Mẹ bỏ đi, bố mất vì tai nạn giao thông khi con mới lên 2

29/09/2018 - 10:11
Khi con mới 8 tháng tuổi, vợ bỏ đi biền biệt, anh Hoàng Duy Biển “gà trống nuôi con”. Là tài xế xe tải thường xuyên rong ruổi trên những cung đường, nhiều lúc anh phải mang con nhỏ theo các chuyến xe. Nhưng rồi vụ tai nạn giao thông đã khiến anh mãi không thể về với con được nữa.

Con 8 tháng tuổi, vợ mang trả nhà chồng rồi đi biền biệt

Giữa thu, nắng còn oi nồng, trong căn nhà cấp 4 xập xệ, ông Hoàng Duy Báu (thôn Lập Bái, xã Kim Chung, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) vội vã trải manh chiếu cũ sờn tiếp khách. Bà Lưu Thị Bảy - vợ ông Báu - đang ngồi miệt mài máy khăn mặt thuê ở góc nhà, cũng dừng tay ra chơi với cháu.

Bé Hoàng Anh Dương (SN 2015) ngồi mê mải với rổ đồ chơi nhựa cũ do các bạn bè là tài xế của bố Dương gom lại, mang về làm quà tặng cậu bé. Khuôn mặt kháu khỉnh của cậu bé 3 tuổi ấy chăm chú vào rổ đồ chơi, thi thoảng xếp được hình ngôi nhà, hình chiếc ô tô từ những miếng nhựa cũ kỹ, bé lại ríu rít gọi ông, gọi bà khoe để được ông bà khen, rồi cậu cười toe toét.      

Nhìn cháu nội, bà Bảy khẽ thở dài: "Thằng bé Dương giống bố như đúc, nên cứ nhìn cháu là tôi nhớ đến thằng Hoàng Duy Biển (SN 1990, con trai bà). Anh Biển làm nghề lái xe container nhưng đã mất trong một vụ TNGT hồi tháng 11 năm ngoái, lúc đó cháu Dương mới 26 tháng tuổi.

 

d2.jpg
Bé Dương bên ông bà nội

 

“Tội nghiệp thằng bé, được 8 tháng tuổi thì mẹ nó mang trả con cho chồng, từ đó biệt tăm không một lần thăm hỏi con. Biển “gà trống nuôi con” được đúng 1 năm rưỡi thì cũng bỏ con mà đi nốt, để lại thằng bé côi cút bên ông bà nội đã già, lại hay đau yếu", bà Bảy nghẹn ngào.

Thấy vợ khóc, ông Báu chạy lại, đỡ lời. Ông kể, Biển lập gia đình rồi sinh bé Dương ngày 19/1/2015. Sau khi sinh bé Dương được 6 tháng, do xích mích nhỏ giữa hai vợ chồng, vợ anh Biển xin phép đưa con về bên ngoại được 2 tháng thì mang con trả lại nhà nội, rồi đâm đơn đòi ly hôn chồng.

“Lúc mẹ cháu Dương đưa cháu về chỗ chúng tôi, cháu suy dinh dưỡng, còi cọc, vợ chồng tôi lo lắm, chúng tôi có lên nhà thông gia nói chuyện để mong hòa giải, nhưng không thành. Biển xin nghỉ làm mấy tháng ở nhà chăm con, đưa con đi khám dinh dưỡng, thuốc thang cho cháu Dương vực dậy. Đến khi cháu Dương 1 tuổi, Biển gửi con cho vợ chồng tôi rồi xin đi làm lái xe để lấy tiền nuôi con”, ông Báu kể.

Ban đầu, anh Biển lái xe tải cho các công trường xây dựng gần nhà, lương chỉ chừng 3-4 triệu đồng/tháng. Nhà neo người, bà Bảy thường hay đau ốm nhiều lúc phải nhập viện, nên có những ca chạy xe, anh Biển địu cả con theo, rồi đặt con trên ghế phụ để làm việc. Khi cháu Dương lớn hơn, anh Biển mới nhận chạy container cho một doanh nghiệp ở Hải Phòng, lương được 5 triệu đồng/tháng. Nhưng anh mới chạy được 6 chuyến container thì gặp nạn.

"Sao bố đi làm mãi chưa về?"

Tối 23/11/2017, như lệ thường, anh Biển điện thoại về nhà nói chuyện với con trước khi con đi ngủ. Hôm đó, ông Báu vừa đi khám mắt về vẫn còn đau, anh Biển giục bố đi ngủ sớm và nói mới chạy hàng từ Nghệ An ra, sau khi giao hàng xong sẽ trở về nhà thăm bố mẹ và thằng Dương. Vậy mà, sáng sớm hôm sau, ông bà ngã quị khi hay tin con trai đã qua đời.

 

be-duong2.jpg
Ngoài giờ đi học ở lớp, bé Dương chơi quanh quẩn với ông bà nội và vẫn ngóng đợi bố về

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h15 ngày 24/11, chiếc xe đầu kéo chở container mang BKS 89A-007.14 do anh Biển là lái chính, 1 lái phụ người Hải Dương lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, khi đến đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội thì bất ngờ tông vào đuôi xe tải mang BKS 73C- 047.52. Do cú tông rất mạnh, chiếc xe tải bị mất lái, đâm mạnh vào xe khách chạy cùng chiều phía trước khiến cả tài xế và phụ xe tải tử vong, xe đầu kéo bẹp dúm, chiếc xe tải và xe khách bị hư hỏng nặng. Thời điểm xảy ra tai nạn, anh Biển mới đổi lái cho lái phụ để nghỉ ngơi được chừng 20 phút.

 

Anh Nguyễn Văn Xây, thành viên của Hội Lái xe tỉnh Thái Bình, nhớ lại, rạng sáng 24/11, anh tỉnh giấc và lướt facebook, thì thấy Hội Lái xe Thái Bình thông báo có vụ TNGT thảm khốc trong đêm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hiện cả tài xế và phụ xe tử vong trong cabin xe tải, trong đó tài xế là anh Hoàng Duy Biển, thành viên của Hội. Anh vùng dậy, cùng anh em trong Hội tìm đến nhà ông Báu - bà Bảy thông báo tin dữ và đưa người nhà cùng lên hiện trường làm thủ tục đưa thi thể về mai táng.

 

“Do hoàn cảnh anh Biển quá khó khăn, ngay cả tiền thuê xe đưa thi thể về cũng không có, anh em trong Hội đã mua 1 chiếc cáng, dùng xe cá nhân đưa anh về, rồi cùng chia sẻ, hỗ trợ gia đình đưa anh về nơi an nghỉ”, anh Xây kể.

 

Ông Báu làm thợ xây, do tuổi đã cao, mắt trái đã hỏng hoàn toàn giác mạc, nên buổi đi làm buổi nghỉ, Bà Bảy sức yếu, bệnh tật liên miên nên chỉ ở nhà ruộng vườn, nhận khăn mặt về may thêm. Nay anh Biển là trụ cột gia đình mất đi, tiền đưa thi thể về, tiền mai táng cũng phải quyên góp, gánh nặng nuôi cháu Dương không còn ai lo toan, gánh vác.

 

“Hồi Biển còn sống, tháng nào gửi tiền về cũng dặn tôi mua cho cháu Dương 1 thùng sữa tươi và 1 hộp sữa bột 900gr. Nó bảo cháu Dương còi cọc, cần uống sữa đều cho khỏe. Giờ bố cháu mất rồi, ông bà mỗi tháng chỉ lo được cho cháu 1 thùng sữa tươi thôi, cũng chả biết lo được đến bao giờ nữa, chúng tôi đều già yếu rồi. Chúng tôi muốn làm thủ tục trẻ mồ côi cho cháu để nhận chế độ hỗ trợ, nhưng do mẹ cháu còn sống nên không thể làm được. Ai nhìn thằng bé Dương cũng khen khôi ngô, thông minh, lém lỉnh. Nó còn nhỏ quá, đôi lúc nó vẫn hỏi ông bà sao bố Biển đi làm mãi chưa về? sao bố Biển lâu về thế?”, bà Bảy nghẹn ngào

Mọi sự hỗ trợ bé Hoàng Anh Dương xin liên hệ: ông Hoàng Duy Báu - bà Lưu Thị Bảy, thôn Lập Bái, xã Kim Chung, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình (số điện thoại 0983.748331); hoặc gửi về số tài khoản của bà Lưu Thị Bảy: 3407205248906, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh huyện Hưng Hà, Thái Bình. 

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 8 tháng năm 2018, toàn quốc xảy ra 11.782 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5.366 người, bị thương 9.200 người.
 
Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông.

1a.jpg

4.jpg

3a.jpg
3333.jpg
5a.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm