Món ngon với cốm đổi vị ngày Tết

17/02/2018 - 09:22
Cốm mùa mới dẻo quẹo, thơm lừng chỉ ăn không đã ngon, ngọt, thơm rồi, chấm chuối tiêu heo may nữa càng kết. Đóng từng túi nhỏ cho vào ngăn đá, ngày Tết bỏ ra chế biến món gì cũng được chào đón nhiệt tình.
14a.jpg
Chè cốm thanh mát nhẹ bụng sau những bữa ăn nhiều năng lượng của Tết

 

Thứ nhất là chè cốm. Quấy bột sắn thêm ¼ bột năng thơm hoa bưởi lên vừa sánh, nếm đường phao phảo đầu lưỡi thì tắt bếp, cho cốm vào đảo đều rồi múc ra bát. Làm vậy cốm nở mà không nát, tán đều khắp bát chè, ăn nóng hay nguội đều tuyệt.

14b.jpg
Chỉ cần mỗi món chả cốm thơm dẻo là đã có thể đãi khách

 

Rồi đến chả cốm. Cứ 1 giò sống, 2 thịt xay bóp nhuyễn với mắm chắt, hạt tiêu, mì chính rồi cho 1 cốm vào đảo đều rồi nặn rán luôn. Ăn nóng với cơm hay ăn vã với tương ớt đều hấp dẫn như nhau.

Thứ ba là bỏng cốm. Đơn giản nhất là rang cốm giòn tan lên đánh chén. Cầu kỳ hơn thì canh đường nóng chảy rồi cho bỏng cốm vào lắc, ăn vừa thơm, vừa ngọt, vừa giòn, rất vào.

14c.jpg
Bọn trẻ có vẻ khoái món thịt bọc cốm chiên giòn rụm

 

Và cuối cùng là món thịt viên rán bọc cốm. Vẫn công thức 1 giò sống 2 thịt xay tẩm ướp thơm ngon rồi viên tròn, lăn cốm bên ngoài cho vào chảo rán ngập mỡ. Nó khác hẳn với chả cốm có vị dẻo, ở đây cốm giòn tan, bọn trẻ kết hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm