Mẹ bé bị tiêm nhầm: Không thể cứu được cháu nữa!

22/01/2018 - 18:05
“Bác sĩ bảo không thể cứu được bé nữa nên cho xuất viện. Hiện tại, gia đình đang làm các thủ tục để đưa bé về”, chị Hải ngậm ngùi.
Liên quan đến trường hợp bệnh nhi Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) bị hôn mê, co giật do điều dưỡng tại BV Đa khoa Đông Anh, thực hiện sai y lệnh, thay vì cho bệnh nhi uống, lại tiêm đường tĩnh mạch, chiều ngày 22/1, trao đổi với PNVN, chị Trịnh Thị Thanh Hải (mẹ bé) cho biết, từ hôm chuyển đến BV Xanh Pôn, Hà Nội (ngày 15/1) đến nay, bé luôn trong tình trạng nguy kịch.

Đến chiều ngày 22/1, bác sĩ BV Xanh Pôn cho biết không cứu được nữa nên cho xuất viện. Hiện tại, gia đình đang làm các thủ tục để đưa bé về.

Cũng theo chị Hải, qua thông tin trên báo chí thì có mình điều dưỡng bị đình chỉ công tác là không công bằng. Chị Hải cho rằng, cả bác sĩ chỉ định cũng liên quan. Bây giờ, BV đổ hết lên đầu điều dưỡng là không đúng.
benh-nhi.jpg
Bệnh nhi được cấp cứu tại BV Xanh Pôn

Như PNVN đã thông tin, bệnh nhi Nguyễn Hoàng Trang nhập viện lúc 17h50 ngày 15/1 trong tình trạng sốt cao, nôn, đi ngoài. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh. Đến 22h50 cùng ngày, trẻ mệt, khát nước, mắt trũng nhẹ, bụng mềm, còn chướng… nên được chỉ định dùng Kaliclorid 10%/5ml x 1 ống (uống ½ ống/lần). 

Đến 23h10 cùng ngày, sau khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang thực hiện y lệnh, gia đình phát hiện bệnh nhi co cứng, nhiệt độ là 37,5 độ, môi da tím nên báo với bác sĩ. Lúc này, bác sĩ phát hiện điều dưỡng Trang dùng thuốc Kaliclorrid 10% (2,5ml) tiêm tĩnh mạch cho trẻ.
 
Ngay sau khi phát hiện sự cố y khoa nhầm lẫn đường dùng thuốc, phía khoa Nhi đã có báo cáo lãnh đạo BV, mời hỗ trợ cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhi rồi chuyển bệnh nhi lên BV Xanh Pôn.

Tại BV Xanh Pôn, bệnh nhi được chẩn đoán viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết.

Theo các bác sĩ, điều dưỡng Hoàng Thu Trang đã thực hiện sai y lệnh là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống. Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị sốc.

Sau khi sự việc xảy ra, BV đã thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định định nguyên nhân, đồng thời đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm