Mất mạng sau khi nâng ngực: Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS bị tạm ngưng kỹ thuật gây mê

19/10/2019 - 13:39
Sở Y tế TPHCM yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê từ ngày 18/10/2019.
Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS  (số 14.27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP.HCM), trong thời gian chờ Hội đồng chuyên môn tổ chức họp và có kết luận cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê từ ngày 18/10/2019.
 
Thời gian tạm ngưng là để bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật; củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo yêu cầu (nếu có); gửi báo cáo về Sở Y tế trước ngày 21/10/2019 để Sở Y tế TP.HCM xem xét và đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật của bệnh viện, báo cáo Bộ Y tế và UBND TP.HCM.
 
Trước đó, như PNVN đã phản ánh, ngày 17/10, ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực của bệnh nhân V.N.A.T. (SN 1986) được thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS vào lúc 14h30 và hoàn tất lúc 15h20. Ca phẫu thuật này do bác sĩ Đ.V.H thực hiện. Bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS.
 
Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân được đưa ra phòng hồi sức với các chỉ số huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ… hoàn toàn bình thường. Lúc chuyển về phòng riêng, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đã được dặn nhịn ăn khi về phòng riêng; đi lại bình thường. Từ khi phẫu thuật xong, bệnh nhân không được tiêm chính thuốc gì thêm.
 
Thông tin về các kỹ thuật nâng ngực 2D không đau trên trang web của Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS

 

 
Tuy nhiên, đến 20h45, bệnh nhân có tình trạng bị sùi bọt mép. Bệnh viện lập tức đưa vào phòng hồi sức và đặt nội khí quản, cho thở máy; đồng thời đặt conde tiểu, hút đàm nhớt.
 
Bệnh viện đã xử trí bằng cách xoa bóp tim ngoài lồng ngực, chích Adrenaline để duy trì mạch và huyết áp. Đến 22h35, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu với chẩn đoán trụy mạch, suy hô hấp. Đến khoảng 23h30, bệnh nhân tử vong.
 
Ngay sau tiếp nhận thông tin về sự cố y khoa tại Bệnh viện Emcas, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Nghiệp vụ Dược Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra, xác minh và điều tra vụ việc, niêm phong bệnh án liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas và Bệnh viện Nhân dân 115, thực hiện niêm phong toàn bộ các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho bệnh nhân trước đó để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh
 
Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn cấp sở để phân tích, kết luận có hay không có sai sót chuyên môn đối với ê kíp phẫu thuật có liên quan làm căn cứ xử lý (nếu có) vi phạm theo quy định của Luật khám chữa bệnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm