Mặt trận cần phối hợp với báo chí trong phòng chống tham nhũng

09/04/2017 - 13:40
Mặt trận cần nắm bắt những việc báo chí phản ánh liên quan đến sai phạm của cá nhân, tập thể để nghiên cứu, kiến nghị giải quyết tăng niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Đó là ý kiến của Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh sáng ngày 9/4.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, vai trò của Mặt trận trong phòng chống tham nhũng là cùng với báo chí kiến nghị với chính quyền các cấp giải quyết các phản ánh của người dân, những vấn đề được nêu ra trong các buổi tiếp xúc cử tri. Mặt trận cần nắm bắt những việc báo chí phản ánh liên quan đến sai phạm của cán bộ, công chức, doanh nghiệp để nghiên cứu, kiến nghị giải quyết tăng niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.
dsc_9126.JPG
 Chủ tịch Ủy ban Trung Ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh Trà Vinh
Ông Nguyễn Thiện nhân cho biết, thực tế hiện nay, báo chí phát hiện ra rất nhiều vấn đề liên quan đến tham những. Mặt trận phải biết chọn lọc, những vấn đề nào có tính điển hình thì phải nghiên cứu, kiến nghị và tham gia giải quyết.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý, tỉnh Trà Vinh cần quan tâm đến vấn đề môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Riêng về vấn đề xây dựng hợp tác xã kiểu mới thì mỗi tổ chức thành viên cần tận dụng tối đa các chính sách của tỉnh để phát triển. Sắp xếp, tái cơ cẫu nguồn kĩ sư, cán bộ để hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến thăm Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh tại chùa Kompong (P.1, TP Trà Vinh). Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự đóng góp của đồng bào Khmer đối với phong trào giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng đất nước. Chủ tịch dành tình cảm trân trọng đối ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh và mong muốn các ngôi chùa luôn là điểm sáng văn hóa ở Trà Vinh nói riêng và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
dsc_9093.JPG
 Chủ tịch Ủy ban Trung Ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm Hội đoàn kết sư sãi yêu nước Trà Vinh
Hòa thượng Thạch Sóc Xane - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tinh Trà Vinh cho biết, trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh luôn động viên, khuyến khích người dân thực hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất.

 “Đồng bào các tôn giáo luôn bám sát các chủ trương, chính sách và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Các tôn giáo trong tỉnh luôn đoàn kết để xây dựng đất nước giàu mạnh, vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”, Hòa thượng Thạch Sóc Xane nói.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm