“Mẹ” của những chiếc mô tô “hầm hố”

20/02/2018 - 13:00
Chỉ cần hỏi bất cứ tay chơi xe mô tô nào ở Sài Gòn về Khanh ABmiracle, bạn đều được trả lời ngay lập tức: Đó chính là cái tên nổi tiếng trong giới “độ” xe máy, mô tô hiện nay.

Chuyển hướng bất ngờ của cựu sinh viên ĐH Ngoại thương

Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, từng có một công việc ổn định tại tập đoàn truyền thông đa quốc gia Leo Burnett nhưng Nguyễn Lê Hoài Khanh lại quyết định “chuyển hướng” một cách đầy bất ngờ. Đó là khi cô bắt gặp được niềm đam mê chơi xe “độ” từ người em trai. Những chiếc xe máy, mô tô mang các sắc màu, đường nét “kỳ quái”, hình khối, dáng dấp mạnh mẽ, hầm hố như “mê hoặc” Khanh, khiến cô mất một thời gian “ăn không ngon, ngủ không yên” vì đêm nào cũng… mộng mị về những chiếc xe mang “vẻ đẹp thiên thần” đang không ngừng “gây sốt” trong giới trẻ Sài Gòn.

mexe_xasb.jpg
Nguyễn Lê Hoài Khanh và một chiếc xe "hầm hố"

 

Năm 2009, cô quyết định hiện thực hóa giấc mơ của mình, với một tiệm trang trí xe nhỏ mang tên ABmiracle trong một con hẻm ở đường Đoàn Văn Bơ, quận 4, TPHCM. “Mới “nhập môn” nên đụng chuyện gì cũng thấy… lạ, cũng bỡ ngỡ. Nhưng chính nhờ có đam mê nên tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen với công việc, nhất là khả năng nắm bắt sở thích, thị hiếu của khách hàng. Vì thế, tiệm của tôi nhanh chóng “ngoi lên” giữa hàng chục tiệm đã ra đời trước đó, không còn bị “lép vế” như hồi đầu”, Khanh cho biết.

Chỉ 1 năm sau, cô quyết định chuyển cơ sở về 1/9 Trần Bình Trọng, quận Bình Thạnh. Vị trí đắc địa, có cơ hội gần gũi hơn với dân “chơi xe”, nên việc tiếp cận thị trường thuận lợi hơn. “Nghề này không chỉ đòi hỏi óc thẩm mỹ, mà mình cần phải luôn học hỏi, sáng tạo. Không dừng lại ở những công đoạn giản đơn như vẽ và dán decal, mà mình còn phải hướng tới những công nghệ “cao siêu” hơn thì mới đáp ứng được nhu cầu của khách”, Khanh chia sẻ.

Trí tưởng tượng của con người là vô tận. Với dân “chơi xe”, vốn đầu óc vô cùng phóng khoáng, khả năng tưởng tượng còn “ghê gớm” hơn những người khác. Thậm chí, không ít người còn không ngừng nâng cao yêu cầu, có được chiếc xe đẹp rồi họ vẫn chưa hài lòng, đòi hỏi phải “độc” hơn, “hầm hố” hơn… Vì thế, để “chiều” được họ là điều không hề dễ dàng. Nhưng không “chiều” được đồng nghĩa với thất bại. Cô gái trẻ này không cam chịu thất bại. Học hỏi ở trong nước đã “hết bài”, cô “tầm sư học đạo” ở thị trường nước ngoài, lục tung các trang mạng, không ngừng “đào xới” các cuốn tạp chí chuyên về xe cộ để tìm cho bằng được những gì mới lạ, độc đáo nhất.

Khi đã có ý tưởng thì phải tìm cho ra công nghệ, nghiên cứu quy trình để có thể thực hiện một cách mỹ mãn nhất. “Phải nghiên cứu từng loại xe, hiểu chi tiết, phụ tùng xe như chính cơ thể người, phải vậy mới có thể “độ” cho chiếc xe mang hình dáng khác nhưng vẫn giữ được cốt cách, hồn cốt của từng con xe”, Khanh chia sẻ.

Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu, đến năm 2011, ABmiracle chính thức giới thiệu “khái niệm” sơn phối màu đầu tiên tại Sài Gòn và chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trào lưu này. Với công nghệ mới, những chiếc xe ban đầu dẫu có hình thức “tầm thường” nhất cũng đều có thể được “hóa thân” thành “siêu phẩm” mang vẻ đẹp huyền bí mà mạnh mẽ đến không ngờ! 

Vững bước tiên phong

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu ABmiracle nhanh chóng khẳng định được vị trí, với nhiều mẫu mã, công nghệ độc quyền. Dưới sự chỉ đạo của Hoài Khanh, những người thợ với tay nghề ngày càng siêu việt, đủ khả năng “phù phép” để biến những chiếc giáp xe trở thành những hình tượng siêu nhân, Iron Man, hay khắc họa lên đó những hình phong cảnh 3D thật sống động… ABmiracle đủ khả năng đế biến những ý tưởng của khách hàng trở thành hiện thực.

mexe3_tzdn.jpg
Một chiếc xe được "độ" với vẻ ngoài như Iron Man (Người Sắt)

 

“Khách hàng của tôi đều là người sành điệu, đưa ra nhiều yêu cầu rất… thách thức. Ví dụ hồi năm 2014, một vị khách đến từ Maldives đặt làm bộ giáp với yêu cầu kỹ thuật rất cao, phải chính xác đến từng thông số. Đây chính là đơn hàng xuất khẩu đầu tiên cho sản phẩm độ Exciter Full Option theo ý tưởng Iron Man. Hay có vị khách mang một chiếc Honda Choper đến nhờ vẽ airbrush (còn gọi là sơn tem đấu - một kỹ thuật sơn xe máy và vẽ trực tiếp lên chiếc xe, từ màu sơn đến logo, đòi hỏi sự tinh tế cực kỳ cao) lên thùng xăng. Anh ấy là người chịu chơi, sẵn sàng trả nhiều chi phí để có chiếc xe ưng ý. Đơn hàng đó mình phải làm đi làm lại 5 lần mới đạt yêu cầu. Đến giờ thì anh ấy đã trở thành khách hàng thân thuộc của tôi”.

Thành công cả trong kinh doanh lẫn danh tiếng của ABmiracle được đánh dấu bằng sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên tại số 264 Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh, TPHCM, vào tháng 7/2012. Chỉ chưa đầy 1 năm sau, cửa hàng thứ 2 được mở tại số 180 Nguyễn Thị Nhỏ, quận 5, sau đó chuyển về 411B Nguyễn Tri Phương, quận 10. Năm 2016, thương hiệu đoạt 3 giải cao nhất cuộc thi Trang trí xe Motirsport do Yamaha tổ chức, đồng thời đoạt luôn giải Nhất cuộc thi “độ” Exciter khu vực miền Bắc. Hồi đầu năm 2017, ABmiracle tiếp tục đoạt 3 giải cao nhất của cuộc thi trang trí xe Y-Rider do đích thân huyền thoại MotoGP Valentino Rossi trao giải.

mexe2_dead.jpg
Một mẫu xe "độ" độc đáo của ABmiracle 

 

Vì thế, dù có những “gói” độ xe lên tới hàng trăm triệu đồng - cao gấp nhiều lần giá trị của chính chiếc xe, song những khách hàng khó tính nhất cũng phải lấy làm hài lòng. Bởi chiếc xe của họ qua tay các “nghệ nhân” ở ABmiracle đều trở thành những “siêu phẩm hàng đầu” khiến chủ nhân của nó có lý do để tự hào.

Hoài Khanh cho biết: Năm ngoái, chị hoàn thành một chiếc xe SH trang trí kiểu tem đấu cách điệu phong cảnh Sài Gòn. Đó là đơn hàng đặc biệt của vị khách muốn cho thế giới thấy một chiếc xe đẹp có chỉ dẫn địa lý từ Việt Nam. “Dù đã có khá nhiều xe do chúng tôi trang trí được lên báo của nước ngoài, được đánh giá rất cao, nhưng chiếc SH đó mới thực sự là “hàng độc”. Vì chỉ nhìn vào từng nét vẽ trên xe, người ta chưa cần đọc nội dung, chưa cần phải xem chú thích, đều có thể nhận thấy sản phẩm đó là do người Việt tạo ra”.

Khanh kể: “Mỗi ngày của tôi bắt đầu tại cửa hàng, lên ý tưởng, gợi ý cho khách xem mẫu trang trí nào hợp, xe đó cần thêm món “đồ chơi” nào cho “ngầu”... Đi làm, tôi chỉ chạy một chiếc xe bình thường, nữ tính, còn những lúc offline với hội phân khối lớn thì lái Ducati, MSX hay Exciter... Nếu như nhiều phụ nữ khác chọn phục trang thì tôi lại phối xe hợp với hoàn cảnh xuất hiện”.

mexe4_uyzz.jpg
Các chi tiết được "độ" rất bắt mắt

 

Dù vững vàng với vị trí tiên phong trong giới trang trí xe, nhưng Hoài Khanh vẫn chưa dừng lại. Giữa năm ngoái, quán ABmiracle café ra đời, đặt tại đường Vườn Chuối, quận 3, là nơi tụ họp của những người yêu xe 2 bánh toàn quốc. Họ tìm đến để trao đổi niềm đam mê của mình, giao lưu với những người “anh lớn” trong giới chơi xe, hay chỉ đơn giản là để ngắm những chiếc xe đẹp… Đó cũng là nơi mà Hoài Khanh có cơ hội trổ tài nấu nướng - điều ít ai ngờ tới đối với một cô gái tưởng như chỉ đam mê xe cộ.

Hành trình hơn 8 năm vươn tới vị trí “thống lĩnh” của Hoài Khanh không trải đầy hoa hồng, nhưng đến giờ thì cô đã có thể tận hưởng hương vị ngọt ngào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm