Mẹ đơn thân hết lòng vì phụ nữ, trẻ em kém may mắn

11/09/2018 - 22:00
Hơn 20 năm trước, khi chia tay người chồng vũ phu, Vanessa Howard (48 tuổi, người Mỹ) cùng 3 cô con gái trở thành người vô gia cư. Họ sống như thế gần 2 năm trời.
Giờ đây, khi trở thành bà chủ tiệm làm tóc, mỗi tháng, Vanessa dành riêng 7 suất làm đẹp miễn phí cho phụ nữ kém may mắn. Họ là những người nghèo, người vô gia cư, nạn nhân của bạo lực gia đình và những người mắc bệnh hiểm nghèo. Vốn là những người rất dễ tổn thương, họ thường đến tiệm làm đẹp với tâm lý phòng thủ.
 
Vanessa hiểu rõ điều đó nên cô luôn dành cho họ sự quan tâm đặc biệt. Cô luôn đích thân chào đón họ. Không chỉ chăm sóc sắc đẹp, cô còn dành thời gian trò chuyện với họ. Cô giúp họ giải tỏa nỗi lòng, tìm thấy sự đồng cảm yêu thương để tự tin, yêu đời hơn.
 
vanessa-howardai-la-ai.jpg
Vanessa giúp những người đến làm tóc giải tỏa nỗi lòng, tìm thấy sự đồng cảm yêu thương để tự tin, yêu đời hơn 
Vanessa cho biết, cô làm điều này với sự mách bảo của con tim. Mọi tình cảm và sự quan tâm dành cho họ đến một cách tự nhiên, không cần phải cố gắng hay gượng ép. Khi nhìn họ, cô luôn thấy lại hình ảnh của cô trong quá khứ. Qua việc giúp đỡ những người kém may mắn, cô nhắc ba cô con gái của cô không quên những khó khăn mà họ đã trải qua. Từ đó, cô dạy con biết cố gắng vươn lên, sống chan hòa, biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
 
vanessa-howard-giving-hands-beauty-salon-ftr.jpg
Vanessa Howard (thứ 3 từ trái sang)
 
Tính đến nay, salon của cô đã giúp đỡ khoảng 300 người. 98% khách hàng vô gia cư của Vanessa sau khi được chăm sóc sắc đẹp, đã tự tin đi tìm việc làm, thoát khỏi cuộc sống lang thang, không nhà cửa nữa. Mỗi năm, khi mùa tựu trường đến, cô còn tổ chức bữa tiệc cho những bé gái sống trên đường phố. Trong bữa tiệc này, cô tặng đồng phục, giày dép và dụng cụ học tập cho các em chuẩn bị tựu trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm