Mẹ và bé nghi bị chứng đầu nhỏ từng nhiễm virus Zika

18/10/2016 - 17:18
Kết quả xét nghiệm cho thấy, người mẹ và bé nghi mắc chứng đầu nhỏ ở Đắk Lắk đều từng nhiễm virus Zika.
Theo Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm bằng 2 phương pháp là chẩn đoán huyết thanh và phân tử trong nước, đối với mẹ con bé bị dị tật nghi do chứng đầu nhỏ cho thấy, cả hai từng nhiễm virus Zika.

Gia đình cho biết, cách đây 4 tháng khi bé chào đời có vòng đầu nhỏ hơn trẻ em bình thường, nhưng gia đình và BV đều cho rằng trẻ bị dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, ngày 14/10, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế nghi bé mắc chứng đầu nhỏ nên đã gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.
1283591437296_phun2.gif
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng bệnh do virus Zika
Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ đang phối hợp với phòng xét nghiệm của trường Đại học Nagasaki (Nhật Bản) để tiếp tục làm các xét nghiệm virus học, nhằm xác định bé bị đầu nhỏ do virus Zika hay không.

Được biết, địa bàn gia đình bé sinh sống có sự lưu hành và diễn biến của dịch sốt xuất huyết trong thời gian qua. Trong khi đó, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết cũng có thể truyền bệnh do virus Zika.

Theo Bộ Y tế, tính đến nay, Việt Nam đã phát hiện 7 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó có 6 bệnh nhân là nữ. Ngoài ra, còn có 3 người nước ngoài bị nhiễm virus Zika có thời gian ủ bệnh tại Việt Nam. Trước tình hình trên, Bộ Y tế đã nâng mức cảnh báo, đồng thời yêu cầu người dân thực hiện thực hiện theo khuyến cáo để ngăn ngừa bệnh do virus Zika.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm