Mẹ ung thư vú chăm con 3 tuổi ung thư máu

07/09/2016 - 09:19
Căn bệnh ung thư vú hành hạ khiến chị Lê Thị Dương (27 tuổi) sống dở chết dở. Đã vậy, chị lại nhận tin dữ, đứa con gái duy nhất của chị cũng bị ung thư máu.

Hỏi thăm đến nhà chị Dương ở thôn Văn Phong, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), bà con nơi đây ai cũng nhiệt tình chỉ đường. Dường như hoàn cảnh của mẹ con chị Dương khiến ai cũng động lòng trắc ẩn.

Chị Dương đang ôm con ở nhà. Chưa đến tuổi ba mươi, nhưng nom chị Dương già sọm, khuôn mặt đen sạm, hốc hác. Những ngày chống chọi với căn bệnh ung thư vú khiến chị tiều tụy đi nhiều. Cháu Trần Thị Vân Anh (3 tuổi) – con gái chị cũng đang bị ung thư máu.

14.jpg
Từ khi sinh ra, Cháu Vân Anh ở viện nhiều hơn sống ở nhà.

Chị Dương chia sẻ: "Năm 2013, tôi đi khám và bác sĩ kết luận tôi đã bị ung thư vú thể di căn giai đoạn cuối. Dù đã chạy chữa khắp nơi, uống đủ loại thuốc đông tây y nhưng sức khỏe của tôi ngày càng yếu đi". Khó khăn đâu dừng lại ở đó, con gái Vân Anh thời điểm ấy chừng 4 tháng cũng lên cơn sốt liên tục. Vợ chồng chị đưa lên bệnh viện huyện khám, bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốt siêu virus rồi cho thuốc về nhà uống. Tuy nhiên, cơn sốt vẫn không dứt nên vợ chồng chị đưa bé vào Bệnh viện Trung ương Huế khám. Tại đây, một lần nữa nỗi đau lại ập đến với gia đình trẻ này khi bác sĩ thông báo cháu bị ung thư máu, còn gọi là bệnh máu trắng.

chi-duong.jpg
Mẹ con chị Dương đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người để vượt qua khó khăn.

Những ngày qua quả là hành trình đầy gian nan của mẹ con chị Dương. Hai mẹ con thay nhau nằm viện. Năm 2016 là năm mà cả gia đình chị Dương ăn ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Để tiện cho việc điều trị, 2 mẹ con chị đã thuê tạm nhà trọ ở Huế.

Nhà chị vốn khó, nay phải dồn hết số tiền tích góp được cho chị Dương và con gái chữa bệnh khiến gia đình kiệt quệ. Suốt 3 năm chị điều trị bệnh tại bệnh viện Trung ương Huế, bố mẹ chồng chị đã phải thế chấp nhà đất cho ngân hàng để vay tiền cho con dâu chữa bệnh. Chồng chị làm công nhân, lương ba cọc, ba đồng, thu nhập hàng tháng cũng chỉ đủ trả ngân hàng. Nguồn sống của gia đình trông cả vào người bố chồng đã ngoài 50 tuổi đi phụ hồ. Dường như những khó khăn chưa chịu buông tha gia đình chị Dương. Sau thời gian dài căng sức kiếm tiền lo cho cả nhà, người bố chồng cũng đổ bệnh. Ông bị bệnh khớp, giờ không làm được việc nặng. Gia đình rơi vào cảnh khốn cùng.

Nhắc tới hoàn cảnh gia đình mình, bà Nguyễn Thị Xanh (54 tuổi, mẹ chồng chị Dương) lại khóc. Bà thương con, thương cháu, thương cả bản thân mình bất lực trước hoàn cảnh. “Trước đây cả hai vợ chồng nó cùng làm thì còn có đồng ra, đồng vào. Nhưng từ ngày con dâu phát hiện bị ung thư vú di căn, cháu gái bị ung thư máu, cả nhà cùng lao đao”.

cahu-van-anh.jpg
Cháu Vân Anh bị bệnh ung thư máu từ khi 4 tháng tuổi
Mẹ con chị Dương giờ như hai ngọn đèn dầu trước gió. Hơn bao giờ hết, họ rất mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho chị Lê Thị Dương, số tài khoản 040011339966, ngân hàng Sacombank, chi nhánh Thừa Thiên Huế. Số điện thoại của chị Dương: 0120 2842 303.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm