Mang thức ăn cho cháu, cụ bà 77 tuổi bị chó becgie cắn nhập viện

21/07/2019 - 21:41
Cụ bà mang thức ăn cho nhà cháu gái ở gần nhà thì bị chó becgie nặng gần 30kg cắn gây đa chấn thương nặng. Người dân phát hiện cố giằng con chó ra nhưng nó không buông tha.

Tối ngày 21/7, BV Việt Đức (Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và cấp cứu cho cụ bà Nguyễn Thị Dương (77 tuổi, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do bị chó becgie cắn gây đa thương tích nặng.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng tỉnh táo, huyết động ổn, 1 vết thương cằm trái; tay phải 1 vết thương bàn tay phải; tay trái 2 vết thương cẳng tay, 2 vết thương cánh tay; chân phải 2 vết thương vùng đùi; Xây xát da vùng thành ngực trái.

 

cho-nuoi-can1_yiph.jpg
 

Gia đình cho biết, cuối giờ chiều ngày 21/7, bệnh nhân mang thức ăn sang cho nhà cháu gái ở gần đó thì bị chó becgie nặng khoảng 20-30 kg cắn.

Khi nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy ra thấy bà cụ đang bị con chó tấn công cắn rách hết quần áo.

Do xung quanh toàn phụ nữ mà con chó thì quá to, người dân chỉ biết cố giằng con chó ra nhưng không được. Chỉ đến khi mọi người cùng nhau tri hô kêu cứu, mấy người thanh niên cầm gậy chạy ra đánh con chó nó mới chịu nhả cụ bà ra. Ngay sau đó, cụ bà được chuyển thẳng đến BV Việt Đức cấp cứu.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, kíp trực đã tiến hành cắt lọc xử lý đa vết thương phần mềm. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hiện tại đang điêu trị tại Khoa Chấn thương chung của BV. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm