Mẹ kịp giằng lại con 3 tháng tuổi bị bắt cóc

24/11/2016 - 09:43
Phát hiện chủ nhà sơ hở, 2 đối tượng bịt khẩu trang đã xông vào nhà bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi. Rất may người mẹ phát hiện kịp thời đã giằng lại được đứa con của mình.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 22/11/2016, tại tổ dân phố 9, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Thời điểm đó, có 2 đối tượng, 1 nam 1 nữ, bịt khẩu trang kín mặt lợi dụng sơ hở của chủ nhà đã lẻn vào trộm cháu bé 3 tháng tuổi. Đối tượng nam điều khiển xe máy chờ sẵn bên ngoài để đối tượng nữ vào nhà hòng bắt cóc cháu nhỏ.

Tuy nhiên, mẹ cháu bé đã kịp thời phát hiện, giằng co với đối tượng và giữ lại được cháu bé, đối tượng nữ đã nhanh chóng chạy ra chiếc xe máy chờ sẵn và tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Hà Tĩnh đã tập trung xác minh. Đặc điểm nhận dạng ban đầu của các đối tượng như sau: 2 đối tượng điều khiển xe môtô màu xanh không rõ biển số. Đối tượng nữ tầm 40-42 tuổi, mặc áo khoác chống nắng, bịt khẩu trang, cao khoảng 1m50, người đậm. Đối tượng nam đeo khẩu trang, bịt kín mặt. Hiện, Công an đang tập trung điều tra, xác minh các đối tượng.

doi-tuong.jpg
Các đối tượng bắt cóc trẻ em tại Nghệ An bị công an bắt giữ. Ảnh minh họa

Được biết, đây là lần đầu tiên tại tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận xuất hiện loại tội phạm này. Trước sự việc này, Công an TP. Hà Tĩnh đã phát thông báo cảnh báo gửi cơ quan chức năng trên địa bàn về thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em để tuyên truyền cho người dân biết và cảnh giác.

Công an TP. Hà Tĩnh khuyến cáo, những người có thủ đoạn bắt cóc trẻ em thường đến khu vực gần nhà nạn nhân nắm quy luật sinh hoạt, sau đó lợi dụng sơ hở để ra tay. Loại tội phạm này cũng có thể lân la trước các trường mầm non, tiểu học để theo dõi, hoặc làm quen với trẻ em rồi lợi dụng lúc người thân đi vắng sẽ rủ đi chơi và bắt cóc…

Trước đó, vào ngày 15/4, cháu bé Moong Thị Tân Mão (dân tộc Khơ Mú, SN 2011, bản Na Bè, Xá Lượng, Tương Dương, Nghệ An) đã bị một số đối tượng bắt cóc. Cũng trong ngày hôm đó, tại khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, xảy ra một vụ bắt cóc bất thành cháu bé 3 tuổi nhưng không thành.

bat-coc-2.jpg
Công an tiến hành trao trả cháu Mão cho gia đình sau khi giải cứu được từ Trung Quốc

Sau đó, công an huyện Tương Dương vào cuộc và đã giải cứu được cháu Mão trao trả lại cho gia đình khi cháu bé đã bị đưa sang Trung Quốc. Các đối tượng bắt cóc cháu Mão cũng lần lượt bị công an tóm gọn.

Thời điểm đó, công an huyện Tương Dương đã có công văn gửi công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện này về nội dung cảnh giác, đề phòng tình trạng bắt cóc trẻ em. Kể từ đó đến nay, trên địa bàn không còn xảy ra tình trạng tương tự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm