Một năm tập luyện để có đám cưới trên “nóc nhà thế giới”

11/05/2017 - 16:42
Bất chấp địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt và cả nguy hiểm đe dọa tính mạng, đôi uyên ương người Mỹ James Sissom (35 tuổi) và Ashley Schmieder (32 tuổi) đã có đám cưới lãng mạn ở độ cao hơn 5.000 m của đỉnh Everest.
Vốn là những người ưa khám phá, mạo hiểm, từng chinh phục nhiều độ cao trên 4.000 m, James Sissom và Ashley Schmieder đến từ bang California (Mỹ) đã trải qua hành trình hàng nghìn dặm và nhiều ngày leo núi vất vả, nguy hiểm để trèo lên Everest Base Camp (ở độ cao hơn 5.000 m so với mực nước biển) để tổ chức đám cưới.
Để có đám cưới như mong đợi, cặp người Mỹ đã mất một năm để lên kế hoạch, rèn luyện sức khỏe, sau đó cần 3 tuần mới có thể chinh phục Everest Base Camp. "Đó là hành trình gian khổ hơn bất kỳ thử thách nào chúng tôi từng trải qua, phải chuẩn bị kỹ cả về thể chất lẫn tinh thần", chị Ashley chia sẻ.
Địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt (-200 C) hay những lần bị ốm cũng không thể ngăn cản bước chân của hai người.
Họ quyết làm theo kế hoạch của mình dù biết một tuần trước khi khởi hành, một người Australia đã bỏ mạng trong quá trình chinh phục Everest.
James và Ashley nói lời thề trăm năm giữa khung cảnh hùng vĩ của núi non.
Họ trao nhẫn cưới cho nhau, chính thức nên duyên vợ chồng khi đang ở độ cao hơn 5.000 m.
Ashley mặc bộ váy cưới màu trắng còn chồng cô với bộ vest sang trọng nhưng bên trong là trang phục để giữ ấm.
Nụ hôn nơi “nóc nhà thế giới”
Cả hai cùng mang giày leo núi trong lễ cưới.
Những khoảnh khắc tuyệt diệu của James và Ashley được nhiếp ảnh gia Charleton Churchill ghi lại. Anh chính là người đưa ra ý tưởng làm đám cưới trên Everest Base Camp dành cho cặp đôi ưa khám phá. Charleton nói rằng Ashley là cô gái rất gan góc, luôn duy trì tốc độ ổn định, còn James là chàng trai tuyệt vời, chăm sóc vợ chu đáo trong suốt hành trình.
“Tôi muốn lưu lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ của cặp này, gồm cuộc hành trình, nỗi đau, hạnh phúc cũng như những mệt mỏi, đấu tranh và phút giây lãng mạn của họ. Hơn thế, qua các bức ảnh, tôi muốn thể hiện sự tương phản giữa đồi núi hùng vĩ và tình yêu bé nhỏ, mong manh của con người", nhiếp ảnh gia nhấn mạnh.
Đôi uyên ương đã có những trải nghiệm tuyệt vời trên núi cao mù sương và một bộ ảnh đáng nhớ.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm