Mảnh thủy tinh nằm trong tai 50 ngày mới được phát hiện

22/11/2016 - 17:08
Bệnh nhân được phẫu thuật để xử lý vết thương vùng tai do tai nạn lao động. Tuy nhiên, sau 50 ngày, các bác sĩ phát hiện vẫn còn mảnh thủy tinh lớn nằm trong tai bệnh nhân nên quyết định phẫu thuật tiếp để lấy dị vật.
Bác sĩ Phan Thanh Hoàng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng (BV Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng), cho biết, BV vừa phẫu thuật lấy mảnh thủy tinh bị bỏ quên trong tai trái bệnh nhân N.V.T (41 tuổi, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Đến ngày 22/11, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nên được xuất viện.
image001.jpg
Mảnh thủy tinh được lấy khỏi tai bệnh nhân
Bệnh nhân cho biết, cách đây 50 ngày đã bị tai nạn lao động lao động gây chấn thương vùng tai. Sau đó, bệnh nhân được phẫu thuật và xử lý vết thương. Tuy nhiên, gần đây bệnh nhân thường đau tai trái, thậm chí chảy máu tai nên ngày 18/11 đã đến BV thăm khám lại. Tại đây, các bác sĩ đã nội soi và xác định trong tai trái bệnh nhân có dị vật nên chỉ định phẫu thuật.

Trong quá trình thực hiện, kíp mổ đã lấy ra 1 mảnh thủy tinh màu nâu đen dài khoảng 2,5cm, rộng khoảng 0,5cm dày khoảng 0,5cm. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, thính lực bình thường, màng nhĩ không thủng nên BV quyết định cho xuất viện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm