Mưa lũ ở Hà Giang: Hơn 98% thí sinh đến các điểm thi THPT an toàn

25/06/2018 - 11:58
Là một trong những tỉnh miền núi chịu ảnh hưởng nặng nề đợt mưa lớn, lũ quét đang xảy ra vài ngày qua, hàng ngàn thí sinh tại Hà Giang đã vượt mưa gió, sạt lở, đến địa điểm thi an toàn.

Sáng nay 25/6, mưa lũ vẫn tiếp tục gây ngập úng và sạt lở ở nhiều địa bàn của tỉnh Hà Giang. Mặc dù gặp phải không ít những khó khăn do mưa to, ngập úng và sạt lở ách tắc giao thông, nhưng khoảng 5.500 thí sinh vẫn vượt lũ, đến địa điểm thi an toàn và bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018.

Năm nay tỉnh Hà Giang có 20 điểm thi, 275 phòng thi với gần 5.500 thí sinh. Theo thống kê, đến cuối giờ chiều ngày hôm qua (24/6), tỷ lệ thí sinh đến các điểm thi để làm thủ tục thi đạt 98,11%.

bao-lu-o-ha-giang-thi-sinh-thpt-2.jpg
Tình nguyện viên hỗ trợ cho các sĩ tử bị ảnh hưởng bão lũ bước vào kỳ thi THPT

 

Có kết quả này, ngay khi xảy ra mưa lớn, ngập úng, ách tắc ở nhiều đoạn đường, tỉnh Hà Giang đã có phương án ứng phó, hỗ trợ học sinh vượt lũ để đến các địa điểm thi. Các lực lượng trong tỉnh và các phương tiện chuyên dụng như xuồng, phao, bè… được huy động để hỗ trợ sĩ tử tập kết, trọ ở các khu vực an toàn, gần địa điểm thi.

Trường THPT Ngọc Hà (TP Hà Giang) là địa điểm bị ngập úng trên diện rộng và bị cô lập nhiều khu vực. Tối qua 24/6, Trường Ngọc Hà đã phát ra thông báo khẩn, thậm chí thông tin bằng cả mạng xã hội nhằm yêu cầu tất cả các thí sinh đang ở trọ, hoặc ở tại nhà trong khu vực bị ảnh hưởng ngập úng tại các phường Ngọc Hà, xã Ngọc Đường, phường Quang Trung… Trường tập trung các em di chuyển khẩn cấp bằng xuồng, xe ô tô miễn phí đón học sinh đến khu vực an toàn và gần địa điểm thi hơn; tránh để các em bị nhỡ giờ thi.

bao-lu-o-ha-giang-thi-sinh-thpt-3.jpg
Các hoạt động quyên góp, giúp đỡ sĩ tử thi THPT được cộng đồng mạng chung tay hưởng ứng

 

Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố cũng xuất hiện nhiều nhà nghỉ cho thí sinh trọ miễn phí trong những ngày diễn ra kỳ thi. Đồng thời các nhóm thiện nguyện, thanh niên tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh như vận động quyên góp mì tôm, chuẩn bị nước, thức ăn cho thí sinh tá túc lại các điểm thi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, tính đến chiều hôm qua 24/6 – ngày làm thủ tục đăng ký thi THPT Quốc gia, trong số khoảng 5.500 thí sinh đã đăng ký dự thi đều có số điện thoại để liên lạc và các em đang ở trọ tập trung tại những nơi an toàn.

Tuy nhiên, còn 104 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi; số học sinh này ở rải rác tại các địa phương. Chính quyền và ngành chức năng tỉnh Hà Giang đã liên lạc với các học sinh chưa đến làm thủ tục dự thi để có phương án hỗ trợ các em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm