Mẹ nhẫn tâm sát hại 3 con rồi đốt

17/08/2016 - 09:20
Chủ tịch xã Quảng Nguyên (Xín Mần, Hà Giang) xác nhận ở địa phương xảy ra vụ án dã man. Phàn Mùi Mẩy đã ra tay tàn độc với 3 người con ruột của mình, đốt xác và bỏ trốn. Trong số nạn nhân, đứa bé nhất mới vừa hơn 1 tuổi.
Theo thông tin mới nhất từ công an tỉnh Hà Giang, sau hơn 12 giờ đồng hồ, dưới sự chỉ huy của Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Công an tỉnh, đến 20 giờ tối qua, cơ quan điều tra đã bắt giữ nghi can Phàn Mùi Mấy. Mẩy chính là kẻ đã ra tay sát hại 3 con ruột của mình.

Trao đổi với PV về vụ án đặc biệt nghiêm trọng nói trên vào sáng nay (17/8), ông Nguyễn Thế Hệ – Chủ tịch UBND xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần - cho biết: Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân trong thôn, xã đã tiến hành mai táng cho 3 cháu vào chiều ngày hôm qua (16/8). Bước đầu, UBND huyện Xín Mần đã giúp đỡ mỗi 1 cháu tử vong với số tiền là 6.400.000đ tổng 3 cháu là 19.200.000đ, UBND xã Quảng Nguyên giúp đỡ gia đình là 6 triệu tiền mặt.

Ông Hệ cho biết, gia đình đối tượng Phàn Mùi Mẩy là gia đình hộ nghèo. Trước khi sát hại 3 con ruột của mình, đối tượng Phàn Mùi Mẩy là 1 người hoàn toàn bình thường, không nằm trong diện theo dõi thần kinh hay nghiện ngập, có cuộc sống gia đình bình thường.

“Đêm hôm xảy ra vụ việc, chồng và mẹ chồng Mẩy đi ăn rằm tháng 7, chỉ có Mẩy và 3 con ở nhà. Đến khoảng 1h, Công an xã Quảng Nguyên nhận được tin báo của người dân về việc 3 người con của Mẩy tử vong còn đối tượng không có mặt tại địa phương. Ngay sau khi nhận được tin báo, tôi đã chỉ đạo Công an xã, dân quân tự vệ khẩn trương xuống hiện trường và cấp báo cơ quan cấp trên. Sau đó, Công an xã, dân quân tự vệ xã phối hợp cùng với Công an huyện, tỉnh tổ chức truy bắt Mẩy. Hành động sát hại các con của đối tượng Phàn Mùi Mẩy là quá dã man và chưa từng xảy ra địa phương”, ông Hệ nói.
sat-hai-con-ha-giang.jpg
 CQĐT đang truy lùng nghi phạm (Ảnh minh họa)
Trước đó, vào đêm 15 rạng sáng 16/8, tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần (Hà Giang) đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 cháu nhỏ trong một gia đình bị sát hại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ án. Tại hiện trường, nghi can đã đốt 3 người con ruột của mình và đốt cháy một góc nhà. Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, có thể cả 3 cháu bé đã bị giết chết trước khi đốt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định nghi can gây ra vụ sát hại chấn động dư luận chính là Phàn Mùi Mẩy, mẹ của cả 3 đứa trẻ.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Hà Giang, công an huyện Xín Mần đã được huy động để truy bắt nghi can. Một nhân chứng khai báo, đã nhìn thấy Mấy bỏ chạy vào rừng sâu. Ngay sau đó, lực lượng công an lập tức triển khai đội hình, vây bắt kẻ thủ ác.

Sau nửa ngày truy bắt, bao vây khi Phàn Mùi Mấy đang lẩn trốn trên một đỉnh núi thì bị công an bắt giữ.

Qua đấu tranh ban đầu, nghi can Phàn Mùi Mẩy đã khai nhận giết chết 3 con ruột của mình. Do mâu thuẫn gia đình nên Phàn Mùi Mấy (SN 1991, dân tộc Dao) đã giết chết 3 người con đẻ của mình gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai. Cháu lớn nhất SN 2011; cháu thứ hai SN 2013 và cháu thứ ba mới 14 tháng tuổi. Sau khi gây án, Mấy rồi trốn vào rừng sâu.

Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Hà Giang đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án mạng nói trên.
 
PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc nghiêm trọng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm