽ tranh gồm: Góc Mai Thị Lựu - Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1; Hẻm 724, 702 Điện Biên Phủ, Quận 10; Hẻm 257 Đường 3 tháng 2, phường 10, Quận 10

 

Những bức tranh tường sinh động góp phần làm đẹp con hẻm nhỏ

 

Để có thể truyền tải các thông điệp về biến đổi khí hậu và năng lượng sạch, các họa sĩ không chuyên và học sinh, sinh viên trên địa bàn đã vượt qua những khó khăn về thời tiết và  "địa hình vẽ", đem đến những bức tranh bắt mắt người nhìn

 

Sinh viên Lưu Hạ Như, trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ: Nhóm em may mắn có 2 tác phẩm được chấm chọn là “Tương lai xanh” và “Sài Gòn trong tôi”. Chúng em rất vui vì điều đó. Lấy ý tưởng từ những dãy phố ở Sài Gòn, nhóm em mong muốn đem đến một Sài Gòn mới mẻ hơn ,đầy hiện đại và sạch sẽ nhưng bên cạnh đó không làm mất đi thần thái và hình ảnh thân thuộc của Sài Gòn . Trong tác phẩm, những dãy phố được thể hiện một cách hiện đại hoá , đường được thông thoáng và không khí sạch và là một thành phố luôn hướng tới năng lượng sạch không gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời kêu gọi mọi người cùng chung tay góp phần phát triển thành phố ngày càng tốt hơn”. 

 

Các bạn sinh viên đang nỗ lực hoàn thành tác phẩm của mình

 

Ban tổ chức cho biết, sau khi cuộc thi kết thúc, 10 tác phẩm vẫn được giữ nguyên ở các con hẻm với kỳ vọng sẽ trở thành một góc nghệ thuật độc đáo, thu hút khách tham quan. Các cơ sở Đoàn sẽ tổ chức những buổi tham quan  để giới thiệu và tuyên truyền thông điệp bảo vệ môi trường.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm