Một phụ nữ chết đuối khi thả cá chép tiễn Táo Quân về trời

08/02/2018 - 17:17
Người phụ nữ tử vong khi đi thả cá chép tiễn Táo Quân về trời; Cá Táo quân đi “thang máy” về trời; Nhà 5 tầng bốc cháy rừng rực trước ngày ông Táo chầu trời; Người Sài Gòn co ro trong đêm lạnh ngày cận Tết... là những tin đô thị được quan tâm ngày 8/2.
Người phụ nữ tử vong khi đi thả cá chép tiễn Táo Quân 

Trong lúc đi thả cá chép, người phụ nữ bị trượt chân ngã xuống hồ điều hòa ở công viên Cầu Giấy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h30 phút tối 7/2, tại hồ điều hòa công viên Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
1518076105-146-ha-noi-nguoi-phu-nu-tu-vong-khi-di-tha-ca-chep-tien-tao-quan-ve-troi-anh-1-1518075749-width720height540.jpg
Khu vực hồ điều hòa công viên Cầu Giấy, nơi người phụ nữ gặp nạn
Theo người dân, vào thời điểm trên, người phụ nữ mang cá chép ra hồ điều hòa công viên cầu Giấy thả tiễn Táo Quân về trời. Trong lúc thả cá, người phụ nữ bất ngờ bị trượt chân ngã xuống lòng hồ.

“Phát hiện sự việc, một người đàn ông đi thả cá chép ở gần đó đã chạy lại nhảy xuống hồ cứu người phụ nữ. Tuy nhiên, khi kéo người phụ nữ vào gần tới bờ thì nạn nhân lại bị tuột trôi ra xa hơn và chìm xuống đáy hồ”, anh N.H.T, người dân ở gần khu vực kể lại.

Theo anh T, khu vực hồ điều hòa sâu hơn 2m. Xung quanh hồ xây kín, bờ hồ trơn trượt nên khi người phụ nữ gặp nạn đã không có chỗ bấu víu để thoát lên bờ. Đêm cùng ngày, người thân trong gia đình nạn nhân đã vớt được thi thể người phụ nữ đi đưa về gia đình tổ chức lễ mai táng. Người phụ nữ tử vong SN 1970, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày 8/2, ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Công an quận Cầu Giấy xác nhận vụ việc trên và cho biết, người phụ nữ bị đuối nước dẫn đến tử vong. Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ thêm về vụ việc. (Nguồn: 24h - Dân Việt)

Cá Táo quân đi “thang máy” về trời

Với mong muốn môi trường sông, hồ luôn sạch đẹp, các thành viên của nhóm tình nguyện Cá Chép đứng dọc cầu Long Biên (Hà Nội) hỗ trợ người dân thả cá chép trong ngày 23 tháng Chạp.

Theo đó, nhóm sinh viên ở Hà Nội đã nghĩ ra cách thức độc đáo để bảo vệ môi trường đó là dùng “thang máy” để tiễn ông Táo về trời. Những chú cá được các bạn trẻ đem bỏ vào một chiếc xô nhỏ, sau đó dùng ròng rọc đưa sát xuống mặt nước và thả nhẹ nhàng xuống dòng sông Hồng. Việc làm này của các bạn trẻ được người dân ủng hộ nhiệt tình.
1518069878-634-ca-tao-quan-di-thang-may-ve-troi-ca-7-1518069563-width660height440.jpg Những chú cá được các bạn trẻ đem bỏ vào một chiếc xô nhỏ, sau đó dùng ròng rọc đưa sát xuống mặt nước và thả nhẹ nhàng xuống dòng sông Hồng.

Ngay từ sáng sớm 8/2 (tức 23 tháng Chạp), đã có rất đông người dân Hà Nội mang cá chép lên cầu Long Biên để thả xuống sông Hồng.

Theo quan niệm dân gian, cá chép là phương tiện mà các Táo sử dụng để về trời. Cá chép sau đó sẽ hoá rồng vượt vũ môn để Táo quân cưỡi lên thiên đình báo cáo những việc làm trong một năm của mỗi gia đình.
ca_che.jpg

Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, một số người dân thiếu ý thức thường xuyên thả cá kèm luôn cả túi nilon, xả rác bừa bãi ra môi trường. Có người còn đứng trên thành cầu ném cá xuống sông Hồng khiến những chú cá ngay khi vừa tiếp nước đã chết yểu vì lực va chạm. (Nguồn: Zing)

Nhà 5 tầng bốc cháy rừng rực trước ngày ông Táo chầu trời

Đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại tòa nhà 5 tầng trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy, lực lượng PCCC huy động nhiều xe cứu hỏa tới hiện trường.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h16 ngày 7/2, tại ngôi nhà 5 tầng số 136 Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói và lửa bốc lên nghi ngút từ tòa nhà. Ngay lập tức họ hô hoán nhau tháo chạy đồng thời báo cơ quan chức năng.
3_ynxk.jpgNgôi nhà 5 tầng số 136 Trần Duy Hưng (Hà Nội) bốc cháy

Nhận được tin báo, gần 10 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, ngọn lửa bùng lên nhanh chóng bao trùm tòa nhà và lan sang các hộ dân kế bên.
2_wofb.jpgRất may, đám cháy không gây thiệt hại về người

20h xe cứu hỏa tiếp tục đến hiện trường. Lực lượng PCCC vẫn tiếp tục dùng thang tiếp cận các tầng cao để chữa cháy.

Đến 22h20, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC số 3 cho biết đám cháy không gây thiệt hại về người, hiện lực lượng PCCC đã khống chế được đám cháy. Bước đầu xác định đám cháy bùng phát tại tầng 1 của tòa nhà sau đó lan rộng lên các tầng cao.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ. (Nguồn: Tiền Phong).

Người Sài Gòn co ro trong đêm lạnh ngày cận Tết

Sài Gòn vào những ngày cận Tết Nguyên đán 2018, nhiệt độ giảm sâu dưới 20 độ C. Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, không khí lạnh tăng cường khuếch tán sâu xuống phía nam, trên cao áp cao cận nhiệt đới bao trùm khu vực. Do vậy, nhiệt độ không khí giảm nhanh. Thời tiết se lạnh, người Sài Gòn "diện" áo ấm, quàng khăn kín khi ra đường.
nguoi-sai-gon-co-ro-trong-dem-lanh-ngay-can-tet-3.jpgNgười Sài Gòn "diện" áo ấm, quàng khăn kín khi ra đường

Chú Năm (chạy xích lô trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận) cho biết: "3 hôm nay, nhiệt độ xuống thấp về đêm. Tôi phải đem theo chăn để đắp". Một người đàn ông quấn chăn kín người chìm vào giấc ngủ trên đường phố Sài Gòn.
nguoi-sai-gon-co-ro-trong-dem-lanh-ngay-can-tet-11.jpg
Chú Năm (chạy xích lô trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận)
Khổ nhất là những người vô gia cư. Nhiệt độ Sài Gòn giảm sâu trong đêm khiến họ phải co ro trong giá lạnh. Trong 2 ngày qua, nhiệt độ ở Sài Gòn đo được nhiều nơi 18 độ. Dự báo của đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, những ngày tới nhiệt độ toàn khu vực vẫn có nền nhiệt thấp nhưng sẽ tăng nhẹ so với 8/2. (Nguồn: Vietnamnet)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm