Mẹ trầm cảm khi nhận quả đắng từ việc chiều con vô lối

27/12/2017 - 10:07
Thương cậu con trai út sinh ra sức khỏe dặt dẹo, khó nuôi nên vợ chồng chị Đào Thu Uyên (Ba Đình, Hà Nội) chiều con vô đối. Giờ đây, chị Uyên cảm thấy bất lực, thậm chí trầm cảm khi con phá phách, hư hỏng.
Được bố mẹ chiều vô đối, Bình trở thành "vua con" trong nhà. Ảnh minh họa

Là con trai út, suốt ngày ốm đau, quặt quẹo, nhiều lần tưởng không thoát được “lưỡi hái của tử thần” nên Bình (con trai chị Uyên) được bố mẹ chiều vô điều kiện. Bất kể yêu cầu gì của con, vợ chồng chị cũng cố gắng đáp ứng. Chỉ cần làm con vui thì khó khăn, vất vả thế nào, vợ chồng chị cũng không nề hà. Vợ chồng chị thường nói với nhau: Nó sống được đã là phúc rất lớn rồi. Thế nên, chiều chuộng nó hơn những đứa con khác là lẽ đương nhiên.

Không chỉ ở trong nhà Bình mới được là “vua” mà bất kể đi đâu, chỉ cần có bố mẹ ở bên thì Bình vẫn là số 1. Dù có nhiều em trong họ hàng nhỏ hơn Bình nhưng vợ chồng chị Uyên đều yêu cầu các anh chị và kể cả các em cũng phải nhường nhịn Bình tuyệt đối. Nhường đồ chơi, đồ ăn cho Bình, trong mọi trò chơi không được thắng Bình, Bình có cướp mất đồ chơi cũng phải chấp nhận…

Được nuông chiều từ nhỏ và “bắt thóp” được bố mẹ nên khi lớn lên Bình vẫn giữ thói quen đòi hỏi và bố mẹ phải đáp ứng, không được phép từ chối. Lúc con nhỏ, vợ chồng chị Uyên cũng chỉ nghĩ đơn giản rằng, chiều chuộng con một chút cũng không sao. Thế nhưng, vợ chồng chị không ngờ rằng, khi con lớn, những đòi hỏi của con không đơn giản chỉ là bộ đồ chơi đắt tiền như lúc con bé.

Thói quen được bố mẹ đáp ứng đã ăn sâu vào máu và Bình không thể chấp nhận chuyện bố mẹ từ chối mình. Ảnh minh họa

Khi con đỗ ĐH, vợ chồng chị Uyên “mừng hơn vớ được vàng” và thường tự hào với mọi người “chiều chuộng đâu có khiến trẻ hư hỏng”. Thế nhưng, vin vào cớ đỗ ĐH, Bình đòi hỏi nhiều thứ quá sức của bố mẹ. Thấy bạn bè có máy ảnh chuyên nghiệp, cậu cũng đòi bố mẹ mua cho loại máy xịn giá gần trăm triệu đồng. Biết con chỉ muốn “chơi trội” với bạn bè chứ không đam mê nhiếp ảnh nhưng vợ chồng chị Uyên vẫn “cắn răng” bỏ tiền để đáp ứng yêu cầu của con.

Bình cũng thường xuyên đòi hỏi bố mẹ mua đồ nọ đồ kia, giá hàng chục triệu đồng chỉ vì “chúng nó có, con cũng phải có”, “con mua vì con thích”… Gần đây, Bình đòi mua xe mô tô đua có giá vài trăm triệu đồng, khi bố mẹ không đáp ứng, Bình đã ăn vạ bằng cách cầm dao dọa sẽ… chết. Vợ chồng chị Uyên cảm thấy ân hận khi đã nuông chiều con vô đối từ lúc con còn nhỏ. Giờ đây, thói quen được bố mẹ đáp ứng đã ăn sâu vào máu và Bình không thể chấp nhận chuyện bố mẹ từ chối mình.

Đó vẫn chưa phải là vấn đề lớn nhất của Bình hiện nay. Gần đây, Bình có những suy nghĩ lệch lạc khiến chị Uyên vô cùng lo lắng, thậm chí chị còn bị trầm cảm vì thường xuyên mất ngủ, lo nghĩ về con. Bình thường xuyên đòi bỏ học để đi theo những phần tử xấu. Chị Uyên bất lực, không biết phải điều chỉnh con thế nào khi tính cách thích gì làm nấy đã ăn sâu vào con. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm