Mới cưới đã cãi nhau vì cái phòng ngủ

28/12/2016 - 14:40
Tôi không biết phải làm sao để giữ hòa khí với vợ khi cả hai suốt ngày tranh cãi, giận dỗi nhau về cái phòng ngủ.

Chị Thanh Tâm thân mến!

Dù “chuyện ấy” của vợ chồng tôi vẫn ăn ý nhưng cả hai lại liên tục cãi cọ vấn đề liên quan đến phòng ngủ, giấc ngủ. Tôi thích ngủ mở hé cửa sổ, cô ấy kêu lạnh. Tôi thích hẹn giờ tắt tivi trước khi ngủ thì vợ lại phản đối. Tôi thích bật đèn ngủ, cô ấy chỉ muốn phòng tối hoàn toàn. Vợ luôn phàn nàn khó ngủ vì tiếng ngáy lớn của tôi… Mới cưới được hai tháng mà tôi chẳng ngờ phòng ngủ lại trở thành vấn đề gây căng thẳng đến vậy. Tôi chưa biết làm sao để tìm được sự tương thích về giấc ngủ và giữ được hòa bình với vợ.

Chí Anh (Q.Thủ Đức, TPHCM)

phongngu2.jpg
 Vợ chồng nên thỏa hiệp để tạo nên không gian phòng ngủ ấm áp, tránh mâu thuẫn (Ảnh minh họa)

Chí Anh thân mến!

Có nhiều khác biệt phổ biến diễn ra trong phòng ngủ mà các cặp vợ chồng vẫn gặp phải cũng giống như hai bạn. Nhưng tất cả đều có cách giải quyết để cả hai không còn cảm thấy cáu kỉnh, bực bội và mệt mỏi.

Giải pháp thì có vô số, nhưng hai bạn cần sáng tạo, linh hoạt và quan trọng nhất là cả hai cần thỏa hiệp.

Nếu bạn muốn ngủ mở cửa sổ, có thể mua tặng vợ bộ đồ ngủ dày hơn để cô ấy không thấy lạnh. Bạn thích để đèn ngủ thì nên sắm cho vợ bạn miếng che mắt dễ thương. Bạn quen để tivi hoặc tiếng ngáy của bạn to, hãy chỉnh tiếng tivi nhỏ lại, đồng thời mua cho vợ bạn nút tai chống ồn…

Sự thỏa hiệp này cũng giống cách hai bạn thảo luận để có được sự hòa hợp trong “chuyện ấy”. Hãy đặt mình vào vị trí của nửa kia và giảm thiểu cái tôi của mình. Bạn biết rõ giấc ngủ quan trọng, giúp hai bạn có đủ năng lượng làm mọi việc ra sao. Vậy nên hãy tạo cho nhau sự thoải mái, vui vẻ trước khi ngủ để tăng ấm áp, hòa bình trong không gian riêng của vợ chồng bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm