Mẹ chồng lắm 'thủ đoạn' với con dâu

13/09/2018 - 19:52
Ngay buổi sáng ngày đầu tiên sau đám cưới, Nhung đã được đánh thức bởi tiếng khua xoong nồi loảng xoảng của mẹ chồng. Rồi chẳng kịp đợi Nhung rời giường, bà đã ghé miệng vào cửa phòng nói vóng vót: “Chúng mày dậy xem mà nấu nướng, cháo thì cháo, cơm thì cơm...”.
Ngay từ khi Nhung mới cưới, mẹ chồng đã bảo: “Con cứ yên tâm đi, mẹ không khó như người ta đâu, giờ là thời nào rồi mà còn phân biệt chuyện con dâu, con đẻ”. Rồi đi đâu, gặp ai, bà cũng nói: “Tôi coi cái Nhung như con gái của mình”. Tuy thế, Nhung cũng không dám vội vui mừng, cô nghĩ thầm: “Mẹ chồng chỉ mới quen biết mình, dù mẹ có tốt thế nào thì mình cũng không được vội vã thả lỏng...”.
 
 
Đọc lệnh thông báo xong, bà ra sân, vờ vung vẩy mấy động tác thể dục trong khi đôi con mắt chú chết vào từng động tác quét nhà, nấu bếp của nàng dâu. Cũng may là những ngày đầu tắt mặt tối từ 4 giờ sáng qua mau vì hết tuần trăng mật là vợ chồng Nhung dắt díu nhau lên Hà Nội làm việc.
 
Lần thứ 2, Nhung theo chồng về quê là lúc bụng mang dạ chửa. Chồng Nhung thương vợ nên dặn mẹ: “Sáng mai mẹ đừng gọi, để cho Nhung ngủ thêm. Dạo này bụng nhà con nó to, phù nề nên lục đục suốt đêm, không ngủ được”.
 
mc.jpg
Ảnh minh họa

 

Mẹ chồng ừ hứ, cũng nể con trai mà không dám lên tiếng. Nhưng từ lúc đó trở đi, cứ có khách đến chơi nhà là bà lại phàn nàn: “Số tôi khổ quá chừng, già thế này mà chẳng có ai lo cơm cháo cho, sáng ngày ra đã phải lọ mọ...”. Nhung là người trầm tính, trong giao tiếp có đôi chút ngại ngần cho nên dù nghe, hiểu hết ý của mẹ chồng nhưng cô chưa có cách nào mở miệng giải thích hay nói lại cho mẹ hiểu.
 
Lần này, Nhung về nghỉ cuối tuần là khi đã có con nhỏ. Hôm ấy mới chừng 5 rưỡi, 6 giờ sáng, vợ chồng con cái nhà Nhung còn nằm trong buồng. Nhung nghe tiếng xe máy dừng rồi giọng nói của một người đàn ông: “Anh Hân ơi anh Hân?”. Mẹ chồng Nhung hỏi han: “Gọi nó làm gì đấy?”. “Con rủ anh Hân sang nhà con làm chén rượu, nhà con mới đụng con lợn xong. Mà bà ơi, hôm nay vợ con anh Hân có về không bà nhỉ?”. Mẹ chồng Nhung trả lời không cần suy nghĩ “Không, có mỗi thằng Hân thôi, mày chạy vào trong phòng mà gọi nó”.
 
Người đàn ông xộc vào, bật điện. Cũng may là Nhung đã tỉnh, vội vã ngưng cho con bú kéo áo xuống đàng hoàng. Con bé bị giật nuốm vú đột ngột, choàng tỉnh khóc òa. Cả chồng Nhung và người đàn ông kia giật nảy. Anh ta vọt ra khỏi phòng suýt đụng trúng phải mẹ chồng Nhung đứng đấy, lắp ba lắp bắp hỏi: “Sao bà bảo vợ anh Hân không về? Sao trong kia lại có một người phụ nữ?”. Mẹ chồng Nhung vẫn ngu ngơ giả bộ: “Ai? Người nào?”. Chồng Nhung hùng hổ ra khỏi phòng: “Mẹ làm sao đấy? Vợ con con nằm ngủ ở trong ấy sao mẹ lại bảo không có người?”.
 
Nhung chẳng ngu ngốc tới nỗi không tỏ ý của mẹ chồng. Đây là vì bà không ưa con dâu ngủ dậy muộn nhưng vì Nhung hết chửa đẻ lại nuôi con nhỏ, nên bà chưa tìm được lý do gì để chấn chỉnh cô. Nhân tiện hôm nay bắt được “cánh tay” người ngoài, bà muốn người ta xác nhận cho mình có một cô con dâu ngủ ngày, đồng thời làm cho Nhung xấu hổ.
 
Nhung nói với Thanh Tâm: “Em thấy chán mẹ chồng quá chị ạ. Ngoài miệng bà ấy cứ bảo coi em như con gái đẻ của mình nhưng có người mẹ nào lại đối xử với con gái thủ đoạn như thế không? Chẳng thà bà ấy cứ đối xử bình thường với con dâu thôi, có chuyện gì không vừa ý thì nói thẳng với em, để em sửa đổi thì em còn đỡ giận”.
 
Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn có khởi đầu tốt đẹp, giờ đây đã nứt toác, thậm chí có nguy cơ bị phá vỡ hoàn toàn. Thanh Tâm khuyên Nhung hãy cố gắng vượt qua rào cản tâm lý của bản thân, chủ động nói ra những điều cô suy nghĩ và những giới hạn cần mẹ chồng tôn trọng. Trên thực tế, chuyện mẹ chồng - nàng dâu thân thiết với nhau như mẹ đẻ và con gái ruột là rất hiếm hoi, nếu có đi chăng nữa cũng cần thời gian và sự chân thành từ cả hai phía.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm