Mỗi người dân trở thành một “đại sứ” kích cầu du lịch biển đảo

Phụ nữ Quảng Ninh góp phần tạo điểm nhấn du lịch độc đáo trên vịnh Hạ Long
Với lợi thế là điểm đến hội tụ cả biển đảo, văn hóa, lịch sử, tâm linh và thiên nhiên, Quảng Ninh đang sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sản phẩm du lịch độc đáo.
Thực hiện Kế hoạch số 235/KH-UBND (ngày 16/9/2025) của UBND tỉnh Quảng Ninh về triển khai Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”, ngày 24/9, tại phường Bãi Cháy, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh 2025.
Thêm nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách
Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh 2025 được triển khai với chuỗi sự kiện, hoạt động phong phú. Tiêu biểu có thể kể đến: Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật được tổ chức 3 ngày/tuần; chương trình Halo Bay Show biểu diễn nghệ thuật kết hợp nhạc nước và ánh sáng diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần.
Cùng với đó là các hoạt động giới thiệu, quảng bá ca múa nhạc dân tộc, âm nhạc, nghệ thuật Quảng Ninh; đêm nhạc dưới trăng; chương trình nghệ thuật chào năm mới; ngày hội diều - dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”; ngày hội Đua thuyền “Vịnh Rồng lướt sóng”; ngày hội Trung thu Hạ Long Marina; ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; ngày hội “Yên Tử - Sắc thu Thiền định” năm 2025; liên hoan múa rối quốc tế; các giải thể thao lớn…
Theo chia sẻ của Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lâm Nguyên, chiến dịch kích cầu có sự chung tay các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội du lịch và nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, hãng tàu, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Chiến dịch được kỳ vọng sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, khám phá di sản đến các sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí.

Hội nghị Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 diễn ra ngày 24/9, tại phường Bãi Cháy, tỉnh Quàng Ninh
Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh 2025 cũng sẽ tạo thêm các trải nghiệm mới mẻ, đa dạng cho du khách với chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc; kết hợp nâng cấp sản phẩm, dịch vụ và ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng phục vụ; từng bước khắc phục tính mùa vụ trong du lịch nội địa tại địa phương.
Cùng với các hoạt động trải nghiệm, du khách đến với Quảng Ninh dịp cuối năm 2025 cũng được hưởng các gói ưu đãi kích cầu đồng loạt từ cộng đồng doanh nghiệp giảm giá phòng, ưu đãi dịch vụ lưu trú, tặng quà lưu niệm, thực đơn ưu đãi... Hiện đã có gần 100 đơn vị, công ty kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tham gia chương trình.

Quảng Ninh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tăng cường quảng bá du lịch biển đảo
Để chiến dịch kích cầu được thành công, tỉnh Quảng Ninh cũng khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, bán hàng và quản lý dịch vụ. Việc triển khai nền tảng đặt phòng, mua vé trực tuyến, cùng hệ thống thông tin du lịch thông minh được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự thuận tiện tối đa cho du khách trong và ngoài nước.
Quảng Ninh cũng kêu gọi mỗi người dân trở thành “đại sứ du lịch”, góp phần xây dựng môi trường văn minh, thân thiện. Đây là cách làm bền vững, giúp du khách có thêm trải nghiệm tích cực và quay trở lại trong những lần sau.
Góp phần quảng bá, phát triển du lịch Quảng Ninh, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Quảng Ninh cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như gìn giữ và phát triển các câu lạc bộ văn hóa truyền thống, tổ chức các chương trình mang đậm bản sắc được tổ chức vào các ngày lễ lớn như: Tuần lễ áo dài, ngày hội trang phục các dân tộc thiểu số...

Phụ nữ Quảng Ninh giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống đến du khách
Bên cạnh đó, phụ nữ Quảng Ninh còn tiên phong trong lan tỏa giá trị văn hóa bằng nhiều cách làm sáng tạo, thích ứng với thời đại công nghệ số. Với hơn 1.000 nhóm zalo, fanpage và các nền tảng mạng xã hội của Hội phụ nữ các cấp, hàng nghìn thông tin tích cực, câu chuyện đẹp, hình ảnh người tốt - việc tốt được lan truyền hằng ngày, trở thành kênh tuyên truyền hiệu quả, thân thiện, gần gũi với cộng đồng.
Đặc biệt, khẩu hiệu "4 xin" (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn) được các cấp Hội vận động hội viên thực hiện nghiêm túc, thể hiện hình ảnh người phụ nữ lịch sự, thân thiện trong ứng xử cộng đồng và du lịch, thu hút du khách đến với địa phương.
Việc triển khai Chiến dịch kích cầu năm 2025 không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với chương trình kích cầu du lịch; khẳng định thông điệp “Du lịch Quảng Ninh - An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn, Chuyên nghiệp”; mà còn hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh bền vững, đủ sức cạnh tranh với các điểm đến quốc tế.
Theo kế hoạch, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có khoảng 4,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 55.000 tỷ đồng. Chiến dịch mang thông điệp “An toàn, thân thiện, hấp dẫn, chuyên nghiệp”, hướng tới khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu trong nước và khu vực, đồng thời khắc phục hạn chế về tính mùa vụ, nâng cao trải nghiệm của du khách.