Mua sữa Meiji ở Việt Nam có thể dính hàng giả

15/06/2016 - 15:46
Nhà sản xuất Meiji (Tokyo, Nhật Bản) đã cảnh báo hiện tượng sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản vào Việt Nam không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả.
Công ty Meiji Nhật Bản đã gửi đến Tổng cục Hải Quan Việt Nam, Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Công An Việt Nam, Bộ Y tế Việt Nam, Bộ Tài chính Việt Nam, Cục quản lý thị trường Việt Nam về việc, hiện một số sản phẩm dạng bột hướng đến thị trường nội địa Nhật Bản (gọi tắt là 'Hàng nội địa Nhật Bản') được bắt gặp xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Phía công ty lấy làm quan ngại với tình hình lưu thông hàng Nhật Bản tại Việt Nam bởi:

Hàng sản xuất và sử dụng tại Nhật Bản này chỉ đáp ứng với quy định của Nhật Bản nhằm hướng đến thị trường nội địa trong nước, còn khi so sánh với quy định Việt Nam thì không chuẩn. Cụ thể, các thành phần biotin, chokine, mangan, iod trong nhãn hiệu HOHOEMI hoặc biotin, kẽm, iốt trong nhãn hiệu STEP đều không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam. Điều này là do sự khác biệt trong tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng và nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam.
meiji.jpg
Sữa Meiji hàng nội địa của Nhật Bản 
Vấn đề thứ hai được Meiji lo ngại là tình trạng quản lý chất lượng hàng nội địa Nhật Bản này khi đem về Việt Nam đều không rõ ràng. Do đó, có khả năng việc quản lý hạn sử dụng và quản lý chất lượng không được thực hiện đúng cách, có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ và an toàn của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Meiji cũng không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn thành hàng nội địa Nhật Bản và đem về Việt Nam tiêu thụ.

Vì thế, Công ty meiji Nhật Bản đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam không cấp phép nhập khẩu và không thông quan đối với những lô sữa Meiji nội địa Nhật Bản vào Việt Nam.

Còn đối với sữa Meiji xuất khẩu vào Việt Nam, khi tiến hành thông quan đối với các lô hàng nhập khẩu vào Việt Nam, nên phối hợp với các chi cục để giám định hàng hóa, xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm