Michelle Phan: Khi khó khăn hãy biết lùi lại

15/05/2017 - 18:50
Sự “lùi lại” để nhìn nhận lại vấn đề, để tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống là vô cùng cần thiết khi đối diện với nguy cơ thất bại. Chuyên gia làm đẹp Michelle Phan đã chia sẻ về bí quyết thành công khi là chủ của Công ty Ipsy được định giá lên đến 500.
Michelle Phan là một chuyên gia làm đẹp có tiếng với hơn 9 triệu người theo dõi trên Youtube, sở hữu Công ty Ipsy được định giá lên đến 500 triệu USD. Thế nhưng, có thời điểm cô đã gặp một khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua.
michelle-phan.jpg
Michelle Phan là một chuyên gia làm đẹp có tiếng với hơn 9 triệu người theo dõi trên Youtube, sở hữu Công ty Ipsy được định giá lên đến 500 triệu USD
Đó là khi EM, dòng mỹ phẩm mà Michelle Phan được L’Oreal đầu tư, ra mắt từ năm 2013 nhưng không được thị trường đón nhận, doanh thu thấp. Cô liên tục phải hứng chịu nhiều phản hồi không tích cực từ khách hàng. Mặc dù đã chủ động mua lại thương hiệu EM từ L’Oreal nhưng cuộc sống của cô vẫn không yên ổn. Cô rơi vào trạng thái khủng hoảng, sức khỏe suy nhược, tinh thần luôn buồn chán...

Giữa lúc khó khăn chất chồng như vậy, thay vì cố vắt óc để tìm ra lối thoát, thật bất ngờ, đầu năm 2016, cô quyết định từ bỏ tất cả để làm một chuyến du lịch vòng quanh thế giới kéo dài 9 tháng. Trong khoảng thời gian ấy, cô không một lần xuất hiện trước công chúng. Và một kết quả bất ngờ đã đến: Sau chuyến du lịch dài ngày, cô đã tìm lại được cảm hứng làm việc và niềm tin vào cuộc sống.

Sinh trưởng trong một gia đình người Việt định cư tại Mỹ, cha mẹ li dị, sống với người cha dượng khắc nghiệt, cuộc sống của cô thời thơ ấu luôn ngập trong những khó khăn. Ước mơ trở thành một bác sĩ nhưng cuối cùng cô lại lựa chọn theo học một trường nghệ thuật. Đó cũng là môi trường dẫn dắt cô vào con đường nghệ thuật trang điểm.
mai-trang.jpg
Theo Michelle Phan Sự “lùi lại” để nhìn nhận lại vấn đề, để tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống là vô cùng cần thiết khi đối diện với nguy cơ thất bại
Năm 2007, cô thực hiện video hướng dẫn trang điểm đầu tiên, thu hút 70.000 lượt xem sau 2 tuần đầu và đạt ngưỡng triệu view trong năm đầu tiên. Từ đó, cô dồn toàn tâm toàn ý để trở thành đối tác của Youtube. Nhờ đó, những thương hiệu lớn bắt đầu “để mắt” tới cô, trong đó có thương hiệu Lancôme.

Công việc thuận buồm xuôi gió đến không ngờ. Và sóng gió cũng nổi lên theo cách không ai ngờ tới. “Tôi thật sự tổn thương khi EM không thể phát triển hơn được. Nó cứ giậm chân tại chỗ, cảm tưởng như 3 năm cuộc đời tôi cứ thế mà bay biến cùng nó. Nhưng cũng từ đây, tôi ngẫm ra nhiều điều, đó mới là yếu tố quan trọng mỗi khi thất bại. Tôi sẽ học hỏi từ những sai lầm này”, cô chia sẻ.

Sau khi lấy lại thăng bằng, Michelle Phan quyết định trở lại. Cô đứng dậy ngay tại nơi mình từng vấp ngã. Cô đã học hỏi được nhiều điều từ những đối thủ cạnh tranh. Dòng sản phẩm mới mà cô chuẩn bị phát triển được quảng bá bởi những nhân vật “đình đám” trên mạng xã hội. Đó là cách thức hiệu quả mà nhiều thương hiệu mỹ phẩm cho giới trẻ đã và đang thực hiện thành công.

Sự “lùi lại” để nhìn nhận lại vấn đề, để tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống là vô cùng cần thiết khi đối diện với nguy cơ thất bại. Những người càng nổi tiếng càng cần có những “bước lùi” đúng lúc. Đó là bài học mà Michelle Phan đã rút ra và hẳn nhiều người cũng cần nắm bắt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm