Mùa hè, đắt hàng dịch vụ bơi dành cho phụ nữ và trẻ em

03/06/2018 - 16:20
Những năm trở lại đây, bơi là một trong những hoạt động kỹ năng sống được đề cao trong gia đình và nhà trường. Những đợt nắng nóng oi ả mùa hè bắt đầu cũng là lúc các dịch vụ dạy bơi, các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho nhu cầu bơi lội của mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em sôi động hơn bao giờ hết. Đó cũng là lý do ngay từ đầu mùa hè, các lớp dạy học bơi đã luôn kín chỗ.

Bùng nổ lớp học bơi dành cho nữ

 

Không khó để đăng ký một khóa học bơi mùa hè. Tại các trung tâm thể thao thiếu niên, nhà văn hóa, các bể bơi tại địa phương luôn có nhiều khóa học với các ca được tổ chức liên tục trong ngày để lựa chọn. Điểm mới của các trung tâm dạy bơi mùa hè năm nay là những lớp học được thiết kế dành riêng cho phụ nữ và các bé gái. Những lớp học này thường có số lượng học viên giới hạn, gồm từ 1 đến 3 người.

boi-mua-he-3.jpg
Những đợt nắng nóng oi ả mùa hè bắt đầu cũng là lúc các dịch vụ dạy bơi, các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho nhu cầu bơi lội của mọi đối tượng

 

Chị Phạm Thu Phương, giáo viên dạy bơi tại quận Thanh Xuân cho biết, những lớp học bơi dành riêng cho phụ nữ được thiết kế đặc biệt và phù hợp giúp cho những học viên nữ có thể biết bơi nhanh chóng. Do kết cấu cơ thể của người phụ nữ khác so với nam giới và nhiều người sợ nước nên cần có giáo trình dạy bơi được soạn phù hợp, để chị em nhanh chóng vượt qua nỗi sợ của chính mình. Các lớp học này cũng được thiết kế với nhiều đối tượng, kể cả nhân viên văn phòng nên thời gian học khá linh hoạt.

 

Không chỉ được chọn thời gian, người học còn được lựa chọn cả giáo viên nam hay nữ, được đổi giáo viên trong quá trình học. Với ưu điểm lớp ít học viên nên giáo viên có thời gian uốn sửa từng động tác. Ngoài việc bơi đúng kỹ thuật, các nữ học viên còn được học các kiến thức như kỹ thuật đứng nước ở các độ sâu, kỹ thuật thả nổi, kỹ thuật nhận biết nguy hiểm, biết cách cứu hộ, giúp đỡ người gặp nạn nước trong tình huống bất ngờ...

 

Giá của mỗi khóa học bơi kèm riêng dao động từ 2.000.000 đồng đến 4.500.000 đồng/khóa/10 buổi (chưa gồm vé vào cửa bể bơi), tùy theo kiểu bơi, địa điểm học.

images932996_day_boi_cho_tre_em.jpg
Lớp học bơi cho trẻ em cũng bùng nổ trong dịp hè

 

Với những người có chi phí khiêm tốn, có thể đăng ký lớp học do các trung tâm thể thao, các nhà văn hóa tại địa phương tổ chức.  Những lớp học này có số học viên tham dự trong một buổi khá đông (khoảng trên dưới 30 người/lớp), giáo viên sẽ không có thời gian dành riêng để dạy hay chỉnh sửa động tác cho từng trường hợp cụ thể, thời gian học và tự bơi được khá lâu. Có những trường hợp theo học 2, 3 khóa vẫn chưa bơi thành thạo. Tuy nhiên, những lớp học này có mức học phí khá rẻ, dao động từ 1 triệu đến 1.800.000 đồng/khóa, kéo dài tháng.

 

Tại các trung tâm cũng có những khóa học có giáo viên kèm riêng, mỗi lớp chỉ có từ 1 đến 2 học viên, với cam kết sẽ biết bơi sau 7 đến 10 buổi học. Ở Hà Nội, những khóa học này thường được tổ chức tại bể bơi của các khách sạn, bể bơi bốn mùa như Bảo Sơn, Vạn Bảo, bể bơi Trần Hưng Đạo...

 

Đa dạng các dụng cụ hỗ trợ bơi lội

 

Dụng cụ hỗ trợ bơi lội là những vật dụng không thể thiếu với những người đang học bơi, giúp có thể cân bằng khi ở dưới nước và giúp quá trình học được nhanh và an toàn hơn. Những dụng cụ trợ bơi cơ bản bao gồm: Phao tay, đeo ở hai bên vai, giúp hỗ trợ nổi cho nửa trên cơ thể, giúp luyện động tác lấy hơi dễ dàng. Phao lưng giúp duy trì độ nổi của phần lưng và mông, để thân nổi ngang mặt nước. Phao tim giúp hỗ trợ thực hiện các động tác chính xác hơn. Phao chân vịt giúp tăng sức đẩy và sự linh hoạt của cổ chân...

 

Những thiết bị này được bán nhiều tại các cửa hàng bán đồ thể thao, đồ bơi hay ngay quầy dịch vụ tại các trung tâm dạy bơi, với mức giá chỉ từ 30.000 đồng đến 70.000 đồng. Dù chỉ cần sử dụng trong thời gian ngắn, cũng nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm