Mẹ nghỉ việc 1 tháng “bay” từ Nga về đưa con đi thi

23/06/2017 - 14:15
Nghỉ kinh doanh 1 tháng ở Nga, chị N.T.H bay về Việt Nam để chăm sóc và đưa con gái học trường THPT Kim Liên (Hà Nội) đi thi THPT Quốc gia đợt này.
Chị H là một trong những phụ huynh hiếm hoi chờ con suốt 3 buổi thi từ đầu đến cuối. Ảnh: T.H

Ở Hà Nội, dù nhà cách điểm thi của con (trường THCS Đống Đa) chừng 2km nhưng suốt 3 buổi thi vừa qua, chị H là một trong số ít phụ huynh đứng ở trường đợi con cả buổi thi. Chị cho biết, nhiều người khuyên chị về nhà ngồi điều hòa cho mát nhưng chị cảm thấy không yên tâm. "Về nhà, tôi sẽ cảm thấy trong lòng nóng như lửa đốt". Thế nên, kể cả buổi thi kéo dài như sáng nay (từ 7g đến 11g), chị vẫn đứng trước cổng trường đợi con giữa trời nắng nóng, oi nồng.

Sống ở Nga 17 năm nay, đây là một trong những dịp chị về Việt Nam khá dài để đồng hành cùng con bước vào kỳ thi quan trọng. Dù không ở gần bố mẹ, dù bố mẹ chỉ quan tâm, lo lắng từ xa nhưng con gái anh chị vẫn học giỏi và ngoan ngoãn. Đợt thi lần này, nguyện vọng của cháu là đỗ vào trường ĐH Ngoại thương hoặc ĐH Kinh tế quốc dân.

Ở bên con những ngày thi quan trọng này, chị H (áo trắng) mong con có tinh thần thật tốt khi thi. Ảnh: T.H

Chị H cho biết, suốt cả tuần nay, chị không thể ngủ nổi vì lo cho con. Thế nhưng, chị cố giấu nỗi lo lắng ấy không để con biết, chị vẫn luôn động viên để con có tâm lý thoải mái nhất.

“Tối hôm qua về tôi không cho con so đáp án mặc dù con nói làm được trên 80%. Chỉ sợ, phát hiện lỗi sai, con lại tiếc nuối và ảnh hưởng tâm lý ở các môn thi sau. Tôi vẫn nói, con cứ làm bài hết sức, cứ coi như đây là kỳ thi cuối kỳ. Nếu không đạt được nguyện vọng thì con có thể chọn các trường khác, thậm chí có những hướng đi khác phù hợp với con. Động viên con thế nhưng tôi lo không kém gì con, chỉ mong con thực hiện được ước mơ của mình”, chị H chia sẻ.

Sinh viên tình nguyện chia sẻ đã được chị H. mời kem. Ảnh: T.H

Ngày hôm qua, ngoài vài ba phụ huynh đứng chờ con cùng chị H. ở cổng trường, còn có những sinh viên tình nguyện. Thấy các thanh niên áo xanh nhiệt tình chào đón thí sinh, chúc thí sinh thi tốt, phát nước, sổ, quạt cho thí sinh, phụ huynh, chị H. rất cảm động. Chị đã mua 50 que kem về mời các em và những phụ huynh đứng chờ.

“Tôi sống xa Việt Nam bao nhiêu năm nay nên rất ngạc nhiên với các hoạt động của các sinh viên. Tôi thực sự biết ơn và có cảm xúc mãnh liệt với những hành động vì cộng đồng của các em. Các em đã không quản nắng nôi để động viên tinh thần của thí sinh. Là phụ huynh có con đi thi, tôi cảm thấy mát lòng giữa thời tiết oi nồng”, chị H. cảm động nói.

Chỉ còn buổi thi chiều nay, chị H. và con gái sẽ kết thúc kỳ thi căng thẳng này. Chị H. cho biết, sẽ đưa con về quê và đi du lịch. “1 tháng nghỉ kinh doanh để về Việt Nam với các con, để động viên tinh thần con trong kỳ thi quan trọng này, dù có tốn kém bao nhiêu cũng không đánh đổi được khoảng thời gian ý nghĩa của người mẹ, được bên con trong những ngày thi căng thẳng này”, chị H chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm