MC Thái Dũng không cần yêu 'chân dài'

22/11/2016 - 14:54
‘Tôi thích một cô gái dễ nhìn, không cần ‘chân dài’, vì chạy theo các cô gái ‘chân dài’ thực sự rất mệt mỏi’ - chàng MC điển trai Thái Dũng chia sẻ về tình yêu.

4 năm, anh đã có được danh tiếng như bây giờ thì quả là may mắn không nhỏ!

Tôi là người cầu toàn nên tôi chưa hài lòng với những gì mình có đâu. Thực sự nhiều lúc cũng tự nhủ: 4 năm như vậy là cũng ổn. Nhưng ngay sau đó tôi tự bừng tỉnh, dặn mình không được tự hài lòng với những thứ mình có. Mọi người chú ý, ghi nhận nhưng chưa có một “cú nổ” để được bừng sáng. Mỗi người sẽ có một cột mốc như thế và tôi vẫn đang chờ, cố gắng từng ngày để kiếm tìm cơ hội của mình.

  Anh vừa nói mình là người cầu toàn. Tính cách đó đến từ đâu?

Đó là do xuất phát điểm. Tôi sinh ra trong gia đình nghèo, nên luôn rất quý trọng sự lao động của bố mẹ để 2 chị em đi học. Ngay từ 18 tuổi, tôi đã tự lập hoàn toàn. Xuất phát điểm đó luôn khiến mình phải nghiêm khắc với bản thân, luôn tự nhủ phải cầu toàn, phải làm mọi thứ tốt nhất. Đó là bài học tôi đã học được từ bố mẹ mình.

Sự cầu toàn ấy cũng chi phối cả tác phong, phong cách của mình. Tôi không bao giờ trễ hẹn, cũng không bao giờ ăn mặc lôi thôi ra đường, dù chẳng có việc gì quan trọng.

Được biết, bố mẹ anh đều là những người lao động phổ thông. Việc anh làm nghệ thuật hẳn không dễ dàng được chấp nhận?

Đúng vậy. Bố mẹ tôi đều làm trong nhà máy cao su Sao vàng. Hai người sống cuộc sống của người Hà Nội điển hình, tránh xa mọi thị phi nên cũng rất sợ con cái tiếp xúc với bên ngoài rồi hư hỏng. Tôi lại là “màu” đối lập. Khi tôi quyết định dấn thân vào nghiệp này, gia đình hoàn toàn không ủng hộ, đặc biệt là bố. Bố luôn muốn tôi làm kỹ sư điện tử và luôn nghĩ tôi chọn công việc này vì bồng bột tuổi trẻ, làm vì vui thôi chứ không nghĩ sống được bằng nghề.

Ngay cả khi tôi đã được lên truyền hình, được hàng xóm khen, bố vẫn nói: “Được mấy bữa”. Cho tới 2 năm sau, khi thấy tôi đi dẫn nhiều, ít ở nhà, bắt đầu gánh vác kinh tế của gia đình thì bố đã có cái nhìn khác về tôi và về công việc này. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, chưa bao giờ bố khen tôi. Bố quan tâm đến tôi bằng những hành động cụ thể.

Nghệ sĩ thường cố tránh nói đến xuất thân nghèo khó. Tại sao anh lại chia sẻ chẳng ngại ngần như vậy?

Mỗi người sẽ có một quan điểm sống khác nhau. Người trong showbiz "làm màu" nhiều. Có những người sẵn sàng thuê siêu xe, biệt thự để lên báo hoành tráng… là chuyện bình thường. Mình sống thật, sống đúng mới là chuyện khó. Khán giả bây giờ tinh lắm, họ biết hết.

Tôi không ngại chia sẻ, trái lại còn cảm thấy tự hào vì mình đã sống đúng với khả năng, thành công bằng khả năng của mình. Nếu không có tuổi thơ như vậy sẽ không có Thái Dũng của ngày hôm nay.

Anh có nghĩ, nhiều người sẽ cho rằng anh đang tranh thủ sự cảm thông của khán giả?

Có thể một số người khi đọc được sẽ thương cảm. Nhưng sự thương cảm ấy sẽ chỉ kéo dài vài ngày ngắn ngủi nên tôi không thực sự có khả năng. Không ai có thể thương hại ai một đời.

12049353_1173975479282181_679427881741365657_n.jpg

Có ai nói rằng anh hơi “chảnh”?

Ai cũng nói vậy. Tôi hơi khó gần trong những lần đầu gặp gỡ.

Do công việc hay do tính cách vậy?

Không đâu. Tôi nghĩ do khuôn mặt mình không mấy thiện cảm, hay mọi người thường nói là “mặt lạnh”. Đó là yếu điểm mà tôi phải tập luyện rất nhiều để sửa.

Anh có thường tạo khoảng cách với những người mới gặp lần đầu?

Chỉ với những người tôi không có thiện cảm thôi. Tôi sẽ không cho họ có cơ hội để gần mình. Còn với những người tôi có thiện cảm, tôi sẽ chủ động bắt chuyện.

Anh sẽ không có thiện cảm với những người như thế nào?

Là những người đề cao cái tôi quá lớn, luôn coi mình là tâm điểm của vũ trụ. Tôi quen thân với khá nhiều người lớn tuổi thành công. Họ rất khiêm tốn và hòa đồng. Càng thành công, ở vị trí cao họ lại càng khiêm tốn. Nhưng có những người chưa làm được gì mà đã rất huênh hoang. Nếu lần đầu gặp ai đó mà tôi không thấy thiện cảm thì rất hiếm khi tôi thay đổi.

Chứng tỏ anh là người tinh ý và nhạy cảm?

Cái đó thì tôi không dám nhận. Đó chỉ là cảm nhận cá nhân của mình. Nhưng tôi rất ít khi cảm nhận sai về người nào đó.

15156890_10209684643826790_42346010502129718_o.jpg
MC Thái Dũng và Thanh Vân Hugo trong một sự kiện gần đây

Trong tình yêu, anh có phải là người cầu toàn?

Có! Tôi thích một người tinh tế, biết quan tâm đến người khác, không cần quá xinh đẹp nhưng dễ nhìn. Tôi không thích một “chân dài”, vì phải chạy theo họ thì mệt lắm. Tôi cũng thích một người phụ nữ biết nấu ăn vì bản thân tôi rất thích và rất rành nấu ăn.

Người đàn ông biết nấu ăn là người rất kỹ tính và khó tính?

Đúng vậy! Vì đó là người biết quan sát.

Những người kỹ tính và khó tính thường sẽ gặp một cô gái khá vụng về?

Thông thường là thế nhưng bạn gái của tôi lại không phải như vậy.

Anh đã có bạn gái mà “im hơi lặng tiếng” quá!

Tôi không thích chia sẻ chuyện đó mà. Tôi nghĩ, đó là chuyện riêng tư của mỗi người không nhất thiết phải chia sẻ.

Cô gái của anh có bao giờ phàn nàn về điều đó?

Không. Vì cô ấy cũng đang làm như vậy. Cô ấy cũng rất thận trọng và giữ mối quan hệ này.

Đổi lại, anh có mảy may suy nghĩ về việc cô ấy không chia sẻ tình cảm của 2 người?

Tôi tôn trọng cô ấy.

Một người đàn ông cầu toàn, kỹ tính thường thích sở hữu "nửa kia". Anh có tính đó?

Tôi cũng từng như thế. Nhưng tôi thấy bị phản tác dụng. Cả 2 chúng tôi cùng độc lập về kinh tế nên sự trói buộc, sở hữu khiến cô ấy ngột ngạt.

Anh đã có dự định gì cho tương lai?

Sắp tới thì chưa. Nếu được lựa chọn thì tôi muốn kết hôn năm 31 tuổi. Đàn ông qua 30 tuổi đã đủ trưởng thành, sống trách nhiệm hơn rất nhiều.  

14947515_1360539560625771_1062993207121065148_n.jpg

MC Thái Dũng sinh năm 1989 tại Hà Nội, tốt nghiệp Cao đẳng Truyền hình. Anh từng là gương mặt quen thuộc của các chương trình truyền hình như: Chúng ta là một gia đình, Vui sống mỗi ngày, Một ngày cùng phong cách… và nhiều live show lớn như liveshow Lệ Quyên, Đêm tình nhân… Vừa qua, Thái Dũng là MC của sự kiện thời trang lớn nhất năm - Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2016 và sắp tới là đêm nhạc của Morden Talking tại Hà Nội vào ngày 26, 27/11.

Anh cũng từng tham gia làm MC không lấy thù lao tại Ngày hội Mottainai 2016 "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" do Báo PNVN tổ chức ở Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm