Mời quá 300 khách dự tiệc cưới, Phó chủ tịch xã ở Hà Nội bị kỷ luật

04/04/2018 - 16:11
Phó Chủ tịch UBND xã ở Hà Nội tổ chức cưới cho con vượt quá 300 khách với lý do họ hàng, làng xóm đông đã bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền. Ngoài ra, 20 cán bộ, Đảng viên của quận Hà Đông cũng đã bị xử lý tổ chức đám cưới vi phạm Chỉ thị 11 của Thành ủy.
Thông tin trên được Thành ủy Hà Nội báo cáo sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 11-CT/TU ngày 03/10/2012 của Thành ủy Hà Nội về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo, phần lớn cán bộ, đảng viên đang công tác tại các cơ quan của thành phố chấp hành nghiêm Chỉ thị. Hiện tượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đi dự tiệc cưới trong giờ làm việc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng với đó, việc sử dụng các xe công để phục vụ tiệc cưới cũng như đưa đón cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan đi dự tiệc cưới trên địa bàn đã giảm nhiều.

Đặc biệt, tại một số cấp ủy Đảng đã xây dựng thành quy chế của các cơ quan, đơn vị; thành lập ban chỉ đạo, tăng cường tuyên truyền, vận động mọi người trong cơ quan, đơn vị và người thân trong gia đình nghiêm chỉnh thực hiện việc cưới tiết kiệm, không tổ chức ăn uống linh đình, kéo dài nhiều ngày.

Tại huyện Đông Anh, nếu cán bộ chủ chốt mời cưới con không báo cáo cấp ủy, tổ chức mời quá số lượng người theo quy định thì đa số cán bộ, đảng viên của cơ quan Huyện ủy, UBND huyện sẽ không đi ăn cỗ.

Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội quy định, mỗi đám cưới cán bộ, công chức không được mời quá 300 khách

Tại Thị ủy Sơn Tây, đám cưới của ông Đinh Duy Hưng, thị ủy viên đã tổ chức tiệc ngọt và báo hỷ.

Tại huyện Chương Mỹ, đám cưới con các đồng chí: Chủ tịch HĐND huyện; Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trưởng Đài truyền thanh huyện đều thực hiện theo Chỉ thị 11.
 
 Cũng theo Thành ủy Hà Nội, vẫn còn một số gia đình chưa thực hiện tốt Chỉ thị 11. Trong đó, phần lớn là các gia đình ở vùng ngoại thành vì vẫn còn theo nếp cũ, mời họ hàng, hàng xóm đông nên số người vượt trên 300 người.

Đặc biệt một số xã của huyện Ba Vì đã yêu cầu gia đình phải ký cam kết tổ chức đám cưới gọn nhẹ, không phô trương và kéo dài bằng cách thu tiền đặt cọc của các đôi năm nữ đi đăng kí kết hôn từ 500.000đ đến 2.000.000 đồng. Nếu gia đình nào vi phạm thì số tiền trên sẽ bị sung quỹ của địa phương.

 Bên cạnh đó, một bộ phận cán bộ đảng viên xem thường, né tránh, không chú ý tới việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị gây dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

Điển hình trên địa bàn huyện Thanh Trì để xảy ra trường hợp 01 đồng chí Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã tổ chức cưới cho con đã vi phạm khi làm cưới vượt quá số mâm cỗ theo qui định và bị xử lý kỷ luật hình thức khiển trách về Đảng và chính quyền.

Ngoài ra, Quận ủy Hà Đông đã xử lý kỷ luật 20 đồng chí cán bộ, đảng viên vi phạm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm