Mùa cây rộ trái, người tiêu dùng tha hồ chọn các loại quả ngon, rẻ

15/06/2018 - 18:15
Bước vào mùa cây rộ trái nên hoàng loạt trái cây giá rẻ đang đổ dồn vào các chợ đầu mối, siêu thị trên thị trường TPHCM nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Trái cây giảm giá hàng loạt

Tại các chợ truyền thống như Tân Định (Q.1), Thị Nghè (Q. Bình Thạnh), Xóm Chiếu (Q.4) trên sạp trái cây đầy ắp các loại trái cây nhiệt đới như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, vải, ổi,… với giá từ 10.000 – 80.000đ/kg.

Chị Hồng Nga (Q Tân Bình) cho biết :”Tuần trước tôi mua vải có giá 55.000đ/kg, hôm nay đi siêu thị thấy vải Thanh Hà, Hải Dương giá giảm chỉ còn 29.900đ/kg”.

Còn như với mít Thái, cách đây 2 tháng giá mít tại vườn có khi lên đến 50.000đ/kg kéo theo giá mít cắt miếng tại siêu thị lên đến hơn 100.000đ/kg. Thế nhưng hiện nay, giá mít cắt miếng tại siêu thị cũng chỉ còn 30.000đ/kg. …. Riêng măng cụt từ 92.000đ/kg hiện còn khoảng 80.000đ/kg do nguồn cung còn ít.

le-hoi-trai-cay-dien-ra-tai-lotte-mart-5.jpg
Khuyến mãi "Lễ hội trái cây nhiệt đới" tại Lotte Mart với ưu đãi lên đến 49%

Nổi bật tại LOTTE Mart chương trình “Lễ hội trái cây nhiệt đới” từ 13 – 26/6 với những mặt hàng trái cây không chỉ tươi ngon, chín mọng, hấp dẫn mà còn là cơ hội duy nhất thưởng thức trái cây nhiệt đới với mức ưu đãi nhất năm: Bưởi hồng da xanh (Bến Tre, Vĩnh Long) chỉ 59.900đ/trái (1-1,2kg); Cam sành vắt nước Tiền Giang, Bến Tre chỉ 23.900đ/kg; Bưởi năm roi túi lưới chỉ 39.900đ/kg; Bơ sáp loại 1 Daklak chỉ còn 42.900đ/kg; Sầu riêng hạt lép chỉ còn 79.900đ/kg; đăc biệt Vải Thanh Hà, Hải Dương giá giảm chỉ còn 29.900đ/kg; dừa xiêm vỏ xanh chỉ còn 12.900đ/kg;…

le-hoi-trai-cay-dien-ra-tai-lotte-mart-3.jpg
le-hoi-trai-cay-dien-ra-tai-lotte-mart-9.jpg

Theo chị Lan (tiểu thương bán trái cây chợ Tân Định thì do trái cây đang vào mùa nên rộ, nhà vườn sợ không bán kịp nên đẩy giá rất rẻ. Theo kinh nghiệm của chị đây là thời điểm ăn trái cây ngon nhất trong năm và thường chỉ kéo dài khoảng 2 tháng.

Không chỉ trái cây nội mà hàng loạt trái cây ngoại như lê, dâu hàn Quốc, táo Nam Phi,…cũng vào đợt khuyến mãi giảm giá; Táo Fuji tại siêu thị chưa tới 30.000đ/kg. Lý giải cho điều này, anh Trương Minh Hoàng, chủ công ty nhập khẩu trái cây cho biết do có nhiều nguồn cùng nhập trái cây ngoại về bán trong khi đó tại Việt Nam đang vào mùa rộ trái cây, nên các công ty phải giảm giá trái cây ngoại để thu hút người tiêu dùng.

img_6641.JPG

5 lý do nên trái cây theo mùa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chọn sử dụng trái cây theo mùa sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn vì những lý do sau:

- Trái cây đúng mùa có giá trị dinh dưỡng cao, ngon ngọt hơn bất kỳ thời điểm nào trong năm.

- Trái cây đúng mùa có độ an toàn cao do không phải sử dụng quá nhiều các loại thuốc sâu, phân bón, những hóa chất độc hại do chúng có thể phát triển tốt và tự nhiên vì được thời tiết ủng hộ.

- Trái cây đúng mùa luôn sẵn có và dễ mua.

- Trái cây theo mùa có hương vị thơm ngon hơn so với khi trồng không đúng mùa.

- Mua trái cây theo mùa sẽ rẻ hơn rất nhiều so với mua trái mùa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm