Mua sắm cho năm học mới: Giá bình ổn, nhiều khuyến mãi

05/08/2018 - 16:10
Không chỉ chiếm lĩnh phần lớn thị trường hàng hóa phục vụ cho năm học mới, nhiều doanh nghiệp Việt, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã đưa ra không ít chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ nhu cầu mua sắm sách vở, đồ dùng học tập… của người tiêu dùng.
Tháng 8, khi kỳ nghỉ hè dần kết thúc, học sinh các cấp bắt đầu quay lại trường học, cũng là lúc các mặt hàng phục vụ cho năm học mới bước vào thời điểm sôi động nhất trong năm. Không chỉ tại hệ thống các nhà sách uy tín như Tiền Phong, Nguyễn Văn Cừ, Phương Nam, Fahasa... mà ở các siêu thị, trung tâm thương mại cũng đã bắt đầu tấp nập người mua sắm.
 
Hàng Việt cải tiến mẫu mã, chất lượng
Điều dễ dàng nhận thấy trên các quầy kệ là bên cạnh những bộ sách giáo khoa được in theo quy định, những sản phẩm phục vụ cho năm học mới như cặp sách, tập vở, đồ dùng học tập, sách tham khảo... được đầu tư kỹ lưỡng hơn, với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Chiếm ưu thế vẫn là những sản phẩm của các thương hiệu Việt đã quen thuộc với phụ huynh và học sinh như cặp sách Miti, cặp sách Hami, cặp sách Mr. Vui; đồ dùng học tập Hồng Hà, vở Thuận Tiến, vở Campus, bút chì, bút bi Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long...
 
Không chỉ đầu tư cải tiến mẫu mã hiện đại, bắt mắt hơn, các sản phẩm này còn được nhà sản xuất nâng cao chất lượng, chú ý đến các tiêu chí an toàn, bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ như các dòng sản phẩm ba lô, cặp học sinh siêu nhẹ, chống gù lưng, cong vẹo cột sống; đèn chống cận thị; đồ dùng học tập làm từ nhựa nguyên sinh không gây độc hại...
3.jpg
Ảnh minh họa
 
Thêm lựa chọn cho người tiêu dùng
Theo ghi nhận tại các nhà sách, giá bán của các mặt hàng phục vụ năm học mới được giữ ở mức ổn định, với sự tham gia bình ổn hàng hóa của nhiều doanh nghiệp lớn. Cụ thể: Chương trình bán hàng bình ổn phục vụ mùa tựu trường đã được các đơn vị như Fahasa, Vĩnh Tiến, Tập Việt, Tân Thuận Tiến, Mr.Vui, Hami... lên kế hoạch phục vụ với số lượng hơn 17 triệu tập vở, hơn 500.000 bộ đồng phục học sinh, hơn 900.000 đôi giày, dép và gần 2 triệu cặp, balô, túi xách...
 
Lựa chọn đến các nhà sách, trung tâm thương mại để mua sắm đồ dùng học tập cho học sinh cũng là một xu hướng của nhiều gia đình. Lí do là không chỉ bởi các loại hàng hóa tại đây đa dạng, dễ lựa chọn, mà những địa chỉ này cũng thường xuyên áp dụng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho nhiều sản phẩm đồ dùng, dụng cụ học tập... để thu hút khách hàng trong mùa tựu trường. 
sach_sdjw.jpg
Ảnh minh họa
 
Nhà sách Phương Nam áp dụng chương trình giảm giá 10% kèm theo quà tặng cho các mặt hàng như balo học sinh, vở học sinh Phương Nam book, vở Thuận Tiến... nhiều sản phẩm đồ chơi áp dụng mức giảm giá lên tới 50%.
 
Hệ thống siêu thị Co.opmart áp dụng chương trình khuyến mãi “Khai trường rộn ràng 2018”, giảm giá tới 25% cho hơn 3.000 sản phẩm của tất cả ngành hàng phục vụ năm học mới, kết hợp tặng thêm gần 220.000 phiếu mua hàng và tích điểm thưởng mức cao.
 
Để đón mùa tựu trường năm 2018, tại 13 trung tâm thương mại và đại siêu thị của Lotte Mart cũng áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các sản phẩm tập sách, thời trang, dụng cụ học tập... với mức ưu đãi lên đến 49% áp dụng trong tháng 8/2018.
 
Chương trình khuyến mãi, tặng quà, bình ổn giá còn được áp dụng tại nhiều hệ thống nhà sách, siêu thị khác trên khắp cả nước, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn, chuẩn bị cho con em mình một năm học mới trọn vẹn, đầy đủ nhất. 

Một số lưu ý khi chọn đồ dùng học tập trước năm học mới


Các loại đồ dùng học tập, các loại trang thiết bị phục vụ học tập bán trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, chất lượng. Tuy nhiên, cha mẹ nên tham khảo ý kiến cô giáo và nhà trường trước khi mua sắm, để mua đúng loại đồ dùng nhà trường yêu cầu, tránh tình trạng mua không đúng sản phẩm, không dùng được, rất lãng phí.


Nên xem kỹ tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Mua sản phẩm tại những nơi có uy tín, để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Nên cẩn trọng khi lựa chọn những loại đồ dùng học tập như tẩy, bút sáp, đất nặn... có màu sắc sặc sỡ, có mùi thơm hóa chất... có thể gây hại cho bé khi sử dụng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm