Mẹ ung thư viết tâm thư vì 'con sẽ không ăn nhiều, con muốn giảm cân'

21/04/2017 - 15:52
Cô Kara Osbone (người Mỹ) từng có một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư. Do đó, cô hiểu thế nào là tầm quan trọng của việc rèn luyện thân thể và chế độ dinh dưỡng hợp lý để vượt qua bệnh tật.
Cô lập trang blog wellnesswitness.com tháng 1/2013 nhằm chia sẻ với mọi người về chế độ ăn uống và luyện tập để có một cơ thể khỏe khoắn và một cuộc sống lành mạnh.

Bức thư cô viết cho con gái mình dưới đây cũng là lời chia sẻ của cô dành cho những người có suy nghĩ sai lầm rằng “gầy mới là đẹp” và khi tham gia luyện tập cơ thể, họ chỉ chú tâm vào chuyện giảm cân.
a4.jpg
Kara Osbone vui vẻ bên con gái
Con gái yêu quý của mẹ,

Hôm qua, con nhìn mẹ nói sẽ không ăn trưa. Cái đầu bé nhỏ khẽ nghiêng sang một bên giải thích: “Con sẽ không ăn nhiều nữa vì con muốn giảm cân”. Nghe những lời ngây thơ ấy từ cái miệng chúm chím của con thốt ra, trái tim mẹ như thắt lại.

Mới 5 tuổi thôi mà con đã trở thành nạn nhân của những lời gièm pha xung quanh rồi. Thế là con tin, con nghĩ là con đang béo, con cắt giảm bữa ăn, con buồn bã và thất vọng vì mình không hoàn hảo trong mắt mọi người. Chính vì vậy, mẹ nghĩ mình cần phải nói với con đôi điều để sau này đối diện với những thị phi con không bao giờ gục ngã nữa.
a1.jpg
Gia đình hạnh phúc của cô Kara Osbone, tác giả bức thư
Điều đầu tiên, mẹ muốn con biết rằng con rất xinh đẹp con gái à. Bởi vì con là sản phẩm duy nhất của tạo hoá. Tất cả những chi tiết trên người con từ mái tóc đến móng tay, tính cách cho đến sở trường, phong cách được tạo ra đều có vai trò rất đặc biệt với cuộc đời con.

Tạo hóa đã dành cho con những sứ mệnh mà không ai có thể thay thế được. Cái cách con nhăn mũi khi có ý tưởng mới, mắt con long lanh khi hào hứng hay gấp tay lại khi xem ti vi, tất cả đều hoàn hảo con gái à.

Người ta chỉ xấu xí khi có tâm hồn đen tối và không có vẻ đẹp nào trên cơ thể có thể che đậy điều đó cả. Trái tim của con mới là cội nguồn của những vẻ đẹp. Mẹ mong con luôn nhớ điều này.

Thay vì quá tập trung vào kiểu tóc mới hay săm soi vào khoảng trống giữa hai đùi như biểu tượng của thân hình hoàn hảo, con hãy tìm cách làm thế giới xung quanh con tươi đẹp hơn. Hãy tích cực chia sẻ những điều tốt đẹp với người xung quanh.

Con có thể nắm lấy tay em trai khi em sợ hãi, nhảy chân sáo và hát những điệu nhạc vui tươi trong nhà bếp. Đừng bận tâm đến những lời người khác nói, hãy tin rằng con có một vóc dáng đẹp và có cách ăn mặc phù hợp.

Nếu con nghe các phương tiện truyền thông, bạn bè hay bất cứ ai nói rằng con cần béo lên hay gầy một chút thì mới đẹp, điều đó hoàn toàn không đúng con gái à. Con tuyệt vời bởi vì con là chính mình. Dù con có gầy hay mập hơn một tí thì điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Nó không phải là thước đo giá trị hay sự xinh đẹp của con.

Cha mẹ luôn yêu con, yêu con ngay từ giây phút con đến bên cuộc sống này. Mỗi ngày trôi qua, cha mẹ đều cầu mong cho con có một cuộc sống hạnh phúc, một trái tim nhân ái và tinh thần tích cực. Đừng bận tâm đến những phán xét xung quanh con ạ!.

Con chỉ cần biết rằng chăm sóc cơ thể là một điều thật quan trọng vì nó giúp con khỏe mạnh, chứ không phải chạy theo những tiêu chuẩn khắt khe mà thiên hạ đặt ra.

Con hãy tin vào giá trị của bản thân và những gì xung quanh mình. Cho dù người khác có cái nhìn khác con, có hành động khác con và lựa chọn cũng khác con, thì con hãy nhớ rằng mỗi người sinh ra trên đời có một sứ mệnh và mục đích khác nhau nhưng tất cả chúng ta cần được yêu thương và trân trọng. Chẳng có gì quan trọng hơn khi con biết rằng mình được yêu thương và vì thế con cần phải chia sẻ tình yêu đó cho mọi người.

Sẽ có lúc con tự hỏi, tại sao con đứng ở vị trí này, tại sao con phải mang trách nhiệm này, tại sao những điều không may mắn xảy đến với con... Hãy nhớ rằng mọi việc xảy ra đều có lý do con nhé. Khó khăn chỉ là những thử thách để con tự hoàn thiện bản thân mình hơn mà thôi.

Con gái của mẹ, con là cô gái tuyệt vời ngay từ khi con được sinh ra. Mẹ yêu con chỉ vì con là chính bản thân con.
Yêu con, Mẹ
”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm