Mẹ đơn thân Thanh Trúc đóng phim ‘Thành phố ngủ gật’

04/06/2018 - 11:11
Bộ phim điện ảnh ‘Thành phố ngủ gật’ của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức hoàn thành phần ghi hình vào đầu tháng 6 vừa qua. Nữ diễn viên Thanh Trúc đảm nhận 1 vai diễn trong phim.

Câu chuyện phim của Thành phố ngủ gật xoay quanh nhân vật Long - một người làm nghề tự do với sở thích tắm mưa. Long sống trong một khu nhà cũ gần như bỏ hoang với nhiều mảng tranh vẽ dở. Cuộc sống của Long cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi có một nhóm đàn ông cùng người phụ nữ lạ xuất hiện trong khu ngõ. Mọi thứ bỗng bị xáo trộn và trở nên phức tạp vì những nhân vật mới đến… Cuộc đời các nhân vật từ từ thay đổi và bị đẩy lên đỉnh điểm dẫn đến một kết thúc mà chính bản thân đạo diễn cũng cảm thấy bất ngờ…

img_2710.JPG
Đạo diễn Lương Đình Dũng chỉ đạo diễn xuất phim 'Thành phố ngủ gật'

 

“Trong Thành phố ngủ gật, tôi không sử dụng một phương pháp hay cách thức cụ thể nào để xây dựng tính cách mỗi nhân vật. Tôi để nhân vật tự do thay đổi tâm sinh lý trong chính câu chuyện của anh ta mà chính bản thân tôi cũng không thể kiểm soát nổi mọi diễn biến, hành động. Tôi phải đuổi theo các nhân vật trong cả bộ phim, đặc biệt 85 phút phim, tôi chỉ sử dụng duy nhất 1 cảnh quay có động tác máy…” - đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

Ekip làm phim của Thành phố ngủ gật có sự tham gia của DOP quay phim người Thái làm việc cùng với DOP người Việt. Lương Đình Dũng tin rằng những hình ảnh phim xuyên suốt trong phim là sự đa dạng, đầy sắc màu và sẽ là một phần hấp dẫn câu chuyện. Anh muốn khán giả có thể cảm nhận được sự thú vị của Thành phố ngủ gật theo dòng chảy của từng hình ảnh xen lẫn câu chuyện phim.

Một điểm quan trọng trong bộ phim chính là những cảnh mưa. Phim sử dụng nhiều cảnh quay mưa và việc thực hiện mưa cũng không dễ dàng cho một bối cảnh ngoài trời rất rộng. Do vậy, ekip sản xuất đã phải bám sát lịch trình thời tiết để có thể tận dụng được mưa thật cho các cảnh quay này.

img_3483.JPG
Một cảnh quay trong phim 'Thành phố ngủ gật'

 

Diễn viên trong phim lần này, đạo diễn Lương Đình Dũng vẫn tuân theo ý thích chọn diễn viên không chuyên phần nhiều để tham gia. Anh nói, tất cả diễn viên anh chọn họ đều có những sắc thái và diễn xuất rất đặc biệt. Anh luôn tràn đầy cảm hứng với những mảng miếng tự nhiên của chính họ để đưa vào phim.

Nữ diễn viên đóng vai chính trong phim là Thanh Trúc, cô gái trẻ rơi vào cảnh làm mẹ đơn thân từ khi chưa tròn 20 tuổi. Trước Thành phố ngủ gật, Thanh Trúc được biết đến qua vai Hương trong phim Cha, con và… của đạo diễn Phan Đăng Di.

4340_2.jpg
Diễn viên Thanh Trúc
 

Bộ phim Thành phố ngủ gật dự kiến ra rạp trên toàn quốc vào tháng 2/2019.

Trước đó, bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã giành giải Phim hay nhất châu Á tại LHP Quốc tế Iran lần thứ 36 được tổ chức vào tháng 4/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm