Miễn phí 100 triệu đồng điều trị cho bé Gấu

31/08/2016 - 18:28
Bé Gấu, cậu bé được "mẹ ung thư nhường sự sống" đã được điều trị bằng các thuốc tốt nhất, máy móc hỗ trợ hiện đại nhất. Toàn bộ chi phí điều trị cho bé hết gần 100 triệu đồng và được BV miễn phí 100%.
Chiều ngày 31/8, BV Phụ sản TƯ tổ chức lễ xuất viện cho bé Trần Gấu, sau gần 2 tháng điều trị.

Bé Trần Gấu là con trai đầu lòng của vợ chồng thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ ung thư phổi giai đoạn cuối từ chối điều trị để giữ thai.

PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho biết, bé Trần Gấu chào đời ngày 10/7 trong tình trạng mẹ bé rất nguy kịch. Các bác sĩ BV Phụ sản TƯ và BV K TƯ đã mổ bắt con và cứu được bé.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh (BV Phụ sản TƯ) cho biết, trong gần hai tháng điều trị tích cực, có 9 ngày bé phải thở máy, 16 ngày phải thở ôxy đứt quãng và 15 ngày gần đây hoàn toàn tự thở được.
img_4852.JPG
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi (đứng) kể lại quá trình điều trị cho bé Gấu
Cũng theo bác sĩ Lợi, bé Gấu đã được điều trị bằng các thuốc tốt nhất, máy móc hỗ trợ hiện đại nhất. Lúc sinh, bé nặng 1,2kg nhưng sau đó bị sụt cân giống như tất cả trường hợp sinh non khác. Sau 12 ngày điều trị tích cực, bé đã trở lại được cân nặng lúc sinh. Từ đó, bé liên tục tăng cân đều đặn đến nay, bé đã nặng 1,8kg, ăn được 300-400ml sữa ngày, khám sức khỏe tổng thể đều đạt giới hạn bình thường.

"Tổng chi phí cho toàn bộ quá trình điều trị của bé xấp xỉ 99 triệu đồng, gia đình được miễn phí hoàn toàn, BV nhận chi trả toàn phần", bác sĩ Lợi thông tin thêm.
anh-2.jpg
Các bác sĩ BV Phụ sản TƯ trao bé gấu cho gia đình
Anh Trần Mạnh Hà, bố bé Trần Gấu xúc động gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể y bác sĩ BV Phụ sản TƯ đã chăm sóc, điều trị tận tình để cứu con trai của mình.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã kiên quyết từ chối điều trị để mong giọt máu của mình được lớn lên từng ngày. Đến ngày 10/7, do sức chịu đựng của thai phụ đã quá yếu, các bác sĩ BV Phụ sản TƯ, BV K TƯ đã quyết định mổ bắt con cho chị Trâm. Ngày 27/7, chị Trâm đã qua đời tại quê nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm