Muốn tránh thai, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau

12/10/2017 - 09:05
Có nhiều biện pháp tránh thai. Vì thế, nếu muốn tránh thai, bạn có thể áp dụng 7 biện pháp dưới đây.
1. Đặt vòng tránh thai có tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung để phát triển thành bào thai, song không ảnh hưởng tới quá trình giao hợp. Khi đặt vòng, hiệu quả tránh thai đạt tỉ lệ 95-97% và kéo dài 5 năm.

2. Thuốc tránh thai có tác dụng ngăn cản hiện tượng rụng trứng và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Phương pháp này có hiệu quả cao (99%) nếu người sử dụng dùng đúng cách và uống thuốc đều đặn mỗi ngày.
bao-cao-su.jpg
Tránh thai bằng sử dụng bao cao su là biện pháp an toàn, hiệu quả

3. Bao cao su cho nam giới: Biện pháp này được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì có nhiều tiện ích như: Nhanh, gọn, an toàn. Khi dùng bao cao su đúng cách, nó sẽ ngăn tinh trùng đi vào tử cung, đồng thời phòng tránh được các bệnh lây nhiễm tình dục, thậm chí cả HIV.

4. Bao cao su cho nữ giới: Được làm từ nhựa mềm hoặc chất đàn hồi Polyurethane, có thể tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và ngăn tinh trùng tiếp xúc với trứng rụng. Nó được chèn sâu vào âm đạo, qua cổ tử cung, gần giống với màng chắn.
 
5. Miếng dán tránh thai có thiết kế giống hình con tem, được dán lên vùng da khô như bụng, bắp tay, bả vai. Nó giúp tiết hormone qua da và có tác dụng ngừa thai như viên uống. Suốt thời gian dùng miếng dán tránh thai, kinh nguyệt của phụ nữ vẫn diễn ra đều đặn như bình thường.

6. Viên tránh thai khẩn cấp: Là biện pháp hỗ trợ việc tránh thai thường xuyên. Loại thuốc này có chứa lượng hormone tổng hợp cao hơn so với thuốc viên kết hợp. Phương án này có tác dụng tốt nhất trong vòng 72 tiếng sau khi “quan hệ”. Tuy nhiên, không được lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

7. Que cấy tránh thai: Có kích thước chỉ bằng que diêm, được đặt dưới da bắp tay. Que cấy tránh thai có tác dụng trong 3 năm và hiệu quả gần như 100%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm