Múa cột dành cho cả nam giới và trẻ nhỏ

09/10/2018 - 10:58
Sau khi tìm đến múa cột như một biện pháp giảm cân, chị Nicola đã bị bộ môn này “quyến rũ”. Chị đã truyền cảm hứng cho chồng và con gái chị tham gia lớp học múa cột.

Mặc dù mới bắt đầu cùng nhau tập luyện từ đầu năm, nhưng gia đình chị Nicola Hetherington (29 tuổi, đến từ Doncaster, Anh), anh Jim (27 tuổi) và bé Phoebe (7 tuổi) đã có thể thực hiện những tư thế khó với chiếc cột được lắp đặt trong phòng khách của gia đình.

ca-nha-ru-nhau-hoc-mua-cot.jpg
Chị Nicola đã truyền cảm hứng cho anh Jim và con gái Phoebe học múa cột.

Được biết, chị Nicola bắt đầu học múa cột cách đây 6 năm để giảm cân. Sau đó, chị trở nên vô cùng đam mê bộ môn này và bắt đầu truyền cảm hứng cho các thành viên trong gia đình.

Chị Nicola chia sẻ: “Jim từng leo lên một cái cột trong phòng khách trước khi anh ấy lấy hết can đảm để tham dự một lớp học múa cột. Còn con gái Phoebe của chúng tôi đã bị thu hút và đòi tập luyện với chúng tôi hồi đầu năm nay.

ca-nha-ru-nhau-hoc-mua-cot-1.jpg
Sau một thời gian ngắn, cả gia đình đã có thể cùng nhau thực hiện những tư thế "khó nhằn".

Chúng tôi chưa có thói quen múa chung cùng nhau nhưng chúng tôi có thể giữ cơ thể mình ở những tư thế nhất định. Tôi có thể treo ngược lại trong khi giữ Jim và Phoebe, thật đáng kinh ngạc khi cơ bắp của bạn trở nên mạnh mẽ như thế”.

Vợ chồng chị Nicola tin rằng, câu chuyện của gia đình chị cho thấy múa cột là dành cho tất cả mọi người, đặc biệt, đàn ông không nên né tránh việc thử bộ môn này.

ca-nha-ru-nhau-hoc-mua-cot-3.jpg
Nhiều người ngạc nhiên khi anh Jim cũng tham gia múa cột.

“Khi tôi nói với mọi người rằng Jim cũng tham gia lớp học múa cột tại Benefit Fitness and Wellbeing, họ ngạc nhiên vì họ nghĩ rằng nó chỉ dành cho phụ nữ. Nhưng anh ấy chắc chắn rằng nó không chỉ dành cho phụ nữ và anh ấy cũng thích múa cột như tôi. Chúng tôi đã lắp một cái cột trong phòng khách để có thể thực hành bất cứ lúc nào chúng tôi thích”, chị Nicola nói.

ca-nha-ru-nhau-hoc-mua-cot-2.jpg
Trước chỉ trích cho rằng múa cột không dành cho trẻ nhỏ, chị Nicola cho rằng, nó chỉ là một bộ môn thể thao như bao bộ môn khác.

Bên cạnh đó, khi Phoebe bắt đầu học múa cột cùng cha mẹ, chị Nicola đã phải đối mặt với không ít lời chỉ trích cho rằng bộ môn múa cột mang tính tình dục hóa trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chị đã lên tiếng phản pháo rằng: “Tôi biết một số người hoài nghi về việc cho trẻ học múa cột nhưng múa cột chỉ đơn giản là giống bất kỳ môn thể thao nào khác. Nó chỉ là một lớp học nhảy nhưng với một cái cột. Phoebe thích nó và đã có rất nhiều bạn bè của bé tham gia lớp học này.

Hiện tại, tôi là một người hướng dẫn tại lớp học múa cột. Năm ngoái, tôi và Jim đã cùng nhau thi đấu và xếp hạng 3”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm