Mẹ bị 'treo' bằng lái vì để con 4 tuổi ngồi trên nóc xe hơi chạy 100km/h

06/03/2019 - 21:25
Chị Erica Shadforth (36 tuổi, ở Australia) vừa bị tòa tuyên án cấm lái xe trong 3 tháng sau khi clip ghi lại cảnh con trai 4 tuổi của chị ngồi trên nóc xe ô tô chạy với vận tốc 100km/h được đăng tải lên mạng.

 

Đoạn clip đã được lan truyền và gây chú ý từ tháng 1/2019. Trong clip, cậu con trai 4 tuổi của chị Erica với chỉ độc 1 chiếc tã trên người ngồi trên nóc xe ô tô do mẹ điều khiển chạy với tốc độ 100km/h. Cậu bé đã ngồi như vậy suốt 15 phút đồng hồ trên quãng đường khoảng 13km từ Camillo đến Piara Waters, ngoại ô thành phố Perth, Úc.

 

Hình ảnh cậu bé ngồi trên nóc xe chạy 100km/h khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. Ảnh cắt từ clip

Các công tố viên cho biết, ban đầu, chị Erica đã đặt con ngồi ở ghế lái phía trước. Nhưng khi quay lại, chị không thấy bé đâu và chỉ nghĩ bé trèo ra ghế sau ngồi.

Nhưng thực tế là cậu bé đã trèo ra khỏi xe và leo lên nóc xe.

Dù nhiều tài xế khác đã cố gắng ra hiệu cho Erica nhưng dường như vì quá tập trung lái xe nên chị không hề thấy những lời cảnh báo đó.

Những người chứng kiến sự việc cho biết, họ thấy cậu bé 4 tuổi có nguy cơ rơi khỏi xe bất kỳ lúc nào, trước khi chị Erica dừng lại ở ngã 3 và bế cậu bé vào lại trong xe. Sau đó, chị đã bị cảnh sát yêu cầu tấp vào một trạm xăng ở Harrisdale.

 

Erica bị cấm lái xe 3 tháng vì để con ngồi trên nóc xe chạy 100km/h

Xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Armadale vào ngày 6/3, chị Erica đã nhận lỗi lái xe nguy hiểm và không đảm bảo an toàn cho trẻ đúng cách.

Luật sư Andy Matthews của Erica cho biết, chị đang phải một mình chăm sóc 6 đứa con ở Perth vì chồng chị hiện làm việc tại Broome. Anh ta nói thân chủ của mình đã cố gắng ngăn chặn sự việc như vậy xảy ra lần nữa bằng cách để con trai ngồi ở ghế sau.

Cũng theo vị luật sư này, đứa con trai 4 tuổi của chị có vấn đề về khả năng học hỏi.

Tuy vậy, thẩm phán Steven Malley vẫn cho rằng, hành vi phạm tội của Erica ở mức độ nghiêm trọng và một hình phạt nhằm răn đe là cần thiết.

“Nhìn thấy một đứa trẻ 4 tuổi ngồi trên nóc xe có lẽ là hình ảnh kinh hãi sẽ lưu lại trong trí nhớ của bạn trong một thời gian dài”, vị thẩm phán này nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm