• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Masan hoàn tất thương vụ 46 triệu đô mua cổ phần bột giặt Net

Hưng Long 20/02/2020 - 01:56 PM

Cổ phiếu Masan tăng 2 phiên liếp trước thông tin mua thành công cổ phần Netco.

Việc Masan công bố hoàn tất thương vụ mua 52% cổ phần của Công ty cổ phần Bột giặt Net (Netco) đã khiến cho giá trị cổ phiếu của Masan (mã MSN) tăng.

Ngày 20/02, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (MCH) công bố thông tin, Masan HPC là công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty cổ phần Bột giặt Net (Netco). Masan HPC mua lại của Netco với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị 46 triệu USD, tương đương 550 tỷ đồng.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Masan (mã MSN) tăng nhẹ trong 2 ngày giao dịch liên tiếp trước thông tin tích cực trên. Mở cửa phiên giao dịch ngày 20/02, cổ phiếu MSN tăng ở mức 50.800 đồng/cổ phiếu, tương đương 0,79%. Khối lượng giao dịch đạt 776.760 cổ phiếu. Liên tục 3 phiên giao dịch, nhà đầu tư nước ngoài có dấu hiệu bán ra, trong khi lệnh đặt mua vào thấp.

Tháng 12/2019, Masan đã công bố thông tin về thương vụ tích hợp Netco với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống. Mansan hiện sở hữu hệ thống 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.

Nhiều nhà đầu tư dự đoán, cổ phiếu MSN tăng điểm nhờ vào tình hình kinh doanh của Netco. Năm 2019, doanh thu thuần của Netco là 1.157 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế đạt 81 tỷ đồng, tăng trưởng tương đương 42,3% so với năm 2018.

Trước đó, vào tháng 11/2019, Masan cũng đã thực hiện xong việc hoán đổi cổ phần với VinCommerce, VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup. Thương vụ này được xem là lớn nhất năm 2019. Với việc mua lại hệ thống bán lẻ của tập đoàn Vingroup, Masan hiện sở hữu một số lượng cửa hàng, điểm bán lẻ lên khoảng 3.000 siêu thị và siêu thị mini trong cả nước.

Với thương vụ này, Netco mong muốn sản phẩm được xuất hiện với tần suất nhiều hơn ở các kênh phân phối của Masan. Netco hiện chỉ chiếm 1,5% thị phần trong ngành hàng bột giặt. Trong khi đó, Unilever chiếm 54,9% thị phần, Procter & Gamble chiếm 16%, Đại Việt Hương chiếm 11,6%...


Nguồn: Hưng Long
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm