Một phụ nữ gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas

04/10/2017 - 07:03
Trong số 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) tối 1/10, có một phụ nữ gốc Việt là Michelle Võ (32 tuổi) sinh sống ở bang California.
Theo báo Las Vegas Now, phòng thương mại LAX Coastal ở Los Angeles đã xác nhận Michelle Vo qua đời sau vụ tấn công ngày 1/10 tại buổi hòa nhạc ở Mandalay Bay. "Với nỗi buồn sâu sắc, tập thể nhân viên và lãnh đạo của LAX Coastal thương tiếc cho sự ra đi của Michelle Vo. Michelle Vo là nhân viên mới và đã không may thiệt mạng trong sự kiện bi thảm tại Las Vegas vào cuối tuần vừa qua", LAX Coastal nói trong một thông cáo.
michelle-vo.jpg
Cô Michelle Võ - một phụ nữ gốc Việt - thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas

Theo trang Linkedin, cô Michelle là người Mỹ gốc Việt, nói tiếng Việt thông thạo. Trước đó, cô học trung học ở trường Indepence, thành phố San Jose, bang California và trường Đại học California Davis. Thời gian gần đây cô sinh sống ở Los Angeles và làm việc cho công ty bảo hiểm nhân thọ New York Life Insurance ở Pasadena.

 
"Michelle Vo là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người trong chúng ta ở New York Life Greater Pasadena. Cô ấy luôn giúp đỡ tôi bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Bạn chắc chắn sẽ luôn ở trong trái tim mọi người", Mercury News dẫn dòng chia sẻ trên Facebook của Vivian Ha, một trong những đồng nghiệp của Vo tại New York Life.
 
Một người làm chung với Michelle viết: “Michelle Võ là một người luôn được nhiều người ở New York Life Pasadena yêu mến. Mỗi khi tôi có gì thắc mắc, cô đều giúp tôi, cho dù trên máy điện toán, qua điện thoại, hoặc trong hành lang công ty. Tôi cảm thấy sốc. Cô là một người sếp thật sự và mọi người sẽ nhớ cô.”
 
“Tôi rất buồn khi biết người bạn học thời niên thiếu của tôi thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Las Vegas. Tôi xin chia buồn với tất cả mọi người bị hành động vô lương tâm này ảnh hưởng. Chúng ta cần nhiều tình yêu và ánh sáng trên thế giới này hơn bao giờ hết, trong thời đại đen tối này. Michelle ơi, hãy yên nghỉ, và xin chia buồn cùng gia đình bạn,” một bạn học thời niên thiếu với cô Michelle viết trên Facebook.
kody-robertson.jpg
Ông Kody Robertson, người đã cùng cô Michelle Võ dự buổi ca nhạc đồng quê "định mệnh"

Trang tin Columbus Dispatch dẫn lời một nhân chứng là ông Kody Robertson, người đã cùng cô Michelle Võ dự buổi ca nhạc đồng quê vào buổi tối "định mệnh", cho biết khi tiếng súng nổ vang lên, ông ngã lên người Michelle Võ, trong khi cô quỵ xuống vì trúng đạn. Ông Kody và nhiều người khác đưa Michelle Võ rời khỏi hiện trường, làm hô hấp nhân tạo rồi đưa cô đến bệnh viện. Tuy nhiên, vào khoảng 2 giờ chiều 2/10, ông Kody nhận được tin cô Michelle Võ đã không qua khỏi.

Với con số thương vong gần 600 người, vụ xả súng ở Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ. Theo các quan chức bệnh viện, đến nay ít nhất 45 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị thương trong vụ xả súng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm