Mẹ ra luật ngầm khi biết con vừa vào đại học đã sống chung với bạn gái

13/10/2017 - 09:55
Nghe bạn cùng phòng của con trai mách, thỉnh thoảng, cậu con trai vừa nhập học đại học (ĐH) lại đưa bạn gái về sống cùng, chị Vương Quỳnh Phương (Mỹ Lộc, Nam Định) vô cùng lo lắng: Nhỡ xảy ra chuyện gì thì hỏng hết tương lai hai đứa.
con-trai-yeu.jpg
Nhiều cha mẹ lo lắng khi con yêu sớm sẽ ảnh hưởng đến học tập. Ảnh minh họa

Khi còn học trường chuyên của tỉnh, con trai chị đã yêu cô bạn lớp bên cạnh. Ngày ấy, còn ở cùng với bố mẹ nên chị có thể quản con được. Chị nhắc con ra rả suốt ngày “lo học đi, yêu đương ít thôi”. Nhắc thì nhắc vậy nhưng tối nào con cũng vừa học vừa nhắn tin khiến chị sốt hết cả ruột.

Ngày biết tin cả hai đứa cùng đỗ ĐH, lại vào ngôi trường đúng nguyện vọng, chị Phương thở phào nhẹ nhõm. Giờ con học ĐH xa nhà, chẳng thể ngăn cấm được chuyện tình cảm của con, chị Phương nhắn nhủ: Con lớn rồi nên việc yêu đương là tự do của con, mẹ không có ý kiến như trước nữa. Thế nhưng, vẫn còn 4 năm ĐH phía trước, con yêu làm sao đừng để mình và bạn gái phải dở dang việc học.

Ủng hộ chuyện con có bạn gái, nhưng chị Phương khá lo lắng trước việc con sa đà vào chuyện tình cảm, sao nhãng học hành nên, chị thuê nhà cho con ở cùng với một cậu bạn cùng lớp cấp 3. Cẩn thận thế, nhưng khi nghe cậu bạn mách, những hôm cậu đi học lệch buổi hay không có nhà, con trai chị đều đưa bạn gái về, chị Phương cảm thấy rất lo, sợ con lỡ dở học hành vì... yêu.

con-trai-va-me.jpg
Việc ngăn cản sẽ khiến con yêu lén lút, sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn. Ảnh minh họa

Phải làm cách nào để mọi việc đều tốt đẹp, con không thù ghét, xa lánh mẹ? Chị Phương không biểu lộ sự lo lắng của mình và luôn vui vẻ khi gọi điện cho con, khi con về nhà. Chị cũng hỏi thăm bạn gái của con với thái độ rất niềm nở, cởi mở để con biết rằng “mẹ đang ủng hộ và đứng về phía con”. Chị còn tư vấn cho con thỉnh thoảng rủ bạn đi xem phim, đi chơi. Chị tuyệt đối không đề cập đến “chuyện kia” vì không muốn con cảm thấy khó xử.

Tuy nhiên, trong các câu chuyện của mình, chị vẫn tế nhị lồng vào ý tứ “con đừng bao giờ nghĩ mình là con trai nên sẽ không “mất” gì mà phải biết cư xử để bố mẹ bạn gái yên tâm. Là con trai, con phải có nghề nghiệp ổn định để sau này tự nuôi bản thân và lo cho gia đình. Dù yêu nhau, cả hai đứa vẫn phải tập trung học tốt để có thể gắn bó dài lâu và có tương lai vững chắc”. Chị tin rằng, với sự ủng hộ nhưng vẫn có “luật ngầm” với con, yêu đương sẽ không ảnh hưởng đến học hành của con. 

Chị Phương cho rằng, nếu cấm đoán, ngăn cản thì con sẽ càng bướng bỉnh, chống đối và yêu lén lút rất dễ gây ra hậu quả. Khi cho con quyền tự quyết, con sẽ thể hiện trách nhiệm và biết giữ lời hứa. Con sẽ thấy mình không cần giấu diếm bất cứ điều gì với cha mẹ và học hành tốt hơn bởi muốn thể hiện mình là người biết sống có trách nhiệm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm