Mẹ bé gái bị dâm ô ở Hoàng Mai: 'Hơn 1 năm qua, con tôi hiếm có được giấc ngủ ngon'

18/07/2018 - 16:42
Đó là tâm sự đớn đau của chị Nguyễn Thị L. (SN 1972, trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) - mẹ của cháu Y. N. (SN 2008) - nạn nhân trong vụ án Cao Mạnh Hùng dâm ô với trẻ em xảy ra ngày 8/1/2017 ở quận Hoàng Mai.
“Tôi phải bỏ hết công việc để ở bên con”
Ngày 16/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê tỉnh Thái Bình, tạm trú ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Dâm ô với trẻ em.
mb.jpg
Chị Nguyễn Thị L. - mẹ của bé Y.N. Ảnh: Hà Khê
 
 
Bên lề phiên tòa, chị Nguyễn Thị L. (mẹ cháu bé bị hại), cho biết: Kể từ ngày xảy ra sự việc cho đến nay, con gái tôi vẫn thường xuyên bị ám ảnh bởi sự xâm hại của Hùng. Không kể ngày hay đêm, mỗi khi đi vào giấc ngủ, cháu vẫn thường xuyên giật mình, mê sảng và vật vã. Thậm chí có những lúc đang ngủ, cháu bỗng khóc thét lên vì sợ hãi, đây là hiện tượng mà trước đó chưa từng có.
 
Không những vậy, lúc đến trường cháu lại hay bị bạn bè trêu chọc, nói là bị này nọ càng khiến cho cháu khổ sở hơn. Những lúc đó, nhìn con tôi chỉ biết chảy nước mắt, ôm con vào lòng và động viên con, chứ cũng không biết làm gì hơn. Vợ chồng tôi cũng đã tìm cách để chuyển trường cho cháu với mong muốn cháu có một môi trường mới, dần quên đi nỗi ám ảnh kia nhưng đến nay việc vẫn chưa thành.
 
Cũng kể từ khi cháu gặp nạn, tôi phải bỏ hết công việc của mình đang làm để luôn ở bên con, đưa con đi hết nơi này đến nơi khác để cho cháu khuây khỏa. Dù vậy, đến nay cháu vẫn chưa thể quên nổi sự việc đau lòng kia. Không biết đến bao giờ con gái tôi mới có thể vượt qua được nỗi đau này?
 
Tôi mong rằng, tòa án cấp phúc thẩm sẽ xem xét toàn diện vụ án, có một bản án nghiêm khắc đối với Hùng để làm gương cho người khác. Tội lỗi mà Hùng phạm phải là một trong những tội luôn bị cả xã hội lên án. Vậy nhưng, Hùng luôn ngoan cố không chịu nhận tội, kể cả trong phiên tòa sơ thẩm. Không những thế, mỗi khi đối mặt với tôi, hắn còn có những hành vi như thách thức gia đình tôi, làm cho tôi thêm uất ức, đau khổ”.
a1-cao-hung-trang-14-a.jpg
Bị cáo Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa phúc thẩm

 

Cũng ở phiên tòa này, còn có một người mẹ luôn mang theo nỗi buồn, sự đau khổ trên khuôn mặt đã đầy nếp nhăn vì sương gió cuộc đời, đó là bà Nguyễn Thị H. - mẹ của bị cáo Cao Mạnh Hùng.
 
Trao đổi với PV, bà H. cho biết, gia đình bà có 2 cậu con trai đều làm trong ngành ngân hàng, Hùng là con trai lớn. Trước đây, Hùng cũng đã từng phạm phải sai lầm do sự bồng bột của tuổi trẻ và đã phải trả giá. Đến khi Hùng lấy vợ, có con và có một công việc ổn định, vợ chồng bà tưởng chừng đã được an hưởng những năm tháng tuổi già, vui thú điền viên nhưng không ai ngờ con trai mình lại vướng vào vòng lao lý.
hung.jpg
Bà H. - mẹ của bị cáo Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa. Ảnh: Thời Đại

 

 
“Khi nghe tin Hùng bị bắt vì phạm tội này, vợ chồng tôi tưởng chừng như sét đánh ngang tai. Cho đến giờ, tôi vẫn không tin là con mình có thể phạm tội như vậy. Từ khi Hùng bị bắt đến nay, cứ mỗi lần đi tiếp tế cho con hoặc phiên tòa sắp xử, vợ chồng tôi đều phải lọ mọ từ mấy hôm trước. Gia đình tôi rất xấu hổ với mọi người. Ở quê, mỗi lần ra đường tôi đều cúi mặt, không dám nhìn ai...”, bà H. nói trong nước mắt.
 
Gia đình bị hại không đồng tình với bản án
Như Báo PNVN đã thông tin, ngày 16/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm 24 tháng tù đối với Cao Mạnh Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Bị hại trong vụ án này là cháu Nguyễn Y. N. (SN 2008) trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
 
Tại phiên tòa phúc thẩm này, sau khi HĐXX công bố bản án sơ thẩm tuyên phạt Hùng 24 tháng tù giam về tội Dâm ô với trẻ em, Hùng đã phủ nhận những cáo buộc của bản án. Hùng cho rằng, tối 8/1/2017, Hùng đưa con ra ngõ chơi với một số cháu bé hàng xóm gần chỗ Hùng ở. Lúc các cháu đang chơi thì con Hùng và cháu N. bị ngã, cháu N. đè lên người con Hùng, nên Hùng đã bế cháu N. dậy và tay vô tình chạm vào bộ phận sinh dục của cháu.
 
Tuy nhiên, lời khai này đã bị một vị thẩm phán trong HĐXX bác bỏ với lập luận: Khi con mình ngã, tại sao bị cáo không bế con mình, không xem xét con mình có bị làm sao không mà lại bế cháu N.? Tâm lý của người làm bố, làm mẹ bao giờ cũng phải quan tâm đến con mình đầu tiên, không thể có chuyện con mình bị ngã lại bỏ mặc, đi bế con người khác. Hơn nữa, nếu chỉ muốn bế cháu N. để cháu khỏi đè lên người con mình, tại sao Hùng lại bế cháu N. đi cách xa chỗ các cháu đang chơi cả chục mét, lại còn đi vào góc khuất?
 
Trước lập luận đó, Hùng đã không thể trả lời một cách minh bạch.
anh-1.jpg
Hiện trường nơi Hùng bị tố thực hiện hành vi dâm ô đối với bé N. Ảnh: Hà Khê

 

 
Mặc dù theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Hà Nội, cháu N. có một số thương tích tại vùng kín nhưng Hùng luôn một mực khẳng định: Thương tích của cháu N. không liên quan gì đến hành vi của bị cáo. Vì bị cáo chỉ bế thôi, không có hành vi gì khác...”.
 
Hùng thừa nhận có 2 lần bế cháu N. nhưng không hề có ý định xâm hại cháu, nếu có chạm tay vào chỗ kín của cháu thì chỉ là vô tình (!?). Vậy nhưng, bị cáo lại mong HĐXX xem xét để bị cáo sớm được về đoàn tụ với gia đình vì con còn nhỏ.
 
Hết phần xét hỏi, đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội tuyên phạt Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Vì vậy, không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo của Cao Mạnh Hùng và kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt của chị Nguyễn Thị L. (mẹ cháu N.).
 
Sau phần tranh luận giữa các luật sư và đại diện Viện Kiểm sát, HĐXX căn cứ vào hồ sơ vụ án, các diễn biến tại phiên tòa đã tuyên y án sơ thẩm 24 tháng tù đối với Cao Mạnh Hùng về tội Dâm ô với trẻ em.
 
Ngay sau khi HĐXX tuyên án, chị Nguyễn Thị L. cho biết: Chị không đồng tình với mức án đó và sẽ làm đơn khiếu nại lên Chánh án TANDTC và Viện trưởng Viện KSNDTC.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm