Mark Zuckerberg tặng vợ 'hộp ngủ' thần kỳ giúp ngon giấc

29/04/2019 - 14:18
Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã làm cho vợ của anh một chiếc “hộp ngủ” phát sáng để giúp cô ngủ ngon hơn vào ban đêm khi cô phải chăm sóc hai đứa con của họ.

Trên tài khoản Instagram của mình, Giám đốc điều hành 34 tuổi của Facebook đã thông báo đến những người theo dõi phát minh mới nhất của mình và lý do đằng sau việc anh thực hiện nó.

Phát minh này được anh gọi là “hộp ngủ”. Chiếc “hộp ngủ” này phát ra ánh sáng rất mờ trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 7 giờ sáng, khi 2 cô con gái nhỏ của anh là Max và August thường thức dậy.

 

mark-zuckerberg-tang-vo-hop-ngu-than-ky-giup-ngu-ngon-1.jpg
Mark Zuckerberg đặt tên cho phát minh này của mình là "hộp ngủ"

Chiếc “hộp ngủ” này không hiển thị thời gian vì anh nghĩ điều đó sẽ gây căng thẳng và làm gián đoạn giấc ngủ của vợ anh là bác sĩ Priscilla Chan (33 tuổi).

Mark giải thích: “Vì nó (“hộp ngủ”) không hiển thị thời gian, nếu cô ấy thức dậy vào giữa đêm, cô ấy biết mình chỉ cần quay lại ngủ mà không phải lo lắng về thời gian. Cho đến nay, thiết bị này vẫn đang làm việc tốt hơn tôi mong đợi và vợ tôi đã có thể ngủ ngon trọn đêm”.

Bài đăng của nhà sáng lập Facebook nhanh chóng thu hút các ý kiến trực tuyến. Cựu quản lý Facebook kiêm nhà đầu tư Dave Morin đã gọi chiếc “hộp ngủ” này “Genius” (có nghĩa là: Thiên tài).

 

mark-zuckerberg-tang-vo-hop-ngu-than-ky-giup-ngu-ngon.jpg
Mark cho biết "hộp ngủ" giúp vợ anh ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Mark cho biết, những người xung quanh anh đều rất ủng hộ ý tưởng này. “Một nhóm bạn của tôi đã nói với tôi rằng, họ muốn thứ gì đó như thế này, vì vậy tôi sẽ công bố nó rộng rãi trong trường hợp có một doanh nhân khác muốn làm việc với nó và xây dựng “hộp ngủ” này cho nhiều người hơn!”.

Chan và Mark Zuckerberg kết hôn tại Palo Alto năm 2012, sau khi hẹn hò 9 năm. Chan là một nhà từ thiện, một bác sĩ nhi khoa người Mỹ, có cha mẹ là người Trung Quốc nhập cư. Cô sinh ra và lớn lên ở Massachusetts. Cô thành thạo 2 thứ tiếng là tiếng Quảng Đông và tiếng Anh.

Cô đã theo học Đại học Harvard và đây cũng chính là nơi cô và Mark bắt đầu hẹn hò.

 

mark-zuckerberg-tang-vo-hop-ngu-than-ky-giup-ngu-ngon-2.jpg
Gia đình nhỏ hạnh phúc của ông trùm Facebook.

Đứa con đầu lòng của họ là Maxima Chan Zuckerberg (thường gọi là Max), chào đời vào ngày 30/11/2015. Đến tháng 8/2017, gia đình nhỏ của “ông trùm” Facebook chào đón thêm đứa con thứ hai tên là August.

Vào tháng 10.2018, Chan và Mark đã mở ra liên doanh đầy tham vọng của họ mang tên Sáng kiến Chan Zuckerberg (CZI), tập trung vào việc thúc đẩy tiềm năng của con người và thúc đẩy cơ hội bình đẳng. Kể từ khi cặp đôi tham gia CZI, họ cho biết điều quan trọng là sắp xếp và dành thời gian cho các cuộc trò chuyện về các khía cạnh kinh doanh, bên cạnh nói chuyện gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm