Mẹ đơn thân xây dựng ngôi nhà nhỏ

31/05/2016 - 15:29
Sau khi ly hôn và đối mặt với việc một mình nuôi ba đứa con, chị Kelley Lewis quyết định gây dựng lại cuộc sống của mình với hai bàn tay trắng.

Chị Lewis kể lại, vài năm trước chị từng trải qua cảm giác mất hết hy vọng vào mọi thứ trong cuộc sống. Sau những thất bại nghề nghiệp và một cuộc ly hôn, chị bị trầm cảm nặng và cảm thấy rất khó khăn để tiếp tục tiến lên phía trước. “Tôi mới 29 tuổi. Tôi biết mình có ba đứa con và mới chỉ 29 tuổi, đó không phải là lúc chấm dứt mọi thứ” – chị nhớ lại.

Với sự nỗ lực thay đổi mọi thứ xung quanh mình, chị Lewis đã quyết định mua một mảnh đất trên bờ một hồ nước phía nam Vienna, Ohio. Sau khi nghiên cứu về ngôi nhà nhỏ bằng gỗ, chị đã vô cùng thích thú. Lewis quyết tâm xây dựng một ngôi nhà nhỏ, sống một cuộc sống thoải mái và chỉ kết nối với những gì quan trọng nhất với chị.

“Xây dựng ngôi nhà là tự tặng cho tôi một món quà” – Lewis nói – “Đó là biểu tượng của sự khởi đầu mới”. 

Xây dựng ngôi nhà hơn 17 mét vuông là một quá trình làm việc trong hơn hai năm. Ngoài việc thuê người khác đến xây vỏ ngoài cho căn nhà, mọi thứ đều do chị tự mình làm, cùng với sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè.

Không phải lúc nào chị Lewis cũng gặp thuận lợi khi thực hiện kế hoạch. Chị kể lại rằng, thiết kế ngôi nhà là một thử thách lớn khi không có máy tính, tất cả chỉ dựa vào một chiếc thước kẻ và “một cây bút chì có tẩy tốt”.

Chị đã làm theo những hướng dẫn trên YouTube để xây dựng mọi thứ trong nhà, từ toilet bón phân cho đến lò sưởi, ống khói. Chị cũng nỗ lực trong việc gìn giữ môi trường, sử dụng vật liệu tái chế nhiều nhất có thể.

Quá trình xây dựng ngôi nhà nhỏ đã gắn kết gia đình chị lại với nhau, cho chị có cơ hội cùng con cái hoạt động. Dù cuộc sống có những khó khăn và việc xây nhà có nhiều thử thách, Lewis nói rằng chị sẽ không bao giờ hối hận về quyết định của mình. “Tôi trở nên mạnh mẽ hơn, bản thân mạnh mẽ hơn cho phép tôi trở thành một người thầy mạnh mẽ và đào tạo nên những đứa trẻ mạnh mẽ.” – Chị chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm